เรือใบสีฟ้าลั่นอุ่นเกือกแข้งไทยใส่เต็มสูบแน่

เรือใบสีฟ้าลั่นอุ่นเกือกแข้งไทยใส่เต็มสูบแน่

สเวน โกรัน อีริคส์สิน กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ลั่นเดินทางมาไกล ไม่อยากให้คนไทยผิดหวังเล่นเต็มที่แน่ เตรียมจัดทัพใหญ่ผสมดาวรุ่ง ผนึก 3 แข้งไทยที่จะทยอยเปลี่ยนตัวช่วงหลัง ลงบู๊ทีมไทย เสาร์ที่ 17 พ.ค. นี้ โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน เผยขอทดสอบแข้งดาวรุ่ง เน้นเอนเตอร์เทนแฟนบอล บอกเป้าหมายอยู่ที่เกมกับ บาห์เรน


การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษรายการยิ่งใหญ่ประจำปี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอฟซี ซูเปอร์แมตช์ ไทยแลนด์ 2008 พรีเซนเต็ด บาย สิงห์ ระหว่างขุนพลนักเตะ เรือใบสีฟ้า จากอังกฤษ และทีมไทยแลนด์พรีเมียร์ ออลสตาร์ ในคราบทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก จะมีขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันเสาร์ที่ 17 พ.ค.นี้ เวลา 17.00 น. ช่อง 9 อสมท. ถ่ายทอดสด



3แข้งไทยร่วมซ้อมทีมเรือใบ


เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา เวลา 17.00 น. นักเตะทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกเดินทางไปฝึกซ้อมกันที่สนามราชมังคลาฯ โดยมีกองทัพสื่อมวลชนยังคงติดตามทุกฝีก้าว โดยการซ้อมครั้งนี้มี สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา ได้ร่วมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม เรือใบสีฟ้า ด้วย โดยเริ่มด้วยการวอร์มร่างกาย ยืดเส้นยืดสาย ตามด้วยแบ่งกลุ่มเล่นลิงชิงบอล จากนั้นปิดท้ายด้วยการลงเล่นเกมครึ่งสนาม ใช้เวลาราวชั่วโมงครึ่งเท่านั้น โดยขณะฝึกซ้อมนักเตะแมนฯ ซิตี้ ท่ามกลางสภาพอากาศที่อบอ้าว ถึงกับวิ่งออกจากสนาม เพื่อดื่มน้ำดับกระหายอยู่ตลอดเวลา



สเวนชม3แข้งไทยพัฒนาขึ้นมาก


หลังการซ้อม กุนซือใหญ่ของทีม สเวน โกรัน อีริคส์สิน ได้ยอมพูดคุยกับผู้สื่อข่าว หลังจากปิดปากเงียบตลอดทั้งวัน โดยได้กล่าวถึงความพร้อมของ 3 นักเตะไทยที่จะร่วมทีมลงเตะนัดพิเศษว่า นักเตะไทยทั้ง 3 คนมีการพัฒนาฝีเท้าไปได้เร็วมาก โดยเฉพาะทักษะ เบสิก และความตั้งใจ ถือว่าดีกว่าเมื่อช่วงที่ไปซ้อมที่อังกฤษ นั่นอาจเป็นผลมาจากได้เล่นในลีกของสวิสและเบลเยี่ยมหลายนัด



ลั่นเต็มที่ส่งชุดใหญ่ลงก่อน


นอกจากนี้ สเวน ได้กล่าวถึงเกมที่จะเล่นกับ ออลสตาร์ไทยลีก ว่า เราเดินทางมาไกลจากอังกฤษ จะไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวังกับเกมการเล่นนัดนี้อย่างแน่นอน เราจะเล่นเต็มที่เสมือนเป็นเกมสำคัญเกมหนึ่งเพื่อให้แฟนบอลมีความสุข ส่วนตัวผู้เล่น จะส่งชุดใหญ่ ผสมกับดาวรุ่งลงเล่นก่อน นำโดย แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, ดีทมาร์ ฮามันน์, มาร์ติน เปตรอฟ, ฆาเบียร์ การ์ริโด้, โจวานนี่, ดาริอุส วาสเซลล์ จะลงเป็นแกนหลัก ส่วน 3 นักเตะไทยจะให้นั่งสำรองก่อนในช่วงแรก และจะทยอยเปลี่ยนลงสนามในช่วงหลัง แต่ยืนยันว่าจะส่งลงเล่นอย่างแน่นอน



