เรือใบมีเสียวเยือนโคนมยูฟ่า คัพ ม่วงมหากาฬเก๋าบวกสดเหนือกว่าอาแจ็กซ์


ยังมีฟุตบอลให้ลุ้นกันอีก 5 คู่ สำหรับยูฟ่าคัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย "เรือใบสีฟ้า"แมนฯ ซิตี้ ตัวแทนจากเกาะอังกฤษ ที่ฟอร์มนอกบ้านแกว่ง จะได้พิสูจน์ตัวเอง ในการไปเยือนโคเปนเฮเกน ทีมชั้นนำจากลีกเดนมาร์ก ต้องพิสูจน์กึ๋นของ มาร์ก ฮิวจ์ส ว่าจะเอาตัวรอดได้หรือไม่ เกมข้นคลั่กแน่...ต้องติดตาม

ส่วนคู่อื่นก็น่าเชียร์ ...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 19 ก.พ.

ยูฟ่าคัพ รอบ 32 ทีมนัดแรก

เลช พอซนัน(โปแลนด์)-อูดิเนเซ่(อิตาลี)- ทีมจ่าฝูงโปแลนด์มีผลงานในรอบแบ่งกลุ่มที่ยอดเยี่ยม แพ้แค่นัดเดียว และมีสถิติในบ้านที่ดีด้วย เจอกับอูดิเนเซ่ ที่ผลงานกระเตื้องขึ้น 4 นัดล่าสุดยังไม่แพ้ใคร อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่ กับ ฟาบิโอ กวายาเรลล่า จับคู่กันล่าตาข่าย โอกาสออกเสมอกันเป็นไปได้มากที่สุด

เอฟซี โคเปนเฮเกน(เดนมาร์ก)-แมนฯ ซิตี้(อังกฤษ) - ตัวแทนจากเดนมาร์ก ผลงานรอบแบ่งกลุ่มถือว่าใช้ได้โดยเฉพาะการเล่นในบ้าน ไอตั้น อัลเมด้า กับ เซซาร์ ซานติน เป็นตัวอันตราย เจอกับ "เรือใบสีฟ้า" ที่ผลงานนอกบ้านน่าเป็นห่วง ทว่าเกมยุโรปผลงานค่อนข้างดี มาร์ก ฮิวจ์ส มีการปรับทัพเล็กน้อย ได้ ฌอน ไรต์-ฟิลลิปส์ กับ ริชาร์ด ดันน์ พ้นโทษแบนกลับมา แดนหน้าต้องลุ้นว่า โรบินโญ่ จะฟิตทันลงเล่นคู่กับ เคร็ก เบลลามี่ ได้หรือไม่ รูปเกมเจ้าถิ่นต้องเปิดเกมแหลกหมัดเพราะว่าเล่นในบ้าน ด้านแมนฯ ซิตี้ อาศัยลูกฉาบฉวย เชื่อว่า "เรือใบ" ที่ได้เบลลามี่ ทำให้จังหวะจบสกอร์ดีขึ้น น่าจะมายันเสมอได้อย่างน้อย

ฟิออเรนติน่า(อิตาลี)-อาแจ็กซ์(ฮอลแลนด์) - ยังไม่แพ้ใคร 4 เกมติดต่อกันสำหรับ "ม่วงมหากาฬ" แต่นัดนี้ยังคงไม่สามารถใช้งาน มาร์ติน ยอร์เกนเซ่น กองหน้าตัวเก่งที่เดี้ยง ทว่า อาเดรียน มูตู กับ อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ จูนกันลงตัวเหลือเกิน อันตรายทีเดียว เจอกับอาแจ็กซ์ก็ประมาทไม่ได้ หลุยส์ ซัวเรซ ยืนคู่กับ เคนเนดี้ บาเคียร์ซิโอกลู ผลงานของทีมเยือนเล่นนอกบ้านไม่นิ่ง หากมีแลกหมัดมีแต่เจ็บตัว น่าจะต้านฟิออเรนติน่าไม่ครบ 90 นาที

มาร์เซย์(ฝรั่งเศส)-ทเวนเต้(ฮอลแลนด์)- เจ้าถิ่นตกรอบมาจากยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ผลงานในบ้านแจ่มเสียด้วยล่าสุดชนะโมนาโก 1-0 ซิลแว็ง วิลตอร์ กับ บรันเดา รู้ใจกันดีชั่วโมงนี้ ผลงานในลีกถือว่าแจ่มอยู่รองจ่าฝูง แต่เล่นเป็นทีมเยือนในเกมยุโรปยังเป็นปัญหาใหญ่ มี เคนเนธ เปเรซ กับ เบลเซ่ เอ็นคูโฟ่ เป็นตัวความหวัง มาร์เซย์เล่นในบ้านแข็งแกร่งห้าวไม่เกรงใคร ไม่น่าพลาดชัย

ช้ากตาร์ โดเน็ตส์ก(ยูเครน)-สเปอร์(อังกฤษ)- ทีมแกร่งจากยูเครนทีมนี้ไม่ธรรมดา เด่นมากในเกมตีหัวเข้าบ้าน เมอร์เซีย ลูเชสคู กุนซือชาวโรมาเนียก็ฝีมือไม่ธรรมดา มีดีกรีเป็นอดีตผู้จัดการทีมโรมาเนียด้วย แต่ "ไก่เดือยทอง" ดีวันดีคืนในยุคของแฮร์รี่ เรดแน็ปป์ นัดนี้ "โรมัน พาฟลิวเชนโก้-ดาร์เรน เบนต์" ต้องทำงานหนักหน่อยหากต้องการเจาะแนวรับเจ้าถิ่น ดูแล้วเกมนี้เขี้ยวตัน กินกันยาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์