เรือใบหวังปาฏิหาริย์สยบฮัมบูร์ก อูดิฯรุกเต็มสูบอัดนางนวลยูฟ่าคัพ


ฟุตบอลถ้วยเล็กของยุโรปยูฟ่าคัพ งวดเข้ามาทุกขณะ ผ่านพ้นวันนี้ก็จะเห็นโฉมหน้าของ 4 ทีมสุดท้าย ที่หลุดเข้าไปเล่นรอบตัดเชือก น่าจะข้นคลั่กเช่นเคย "เรือใบสีฟ้า"แมนฯ ซิตี้ หนึ่งเดียวจากเกาะอังกฤษ ไม่รู้จะมีปาฏิหาริย์หรือไม่??? หรือจะจอดเทียบท่าแค่รอบนี้...

ต้องลุ้นกัน..!!!

วันพฤหัสบดีที่ 16 เม.ย.

ยูฟ่าคัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่สอง

?ดินาโม เคียฟ(ยูเครน)-ปารีสฯ(ฝรั่งเศส) - เสมอกันมา 0-0 โอกาสยังเปิดกว้าง เจ้าถิ่นได้เปรียบที่เล่นต่อหน้าแฟนบอล แถมได้ตัวหลักๆ มากันครบครัน กองหน้าสองอาร์ยังเป็นทีเด็ด อาร์เต็ม มิเลฟสกี้ และ อาร์เต็ม คราเว็ตส์ ด้านทีมเยือนจากแดนน้ำหอม แชมป์เฟรนช์ลีกคัพ แนวรับมี โคล้ด มาเกเลเล่ คอยบัญชาเกม ส่วนแนวรุกมี เฌอโรม โรเต็น และ ลูโดวิช ชูลี่ กองหน้าใช้ เป็กกี้ ลูยินดูล่า คาดเดาลำบาก แต่เจ้าถิ่นเล่นในบ้านด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็นได้เปรียบเล็กๆ มีลุ้นบดชนะได้เลย

?แมนฯ ซิตี้(อังกฤษ)-ฮัมบูร์ก(เยอรมัน) - แพ้มาสองเกมติดสำหรับ "เรือใบสีฟ้า" ล่าสุดแพ้ฟูแล่มในบ้าน 1-3 ส่วนเกมยูฟ่าคัพแพ้ฮัมบูร์ก 1-3 กองหลังเสียประตูง่าย มาร์ก ฮิวจ์ส คงต้องวางหมากให้รัดกุม และไม่น่าจะปรับเปลี่ยนผู้เล่น แนวรุกอย่าง สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, ฌอน ไรต์-ฟิลลิปส์ ยังได้รับโอกาส ส่วนแดนหน้าเป็นหน้าที่ของ เคร็ก เบลลามี่, โรบินโญ่ และ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ด้าน "สิงห์เหนือ" ของ มาร์ติน โยล กุมความได้เปรียบแยะ น่าจะให้ มลาเดน พาทริช กับ อิวิก้า โอลิช ลงล่าตาข่ายร่วมกัน เกมน่าจะแลกหมัดกัน เจ้าถิ่นจ้องเปิดเกมรุกทุกรูปแบบ หวังเก็บชัย 2-0 ให้ได้ แต่ชั่วโมงนี้คงยาก ทำได้เต็มที่แค่เบียดชนะ และน่าจะจอดป้ายแค่รอบนี้

?มาร์กเซย์(ฝรั่งเศส)-ชักตาร์ โดเนสก์(ยูเครน) - แพ้มา 0-2 ลำบากแน่เกมนี้สำหรับเจ้าถิ่น ยังยึดสูตร 4-3-3 โดยมี เบาเดอไวน์ เซนเด้น เป็นคีย์แมนแดนกลาง แนวรุกใช้ มามาดู เนียง, อาเต็ม เบน อาร์กฟา และ บาการี่ โกเน่ ด้านทีมเยือนมาเล่นแบบสบายๆ โทมัส ฮุบช์มันน์ ถือเป็นตัวหลักในแดนกลาง เล่นได้ดีทั้งรุกและรับ โดยมี จ๊าดสัน เป็นตัวอันตราย เจ้าถิ่นเล่นในบ้านต้องใส่หมดหน้าตัก เพราะสกอร์ยังตามหลังด้วย แต่ทีมเยือนกองหลังรับแน่นเหลือเกิน เจาะยาก กองหน้ามาร์กเซย์น่าจะเจอด่านหิน น่าจะแค่เฉือนหวิว

?อูดิเนเซ่(อิตาลี)-เบรเมน(เยอรมัน) - แพ้มา 1-3 ได้เปรียบที่เล่นในบ้านแพ้มาในเกมแรกทำให้ต้องเปิดเกมรุกเข้าใส่ ปาสกวาเล่ มาริโน่ น่าจะใช้ 3 ประสานเกมรุก แทนการเล่นหน้าเป้า โดยมี อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่, อเล็กซิส ซานเชซ และ ฟาบิโอ กวายาเรลล่า ด้าน "นกนางนวล" เล่นเกมเยือนไม่ดี โทมัส ชาฟ น่าจะมีการปรับทัพเล็กน้อย ทว่าแนวรุกอย่าง ดีเอโก้ ที่ยิงไปสองประตูในเกมที่ผ่านมายังได้คุมแดนกลาง ส่วนกองหน้า ฮูโก้ อัลเบด้า กับ เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ จูนกันลงตัว เกมข้นคลั่กแน่ อูดิเนเซ่หากได้ประตูแรกเร็วมีสิทธิ์ไหล แต่ด้วยศักยภาพเต็มที่แค่เบียดชนะเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์