เรือใบหนักเยือนชาลเก้ศึกยูฟ่า คัพ ปอมปีย์กระอักรับมิลาน



กลุ่มเอ

ชาลเก้(เยอรมัน)-แมนฯ ซิตี้(อังกฤษ)
- "ราชันสีน้ำเงิน" มี 4 แต้ม จากสองนัด นำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม เควิน คูรานยี่ กับ ฮาอิล อัลตินท็อป ผนึกกำลัง เจอกับ "เรือใบสีฟ้า" ที่ลงเตะแค่นัดเดียวมี 3 แต้ม สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, ฌอน ไรต์-ฟิลลิปส์ และ โรบินโญ่ ยังเป็นกำลังหลัก เกมน่าจะสนุกแต่สุดท้ายชาลเก้ เด็ดขาดกว่าน่าเบียดชัย

ปารีสฯ(ฝรั่งเศส)-ราซิ่งฯ(สเปน)- แพ้ในนัดแรก ทว่าได้เล่นในบ้านถือว่าได้เปรียบเล็กๆ แต่เจอกับราซิ่งฯ ที่เกมรุกไม่ธรรมดา ถือว่างานหนักสำหรับเจ้าถิ่น แบ่งแต้มได้ถือว่าหรูแล้ว



กลุ่มบี

กาลาตาซาราย(ตุรกี)-เมตาลิสต์(ยูเครน)- กาลาตาซารายร้อนแรงเหลือเกิน เก็บ 6 แต้มเต็มนำเป็นจ่าฝูง เจอกับทีมจากยูเครนที่มีแค่แต้มเดียว ทีมเยือนต้องมาเล่นแบบรัดกุมแต่สุดท้ายไม่น่าต้านความห้าวเจ้าถิ่นได้

โอลิมเปียกอส(กรีซ)-เบนฟิก้า(โปรตุเกส)- โอลิมเปียกอส เพิ่งเตะไปแค่นัดเดียวยังไม่มีแต้ม เจอกับเบนฟิก้า ที่เป็นบอลดุ เกมสูสีพลิกได้ทุกหน้า น่าจะแบ่งแต้มกัน



กลุ่มซี

ซามพ์โดเรีย(อิตาลี)-สตุ๊ตการ์ต(เยอรมัน)- ทั้งสองทีมมี 3 แต้มเท่ากัน ลาซามพ์เล่นในบ้านได้ดุดัน อันโตนิโอ คาสซาโน่ เป็นทีเด็ดเจอกับ "ม้าขาว" เพิ่งเปลี่ยนโค้ชใหม่ ดูแล้วเกมน่าจะสูสี และแบ่งแต้มกันเหมาะที่สุด

ปาร์ติซาน เบลเกรด(เซอร์เบีย)-สแตนดาร์ด ลีแอช(เบลเยียม) - ได้เปรียบแค่เล่นในบ้านเท่านั้น แพ้รวดสองนัด เจอกับทีมเยือนจากเบลเยียมถือว่าสาหัส แลกหมัดมีสิทธิ์เจ็บตัว


กลุ่มดี

ไนจ์เมเก้น(ฮอลแลนด์)-สเปอร์(อังกฤษ)
- แฮร์รี่ เรดแน็ปป์ มีการปรับทัพเล็กน้อยในแดนกลาง แต่กองหน้า ดาร์เรน เบนต์ กับ โรมัน พาฟลิวเชนโก้ น่าจะเจ๋งพอที่จะบุกมาทุบเจ้าถิ่นคารัง

ดินาโม ซาเกร็บ(โคร เอเชีย)-สปาร์ตัก มอสโก(รัสเซีย)- แพ้สเปอร์แบบหมด รูปต้องแก้ตัวเมื่อเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอล ส่วนทีมเยือนเล่นนอกบ้านไม่ได้ ซาเกร็บไม่น่าพลาดชัย


กลุ่มอี

ปอร์ตสมัธ(อังกฤษ)-มิลาน(อิตาลี)
- "เดอะ ปอมปีย์" ไม่มี เจอร์เมน เดโฟ ที่เดี้ยงเกมรุกลดความดุดันไปแยะ หวังแค่ ปีเตอร์ เคราช์ คนเดียวไม่น่าอันตราย เจอกับมิลานที่เกรดบอลดีกว่าหลายขุม เจ้าถิ่นหากเล่นเกมรุกมากไป น่าจะโดนมิลานที่มี กาก้า, โรนัลดินโญ่ และ ปาโต้ อัดเละคารัง

บราก้า(โปรตุเกส)-โวล์ฟสบวร์ก(เยอรมัน)- ทั้งสองทีมมี 3 แต้มเท่ากัน "หมาป่า" ของเฟลิกซ์ มากัธ เกมนอกบ้านยังไม่แน่นอน เจอกับบอลระบบอย่างบราก้าน่าจะอึดอัด เชื่อว่าเจ้าถิ่นได้เปรียบสภาพแวดล้อมน่าจะบดเก็บชัยได้

กลุ่มเอฟ

ฮัมบูร์ก(เยอรมัน)-อาแจ็กซ์(ฮอลแลนด์)
- มี 3 แต้มเท่ากัน แต่ "สิงห์เหนือ" เตะแค่นัดเดียว เล่นในถิ่นไว้ใจได้ อิวิก้า โอลิช กับ เปาโล เกร์เรโร่ น่าจะช่วยให้ฮัมบูร์กเก็บ 3 แต้มได้เพราะอาแจ็กซ์นอกบ้านยังไม่แน่นอน


กลุ่มจี

โรเซนบอร์ก(นอร์เวย์)-บาเลนเซีย(สเปน)
- มีแต้มเดียวด้วยกันทั้งคู่ ทว่าเจ้าถิ่นเตะมากกว่าหนึ่งนัด "ไอ้ค้างคาว" เกมเยือนยังเป็นปัญหา ดาวิด บีญ่า กับ ดาวิด ซิล วา น่าจะช่วยพาทีมเยือนบินสูง


กลุ่มเอช

ซีเอสเคเอ มอสโก(รัสเซีย)-เลช พอซนัน(โปแลนด์)- ได้เปรียบทุกกระบวนท่าสำหรับมอสโก เจอกับเลชที่เกมรับห่วย ไม่น่าต้านอาวุธหนักของเจ้าถิ่นได้

คอรุนญ่า(สเปน)-เฟเยนูร์ด(ฮอลแลนด์)- "ซูเปอร์เดปอร์" เล่นในริอาซอร์ สเตเดี้ยม ดุดันใช้ได้ เจอกับเฟเยนูร์ดที่ไม่มีแต้ม หากเน้นๆ 3 แต้ม ไม่พลาดสำหรับคอรุนญ่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์