เรือใบพ่ายไก่เดือยส่งผีแดงจ่อแชมป์

เรือใบพ่ายไก่เดือยส่งผีแดงจ่อแชมป์

"เรือใบสีฟ้า" บุกนำ "ไก่เดือยทอง" 1-0 แต่ถูกซัด 3 ลูกรวดช่วงท้ายเกม
 
ทำให้ปราชัยไป 1-3 ส่งผลให้ "ผีแดง" จ่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ หากเกมวันจันทร์เปิดรังอัด "สิงห์ผงาด" สำเร็จ จะคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 20 ไปครองทันที

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส
 
เปิดสนามไวท์ ฮาร์ท เลน พลิกสถานการณ์จากตามหลังทีมแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี 0-1 กลับมาเร่งเครื่องกด 3 ประตูรวดในช่วงท้ายเกม แซงชนะไปได้อย่างสวยงาม 3-1

"เรือใบสีฟ้า" ขึ้นนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 5 จาก ซาเมียร์ นาสรี ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ส่วน "ไก่เดือยทอง" ได้ประตูจาก คลินต์ เดมป์ซีย์ ผู้เล่นชาวอเมริกัน ในนาที 74, เจอร์เมน เดโฟ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ นาที 79 และแกเรธ เบล ปีกจรวดทีมชาติเวลส์ นาที 81

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ สเปอร์ส เก็บเพิ่มเป็น 61 คะแนน จาก 33 นัด ยังมีลุ้นแย่งชิงโควตาไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยส์ลีก ในฤดูกาลหน้า

ทาง แมนฯ ซิตี มี 68 คะแนนเท่าเดิมแข่งเท่ากัน อยู่อันดับ 2 แต้มตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 13 คะแนนเท่าเดิม ทำให้แมตช์วันจันทร์ที่ "ผีแดง" จะเปิดรังพบกับ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา ถ้าลูกทีม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เก็บชัยได้จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2012-13 ไปครองทันที ซึ่งถือเป็นแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีสมัยที่ 20 เนื่องจากจะทิ้งห่าง "เรือใบสีฟ้า" เป็น 16 คะแนน ขณะที่ลูกทีม โรแบร์โต มันชินี เหลือเกมให้ลงเล่นอีกแค่ 5 นัด ซึ่งจะเก็บแต้มได้มากสุดแค่ 15 คะแนน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์