เรือเอาอีก!เล็งซิวอัลเวส,ฟานเดอร์วีลเสริมรับ

 สื่อตีข่าว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังจ้องซิวตัวสองฟูลแบ็กชื่อดังอย่าง ดาเนี่ยล อัลเวส ของ บาร์เซโลน่า และ เกรกอรี่ ฟาน เดอร์ วีล ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาร่วมทีม ช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเป้าหมายแรกจะพุ่งไปที่ดาวเตะ เจ้าบุญทุ่ม ที่ยังไม่สามารถตกลงเรื่องต่อสัญญาใหม่กับต้นสังกัดได้ก่อน คาดยื่นข้อเสนอจำนวน 960 ล้านบาท แต่หากพลาดรายหลังก็จะเป็นเป้าหมายต่อไปทันที คาดค่าตัวน่าจะอยู่ที่ 816 ล้านบาท


     โกล ดอท คอม เว็บไซต์กีฬาชื่อดัง รายงานข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรอภิมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก เล็งที่จะคว้าตัว ดาเนี่ยล อัลเวส แบ็กตัวเก่ง เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า และ เกรกอรี่ ฟาน เดอร์ วีล ฟูลแบ็กของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับของทีมช่วงซัมเมอร์นี้
 
     เรือใบสีฟ้า เคยทาบทามดาวเตะทั้งสองรายมาแล้ว และติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด ก่อนจะยื่นข้อเสนอซื้อตัวมาร่วมทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งอย่างที่รู้กันว่า อัลเวส เป็นตัวเลือกอันดับแรก ที่ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือชาวอิตาเลียน อยากได้ตัวเข้ามาคุมแนวรับบริเวณริมเส้นด้านขวา
 
     ฟูลแบ็กทีมชาติบราซิลของ บาร์ซ่า ที่สามารถขึ้นมาเติมเกมบุกได้ดีด้วย กำลังอยู่ในช่วงของการเจรจากับต้นสังกัดเกี่ยวกับเรื่องการต่อสัญญาออกไป ซึ่งกำลังจะสิ้นสุดลงในปี 2012 แต่ทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถหาบทสรุปได้ในเวลานี้
 
     ในเวลานี้ ซิตี้ กำลังรอดูสถานการณ์อยู่ หากการเจรจาไม่เป็นผลสำเร็จ จากนั้นพวกเขาก็เชื่อว่าจะสามารถเซ็นคว้าตัว อัลเวส มาร่วมทีมได้ด้วยเงินเพียงแค่ 20 ล้านปอนด์ (ราว 960 ล้านบาท) ในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดครั้งต่อไป ซึ่งเป็นจำนวนเพียงแค่ครึ่งเดียวจากที่ บาร์ซ่า ตั้งค่าตัวดาวเตะรายนี้เอาไว้เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
 
     อย่างไรก็ตาม หากท้ายที่สุดแล้ว อัลเวส สามารถตกลงเซ็นสัญญาอยู่ค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู ต่อไป เมื่อนั้น มันชินี่ ก็จะเบนเข็มไปที่ ฟาน เดอร์ วีล ที่มีสัญญาอยู่กับ อาแจ็กซ์ ไปจนกระทั่งปี 2013 และคาดว่าค่าตัวน่าจะอยู่ที่ราว 17 ล้านปอนด์ (ราว 816 ล้านบาท)
 
     ก่อนหน้านี้ ซิตี้ เคยเข้าไปเจรจาอย่างไปเป็นทางการกับ อาแจ็กซ์ เมื่อเดือนมกราคม เกี่ยวกับ ปราการหลังชาวดัตช์ ทว่าทีมดังจากแดนกังหัน ไม่มีความสนใจจะขาย ฟาน เดอร์ วีล ออกไป รวมไปถึง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ที่สุดท้ายก็ยอมขายไปให้กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงตลาดนักเตะเปิดรอบ 2 เมื่อเดือนก่อนด้วย
 
     ด้าน อัลเวส และ เอเยนต์ส่วนตัว เชื่อว่าค่าเหนื่อยของเขาน่าจะได้รับเพิ่มขึ้นเหมือนกับเพื่อนร่วมทีมชุดใหญ่รายอื่น ที่หลายรายได้รับข้อเสนอที่ดีขึ้นเมื่อปีก่อน ทว่ากฎของ บาร์เซโลน่า เกี่ยวกับเรื่องค่าเหนื่อยก็คือพวกเขาจะจ่ายให้กับนักเตะกองหน้าและกองกลาง มากกว่านักเตะกองหลัง
 
     ดาเนี่ยล เป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก และหลายสโมสรชั้นนำก็อยากใช้บริการตัวเขา พวกเราก็แค่อยากให้ บาร์ซ่า จ่ายเงินให้เขาตามสภาพความเป็นจริงสำหรับการทำงานของเขาและการพัฒนาที่ดีขึ้นในรอบหลายปีที่ผ่านมา ฆัวกิน มากานาส ตัวแทนของแบ็กขวาวัย 27 กะรัต กล่าว
 
     ทั้งนี้ ซิตี้ ต้องการจัดรูปแบบแนวรับของทีมใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ กับการซื้อแบ็กขวาตัวบุกเข้ามาเป็นอันดับแรก จากนั้นทีมงานสตาฟฟ์โค้ชก็จะพิจารณาให้ เยโรม บัวเต็ง กองหลังทีมชาติเยอรมัน โยกเข้ามาเล่นเป็นปราการหลังตัวกลาง
 
     พร้อมกันนั้น ทีมแห่งถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ก็พร้อมที่จะฟังทุกข้อเสนอที่ยื่นเข้ามาเพื่อขอซื้อตัว ไมก้าห์ ริชาร์ดส์ แบ็กขวาจอมพลัง โดยตั้งค่าตัวไว้ที่ 15 ล้านปอนด์ (ราว 720 ล้านบาท) ซึ่งแบ็กทีมชาติอังกฤษ จะได้รับส่วนแบ่งจำนวน 20 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนเงินที่ขายเขาออกไป หลังจากอยู่กับทีมมาตั้งแต่เป็นเด็กฝึกหัด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์