เรือใบยังสุดแกร่งในบ้านบี้แมวดำ1-0ศึกพรีเมียร์

เรือใบยังสุดแกร่งในบ้านบี้แมวดำ1-0ศึกพรีเมียร์

เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงรักษาสถิติชนะในถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ได้แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ เมื่อจัดการเด็ดชีพ แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ 1-0 สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ รับบทฮีโร่ซัดประตูชัยให้เรือใบ ส่งให้เก็บสามแต้มขยับรั้งอันดับที่ 3 ของตาราง ในศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ


(ฤดูกาล2007/2008)


(วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2550)



แมนฯ ซิตี้ 1 - ซันเดอร์แลนด์ 0

สนาม :ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกมันเดย์ไนต์คู่ระหว่างแมนฯ ซิตี้ ที่เปิดสนามซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ รับการมาเยือนของ ซันเดอร์แลนด์ โดยเจ้าบ้านนัดนี้สเวน โกรัน อีริคส์สัน ต้องขาด ไมกาห์ ริชาร์ดส์ กองหลังตัวจริงที่เจ็บเข่า แต่มี เอมิล เอ็มเพนซ่า เป็นหอกเดี่ยว และได้เอลาโน่ บลูเมอร์ เดินเกมกลางสนาม ส่วนทีมเยือน รอย คีน วาง เคนวีย์น โจนส์ เป็นกองหน้าสตัวจริงเช่นเคย


เริ่มเกมมาในช่วงแรกทั้งสองทีมเน้นความแน่นอนในการต่อเกมต่อกัน นาทีที่ 3 แดนนี่ คอลลินส์ กองหลังทีมเยือนได้โอกาสเติมขึ้นมายิงระยะ 12 หลา แต่ว่าบอลข้ามคานไม่ได้ลุ้น


จากนั้นเกมเป็นของแมนฯ ซิตี้ ที่ขึงไว้ได้หมด แต่ก็โดนสวนมาเหมือนกัน นาทีที่ 19 แอนโธนี่ สโต๊คส์ ได้โหม่งลูกเปิดจากริมเส้นเต็มหัว แต่ว่าบอลหลุดกรอบออกไปอีก


หลังเจาะไม่เข้าแมนฯ ซิตี้ ต้องลองหาจังหวะซัดไกลสองครั้งซ้อนๆ จากทั้งขวาเอลาโน่ และเอมิล เอ็มเพนซ่า แต่ว่าบอลเข้ามือ เคร็ก กอร์ดอน หมด


นาทีที่ 35 ความผิดพลาดของซุน จีไห่ ที่ลื่นล้มแล้วเสียบอลตรงกลางสนาม ก่อนโดนแอนโทนี่ สโต๊คส์ ฉกไปเปิดให้ แกร้นท์ ลีดบิตเตอร์ รีบร้อนยิงจากหน้ากรอบเขตโทษไปหน่อย บอลเรียดออกหลังอย่างน่าเสียดาย


ท้ายครึ่งแรกเอลาโน่ ได้โอกาสซัดฟรีคิกระยะกว่า 40 หลา แต่ว่าบอลเบาไปตรงตัว เคร็ก กอร์ดอน รับสบาย จบครึ่งแรกเสมอกันแบบค่อนข้างกร่อย 0-0


ครึ่งหลังสเวน โกรัน อีริคส์สัน เปลี่ยนเอา ดาริอุส วาสเซลล์ ลงเล่นแทน ไมเคิ่ล จอห์นสัน เพื่อเติมเกมรุก แต่ว่าทีมเยือนมีโอกาสก่อนในนาทีที่ 52 เมื่อ เคย์นวีน โจนส์ ได้ซัดด้วยซ้ายจากระยะแค่ 12 หลา แต่โจ ฮาร์ท นายทวารดาวรุ่งของเจ้าบ้านยังเซฟได้อีก


นาทีที่ 57 อีริคส์สัน ขยับเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนที่สองคราวนี้ส่ง โรลันโด้ เบียงคี่ กองหน้าอิตาเลี่ยนลงเล่นแทนเอมิล เอ็มเพนซ่า และทีมเยือนถอดสองคนทั้ง แอนโทนี่ สโต๊คส์ กับ ดารีล เมอร์ฟี่ย์ ออกแล้วส่ง ไมเคิล โชปรา กับ รอสส์ วัลเลซ ลงแทน


จากนั้นรูปเกมยังเป็นแมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมได้มากกว่า และมาได้ประตูนำสมใจจนได้ในนาทีที่ 67 เมื่อ ดาริอุส วาสเซลล์ ได้บอลทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนโยกหลอกกองหลังทีมเยือน แล้วหลุดไปเปิดด้วยซ้ายบอลโด่งข้ามมาถึงสตีเฟ่น ไอร์แลนด์ ที่เติมมาวอลเล่ย์ด้วยขวาไม่ต้องจับเข้าประตูไป แมนฯ ซิตี้ นำ 1-0


ซันเดอร์แลนด์ หลังเสียประตูก็มีโอกาสได้ประตูตีเสมอเช่นกัน ในนาทีที่ 71 เมื่อ รอสส์ วัลเลซ ได้โอกาสตักบอลด้วยซ้ายมาหน้าประตู บอลตกถึง แกร้นท์ ลีดบิตเตอร์ วอลเล่ย์ด้วยขวาแต่ลูกไม่ตรงกรอบ ริชาร์ด ดันน์ สกัดแป๊กแต่ยังดีที่เวดราน ชอร์ลูก้า สกัดทิ้งได้ทัน


ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมยังบุกได้พอๆกัน แต่ไม่มีทีมไหนทำประตูเพิ่มได้ จบเกมแมนฯ ซิตี้ เฉือนชนะ ซันเดอร์แลนด์ 1-0


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนฯ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, ซุน จีไห่, ริชาร์ด ดันน์, เวดราน ชอร์ลูก้า, ฆาเบียร์ การ์ริโด้, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, ดีทมาร์ ฮามันน์, ไมเคิ่ล จอห์นสัน, มาร์ติน เปตรอฟ, เอมิล เอ็มเพนซ่า, เอลาโน่ บลูเมอร์
สำรอง : อันเดรียส อิซัคส์สัน (ผู้รักษาประตู), ไมเคิล บอลล์, เดเบอร์สัน โจวานนี่, โรลันโด้ เบียงคี่, ดาริอุส วาสเซลล์
ซันเดอร์แลนด์ : เคร็ก กอร์ดอน, ไนรอน นอสเวิร์ทธี่ย์, แดนนี่ ฮิกกิ้นบ็อตแธม, แดนนี่ คอลลินส์, เอียน ฮาร์ท, แอนโธนี่ย์ สโต๊คส์, เลียม มิลเลอร์, ดิ๊คสัน เอตูฮู, แกร้นท์ ลีดบิตเตอร์, ดาริย์ล เมอร์ฟี่ย์, เคนวีย์น โจนส์
สำรอง : ดาร์เรน วอร์ด (ผู้รักษาประตู), ไมเคิล โชปรา, เกรแฮม คาวานาช, เดวิด คอนนอลลี่, รอสส์ วัลเลซ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์