หรั่งวางโจ้คู่ฟาเบียโน่หอกคู่


ด้านทีมชาติไทยชุดเตรียมฟุตบอลโลกในนาม ไทยแลนด์ พรีเมียร์ ออลสตาร์ ได้ดึงดาวยิงไทยลีกจากชลบุรี เนย์ ฟาเบียโน่ โอลิเวียร่า ชาวบราซิล มาเสริมความคม ได้ลงซ้อมต่อจากทีม แมนฯ ซิตี้ ในเวลา 19.00 น. หลังการซ้อม โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน กล่าวว่า เกมนี้เราต้องขาดตัวหลักที่ติดฟุตบอลประเพณี และต้องเล่นให้กับทีมแมนฯ ซิตี้ 6 คนด้วยกัน แต่เป็นการดีที่จะได้ทดสอบแข้งดาวรุ่ง และตัวที่เรียกเข้ามาใหม่ โดยคู่หน้าจะวาง โจ้ 5 หลา ศรายุทธ ชัยคำดี คู่กับ เนย์ ฟาเบียโน่ เลย ขณะที่แดนกลางจะมี ตะวัน ศรีปาน กับ ณรงค์ชัย วชิรบาล เป็นหลัก ส่วนอีก 2 คนกำลังเลือก แต่คาดว่าจะเป็น สุเชาว์ นุชนุ่ม และ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ที่จะเล่นทางซ้าย ส่วนหลังมี เจษฎา จิตสวัสดิ์, นิเวส ศิริวงศ์ คู่เซนเตอร์ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ แบ็กซ้าย ส่วนทางขวา กำลังดูระหว่าง ไพศาล โพธิ์นา กับ ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ ขณะที่ผู้รักษาประตูไม่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ก็ นริศ ทวีกุล ที่จะรอตัดสินใจอีกครั้ง



เน้นสร้างสีสันเอาใจแฟนบอล


กุนซือทีมชาติ กล่าวต่อว่า เกมนี้ไม่ได้ซีเรียสกับผลมากนัก ถ้าชนะได้ถือว่าดี เพราะเป้าหมายของเราจริงๆ อยู่ที่เกมฟาดแข้งกับ บาห์เรน ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในวันที่ 2 มิ.ย. เกมนี้จึงถือโอกาสดูดาวรุ่ง และพวกนักเตะหน้าใหม่ที่เข้ามาติดทีมว่าจะเล่นได้หรือไม่ หรือจะต้องปรับอย่างไร ยังไงก็คงจะหมุนเวียนเปลี่ยนตัวให้เยอะที่สุด และมุ่งไปที่การสร้างสีสัน เอนเตอร์เทนแฟนบอลในสนามให้มีความสุขกับเกมมากว่า



ตั๋วยังมีหน้าสนาม,เสกร่วมโชว์


ส่วนกำหนดการแข่งขันในวันที่ 17 พ.ค. นี้ ที่สนามราชมังคลาฯ แฟนบอลที่ต้องการเข้าชม ฝ่ายประชาสัมพันธ์แจ้งว่า ยังสามารถหาซื้อตั๋วได้ที่หน้าสนามแข่งขัน ในราคา 100, 300, 500 และ 700 บาท ซึ่งบริเวณด้านนอกสนามจะมีกิจกรรม บูทสินค้ามากมายให้เลือกชม และในช่วงพักครึ่งแข่งขัน จะได้ชม มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินร็อก เสก โลโซ ด้วย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์