เรือใบบดผีพลิกได้ทุกหน้า รอบตัดเชือกลูกหนังคาร์ลิ่ง คัพ

คืนนี้ มีบอลดีให้ลุ้นกันอีกรายการ นั่นคือ ศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่เลื่อนมาจากวันที่ 5 ม.ค. เนื่อง จากหิมะตกหนักในอังกฤษ แถมเป็นคู่ที่น่าสนใจเพราะเป็นบิ๊กแมตช์ของเมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อ "เรือใบสีฟ้า"แมนฯ ซิตี้ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ผีแดง"แมนฯ ยู พลาดได้ไง

อังคารที่ 19 ม.ค. 53

แมนฯ ซิตี้-แมนฯ ยู - นัดนี้เชื่อว่าแฟนบอลในสนามซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ จะเข้าไปชมเต็มความจุ เนื่องจากเป็นการเจอกันของทีมคู่รักคู่แค้นของแมนเชสเตอร์ "เรือใบสีฟ้า" ผลงานดีขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่ โรแบร์โต้ มันชินี่ เข้ามาคุมทีม แม้ว่านัดล่าสุดจะสะดุดด้วยการออกไปพ่ายเอฟเวอร์ ตั้น 0-2 ที่กูดิสัน ปาร์ก ก็ตาม

เกมนี้เชื่อว่าเจ้าถิ่นจะต้องมาแบบเต็มสูบ "ไมกาห์ ริชาร์ดส์" หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาพอดีน่าจะช่วย พาโบล ซาบาเยต้า, ฮาเบียร์ การ์ริโด้-แวงซ็อง กอมปะนี ได้เยอะ ส่วนด่านสุดท้ายอย่าง เชย์ กิฟเว่น เหนียวหนึบไว้ใจได้

ในขณะที่แผงกลาง ไนเจล เดอ ยอง- สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ น่าจะได้รับโอกาสเป็นตัวคุมจังหวะในแเดนกลาง ส่วนที เด็ดในเกมรุกน่าจะอยู่ที่ริมเส้นทั้งสองข้าง ที่มี ฌอน-ไรต์ ฟิลลิปส์ และ มาร์ติน เปตรอฟ คอยลากทะลวง

ส่วนแดนหน้า เคร็ก เบลลามี่ ที่ฟอร์ม ดีต่อเนื่องน่าจะได้ลากเลื้อย ป่วนแนวรับของทีมคู่แข่งร่วมเมือง ในขณะที่แดนหน้า ชั่วโมงนี้ "คาร์ลอส เตเบซ" มาแรง น่าจะได้ลงเจอกับอดีตต้นสังกัดเก่าของตัวเอง

ในขณะที่ "ผีแดง" คงไม่ใส่ชุดใหญ่ลงสนามในเกม นี้ เพราะมีดาวรุ่งฝีเท้าดีอยู่ในทีมมากมาย แต่เมื่อเป็น การเล่นกับทีมร่วมเมือง เชื่อว่ารสชาติเข้มข้นแน่นอน "โทมัส คุสซ์แซ็ก" น่าจะได้ยืนเป็นด่านสุดท้าย ส่วนฟูล แบ๊กสองข้างก็น่าจะเป็น "ฟาบิโอ-ราฟาเอล ดาซิลวา" ที่เกมรุกโดดเด่นเหลือเกิน ขณะที่แนวรับดูแล้วยังมีปัญหาอยู่เหมือนเดิม "แกรี่ เนวิลล์-เวส บราวน์" น่าจะลงเป็นเซ็นเตอร์แบ๊กคู่กัน

ส่วนแผงห้องเครื่อง "แอนเดอร์สัน-ดารอน กิ๊บสัน" น่าจะได้โอกาสเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับ "กาเบรียล โอแบร์กต็อง" ที่น่ายืนเป็นตัวริมเส้นด้านซ้าย ส่วนในแดน หน้าดาวรุ่งอย่าง "แดนนี่ เวลเบ๊ก" สภาพสด น่าจะได้โอกาสลงโชว์ความสามารถแบบเต็มๆ

นัดนี้ แม้จะไม่จัดชุดปึ้กลงสนาม แต่ด้วยศักดิ์ศรีที่ค้ำคออยู่ เกมน่าจะเข้มข้น "เรือใบสีฟ้า" ในฐานะเจ้าถิ่น คงต้องท้าเล่นเกมแลกหมัด ทีเด็ดทีขาดต้องบอกว่า แมนฯ ซิตี้ เหนือกว่า น่าจะเบียดเอาชนะได้สนุก เร้าใจ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์