เรือแขกดุ!ต้อมปอมปีย์ไส้ไหล6-0

เรือแขกดุ!ต้อมปอมปีย์ไส้ไหล6-0

ทีมตราแขกแมนเชสเตอร์ ซิตี้มาแรงโหดได้ใจเมื่อเปิดบ้าไล่กระหน่ำปอร์ทสมัธอย่างเมามันเละเทะ 6-0 โดยผู้เล่นยิงไม่ซ้ำหน้าและมีชื่อของโรบินโญ่แข้งค่าตัวแพงที่สุดในเกาะอังกฤษยิงในเกมนี้ด้วย

บรรยายเกมโดยลูกแม่กิ่ง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 6-0 ปอร์ทสมัธ

สนาม :
ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์

ประตู : 1-0 โจ น.13, 2-0 ริชาร์ด ดันน์ น.20, 3-0 โรบินโญ่ น.57, 4-0 ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ น.68, 5-0 เชด อีแวนส์ น.79, 6-0 เกลสัน เฟอร์นันเดส น.84

เปิดเกมมาแค่นาทีที่ 3 เท่านั้น โรบินโญ่ก็เกือบทำให้ทีมได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว เมื่อโจ สะกิดบอลมาให้หน้ากรอบเขตโทษและมีจังหวะเวลาได้ตั้งป้อมยิงหวังเสียบเสาไกลแต่เจมส์ ยังไวพุ่งเซฟออกไปได้อย่างหวุดหวิด

จากนั้นเจ้าถิ่นก็ยังเป็นฝ่ายที่ขึงเกมบุกต่อเนื่องและแค่นาทีที่ 12 ก็มาได้ประตูขึ้นนำสำเร็จจากการจ่ายบอลระดับ พินพอยท์ ของโรบินโญ่ให้โจหลุดเดี่ยวเข้าไปจิ้มหลบเจมส์ ที่ออกมาดักพลาดและส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายโล่งๆแบบสบายๆให้แมนฯ ซิตี้นำ 1-0

และถึงนาทีที่ 20 ความผิดพลาดอีกครั้งของเจมส์ก็ทำให้ทีมตามหลังไกลเป็น 2-0 โดยประตูนี้มาจากจังหวะลูกเตะมุม เอลาโน่ เปิดวัดใจมาที่เสาแรกและเป็นเจมส์ที่เสียท่ารับบอลไม่อยู่ลูกทะลักไปหน้าประตูโดนริชาร์ด ดันน์ เก็บส้มกินนิ่มเข้าไป

เกมดำเนินมาเรื่อยๆพักใหญ่ก็มาตื่นเต้นเอาอีกทีในช่วงนาทีที่ 40 เมื่อโจ ทำชิ่งให้โรบินโญ่หลุดเดี่ยวเข้าไปเลื้อยหลบเจมส์ได้แล้วแต่ไม่มีมุมยิง ก่อนจะหลอกดึงบอลกลับมาอีกจังหวะและพยายามจะไขว้บอลให้เข้าประตูแต่ก็ติดบล็อกออกไป

แต่ก่อนหมดครึ่งแรกปอมปีย์ก็เกือบตีเสมอได้เหมือนกันเมื่อเคราช์ ไหลให้แคมป์เบลล์ได้จิ้มบอลผ่านฮาร์ทไปแล้วแต่ยังมีซาบาเลต้าที่ยืนคุมเส้นอยู่ทำให้เคลียร์ออกไปได้อย่างหวุดหวิด และจบครึ่งแรกก็เลยยังเป็นฝ่ายที่ได้เปรียบอยู่ถึง 2 ประตู

เข้าสู่ครึ่งหลังเกมยังคงเป็นทางเจ้าถิ่นที่ทำได้เหนือกว่าทุกกระบวนท่าไม่ว่าจะรุกหรือรับ โดยที่ทางปอมปีย์ดูกลายเป็นทีมคนละเกรดไปเลย และถึงนาทีที่ 57 ความแตกต่างของสองทีมก็ยิ่งห่างมากขึ้นอีก เมื่อโจ ประสานงานให้โรบินโญ่หลุดเข้าไปในเขตโทษและเลือกยิงมุมแคบผ่านมือเจมส์เข้าไปอย่างเหนือชั้น ให้แมนฯ ซิตี้หนีห่างเป็น 3-0

