เรือใบ ค้นชัยเจอ!! เฉือน สิงห์แดง 1-0

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าชัยแรกรอบ 4 นัดหลังจากเฉือน "สิงห์แดง" มิดเดิ้ลสโบรช์ 1-0


จากประตูชัยของ ริชาร์ด ดันน์ เก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนนขึ้นไปรั้งอันดับ 13 ของตาราง ในเกม มันเดย์ ไนต์ ของศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา

แมนฯซิตี้ ทีมอันดับ 15 ที่ฟอร์มไม่สู้ดีเปิดรัง เดอะ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม


ต้อนรับ มิดเดิ้ลสโบรช์ ทีมอันดับ 14 ที่ผลงานไม่ได้ดีเด่กว่ากันนัก เจ้าถิ่นไม่มีปัญหาในการจัดทัพโดยส่ง จอร์จอส ซามาราส ยืนคู่กับ พอล ดิ๊กคอฟ ในแดนหน้า ส่วนทีมเยือนนั้นก็มาแบบเต็มทีมเช่นเดียวกัน


ทั้งสองทีมมาเน้นเล่นเกมหนักและเข้าบอลแบบไม่ยั้ง


ทำให้นาทีที่ 22 สจ๊วร์ต พาร์นาบี้ มีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง แม็ทธิว เบตส์ ลงมาเล่นแทน จากนั้น แมนฯซิตี้ มีลุ้นเมื่อ โจอี้ บาร์ตัน หนุนบอลให้ ดิ๊กคอฟ ได้หลุดไปกระดกบอลผ่านมือ มาร์ค ชวาร์เซอร์ ไปแล้วแต่ว่าบอลไม่ตรงกรอบอย่างน่าเสียดาย


ถัดมาแค่นาทีเดียวกองหลัง มิดเดิ้ลสโบรช์ พลาดปล่อยให้ ซามาราส


หลุดเข้าไปยิงแต่ ชวาร์เซอร์ ปัดออกหลังไปได้ แต่จากลูกเตะมุมด้านขวา โจอี้ บาร์ตัน ก็เปิดอย่างเหมาะเจาะไปถึงเสาสองให้กับ ริชาร์ด ดันน์ โหม่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไป แมนฯซิตี้ ขึ้นนำ 1-0

หลังจากขึ้นนำ แมนฯซิตี้ เล่นด้วยความมั่นใจและครองบอลเอาไว้ได้ทั้งหมด


ทำให้มีลุ้นประตูเพิ่มจากทั้ง ซามาราส และ เทรเวอร์ ซินแคลร์ แต่ก็ซัดไม่ตรงกรอบ ส่วน มิดเดิ้ลสโบรช์ ยังสร้างความลำบากใจให้ นิคกี้ วีเวอร์ นายด่านเจ้าถิ่นไม่ได้เลย ครบ 45 นาที แมนฯซิตี้ จึงนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังเกมของ มิดเดิ้ลสโบรช์ ไม่ดีขึ้นและไม่มีทีท่าว่าจะได้ประตูทำให้ต้องเปลี่ยนตัว

ส่ง เจมส์ มอร์ริสัน ลงมาแทน ลี แคทเทอร์โมล ในนาทีที่ 65 ถัดจากนั้นอีก 6 นาที แมนฯซิตี้ ก็เปลี่ยนตัวบ้างด้วยการส่ง ดาริอุส วาสเซลล์ ลงมาแทน ดามาร์คัส บีสลี่ย์

ส่วน มิดเดิ้ลสโบรช์ ก็ส่งกองหน้าอย่าง มัสซิโม่ มัคคาโรเน่ มาแทน ฟาบิโอ โรเชมบัค บ้าง


มิดเดิ้ลสโบรช์ เหมือนไร้โชค


โดย มัคคาโรเน่ เกือบเป็นซูเปอร์ซับเมื่อมีโอกาสยิงสองครั้งในลักษณะเดียวกัน ดูดบอลวางยาวลงมาก่อนยิงผ่านมือ วีเวอร์ ไปแล้วแต่ว่าชนเสาเดียวกันทั้งสองครั้ง

ครบ 90 นาที แมนฯซิตี้ ชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ 1-0 เก็บสามคะแนนแรกในรอบ 4 นัดได้สำเร็จ



สนับสนุนข้อมูลข่าวโดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์