โดนลูกนี้ไปปอมปีย์ก็ถอดใจ และถึงนาทีที่ 68 สกอร์ก็ไหลทะลักเป็น 4-0 เมื่อไอร์แลนด์จ่ายแบบเท้าชั่งทองให้ไรท์-ฟิลลิปส์ เข้าไปอัดเต็มตีนเข้าเสาแรกชนิดที่เจมส์หมดสิทธิ์จะเซฟ

แมนฯ ซิตี้ ยังไม่หนำใจได้ประตูที่ 5 อีกจากการประสานงานระดับสุดยอดที่เริ่มจากโรบินโญ่อีกแล้ว เมื่อได้โชว์สเต็ป เพลาดาลา สับขาหลอกเกล็น จอห์นสันก่อนจะไหลนิ่มๆเข้ากลางให้ไรท์-ฟิลลิปส์ งัดลูกตอกส้นโชว์บ้างถึงเชด อีแวนส์ ดาวรุ่งที่เพิ่งลงสนามมาไม่นานยิงโล่งๆเข้าไป

ปอมปีย์ยังเละไม่พอ นาทีที่ 84 สกอร์ก็ไหลไปไกลถึง ครึ่งโหล เมื่อเจมส์รับลูกครอสของอีแวนส์ไม่อยู่ ก่อนที่จะเป็นเฟอร์นันเดส ตัวสำรองอีกคนที่ลงมาซ้ำง่ายๆเข้าไป

หลังได้ประตูนี้ มาร์ค ฮิวจ์ส ถอดโรบินโญ่ออกมาพักให้ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ลงไปแทน ท่ามกลางการลุกขึ้นยืนปรบมือกึกก้องของแฟนบอล ซิตี้ ก่อนที่สกอร์บอร์ดจะหยุดทำงานที่ 6-0 กับชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบนับสิบปีของแมนฯ ซิตี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม/คะแนนความสามารถ

แมนฯ ซิตี้ :
โจ ฮาร์ท 7, พาโบล ซาบาเลต้า 7, ไมคาห์ ริชาร์ดส 7, ริชาร์ด ดันน์ 8, ฆาเบียร์ การ์ริโด้ 7, แว็งซ็องต์ กอมปานีย์ 7, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ 9*, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ 9 (เฟอร์นันเดส เกลสัน น.77,7) , สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ 7, เอลาโน่ 8, โรบินโญ่ 9 (ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ น.86) , โจ 8 (เชด อีแวนส์ น.71,7)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แคสเปอร์ ชไมเคิล, ไมเคิล บอลล์, ดีทมาร์ ฮามันน์, ทาล เบน-ฮาอิม

ใบเหลือง : -

ปอร์ทสมัธ : เดวิด เจมส์ 4, เกล็น จอห์นสัน 4 (โนเอ ปามาโร่ต์ น.82 5) , ซิลแว็ง ดิสแต็ง 5, โซล แคมป์เบลล์ 5, นาดีร์ เบลฮัดจ์ 4, ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า 5, ฌอน เดวิส 4 (ปาปา บูบ้า ดิย็อป น.33 5) , ยูนิส คาบูล 5 (จอห์น อูตาก้า น.46 5) , อาร์กมองด์ ตราโอเร่ 5, ปีเตอร์ เคราช์ 5, เจอร์เมน เดโฟ 5

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เจมี่ แอชดาวน์, เฮอร์มันน์ ไฮรดาร์สสัน, อาร์โนลด์ เอ็มวูเอ็มบ้า, เอ็นวานโก้ คานู

ใบเหลือง : -

ผู้ตัดสิน : อลัน ไวลีย์




 

สรุปผลบอลพรีเมียร์คืนวันอาทิตย์ที่ 21-9-08







West Bromwich A. 1 - 2 Aston Villa







Chelsea 1 - 1 Manchester U







Hull C. 2 - 2 Everton







Manchester C. 6 - 0 Portsmouth



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์