เรือเทเงิน13,000ล้านซื้อนักเตะ

"เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ยังระห่ำไม่เลิกพร้อมใช้เงิน 13,000 ล้านบาท ซื้อนักเตะหลังขึ้นปีใหม่ โดยเป้าหมายหลักคือ ดาวิด บีญา กองหน้า "ค้างคาวไฟ" บาเลนเซีย ด้วยค่าตัว 2,600 ล้านบาท สถิติใหม่วงการลูกหนังสหราชอาณาจักรทันที

 ชีค มันซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน เจ้าของทีมแมนฯ ซิตี้ แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมให้เงิน 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,000 ล้านบาท) กับ มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม ใช้ซื้อผู้เล่นหน้าใหม่เข้าสู่ย่านอีสต์แลนด์ ในช่วงเปิดตลาดค้าแข้งยุโรปรอบ 2 เดือนม.ค.ปีหน้า ดังนั้นจึงเร่งให้ "สปาร์กี้" เริ่มมองนักเตะที่ต้องการไว้ในใจและเตรียมติดต่อตั้งแต่เนิ่นๆ ได้แล้ว เพราะเป้าหมายหลักในฤดูกาลแข่งขันล่าสุดยังคงอยู่ที่พื้นที่ 4 อันดับแรก โควตาสโมสรฟุตบอลยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก


 ด้านกุนซือเลือดเวลส์ ก็เปิดใจแล้วว่าต้องการผู้เล่นตำแหน่งกองหน้า แบ็กซ้าย และมิดฟิลด์ตัวกลาง โดยขณะนี้มองไปที่ ดาวิด บีญา ดาวยิงทีมชาติสเปนชุดแชมป์ยูโร 2008 ของบาเลนเซีย แห่งสแปนิช ลาลีกา, เวย์น บริดจ์ แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ ของเชลซี รองแชมป์เก่า และลาสซานา ดิยาร์รา กองกลางพันธุ์ดุของปอร์ทสมัธ แชมป์ถ้วยเอฟเอ คัพ



 โดยบีญานั้น กำลังเจรจาอยู่และค่าตัวน่าจะอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ (2,600 ล้านบาท) ซึ่งจะเป็นสถิติใหม่ของวงการฟุตบอลในสหราชอาณาจักรทันที ทั้งที่ "เรือใบสีฟ้า" เพิ่งซื้อ โรบินโญ่ กองหน้ากึ่งปีกทีมชาติบราซิล มาจากรีล มาดริด แชมป์เก่าลาลีกา ด้วยค่าตัว 32.5 ล้านปอนด์ (2,212.5 ล้านบาท) และ "บินโญ่" แสดงฝีเท้าระดับโลกทันที เมื่อเล่นพรีเมียร์ลีก 9 นัด ยิง 7 ประตู จ่ายให้เพื่อนยิงอีก 2 ประตู


 อย่างไรก็ตาม "ค้างคาวไฟ" กล่าวว่า หากไม่สามารถเจรจาซื้อตัว โรเก้ ซานตา ครูซ ดาวยิงทีมชาติปารากวัย มาจากแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส คู่ต่อสู้ของแมนฯ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ ในราคา 18 ล้านปอนด์ (1,170 ล้านบาท) ก็จะไม่ยอมขายบีญาให้แน่นอน

 ขณะที่ บริดจ์ นั้น ความเป็นไปได้ค่อนข้างน้อยเนื่องจาก "สิงโตน้ำเงินคราม" ประกาศแล้วว่าไม่ขายให้ ส่งผลให้ ฮิวจ์ส มองไปที่ สตีเฟน วอร์น็อก ศิษย์เก่าในทีม "กุหลาบไฟ" ด้วยราคา 5 ล้านปอนด์ (325 ล้านบาท) โดยก่อนหน้านี้ "สปาร์กี้" ก็เป็นคนซื้อฟูลแบ็กผู้นี้มาจากลิเวอร์พูล ทีมในกลุ่ม "บิ๊กโฟร์" ด้วยตัวเอง แถม วอร์น็อค ได้รับการยกย่องจากสื่อเมืองผู้ดีหลายสำนักว่ามีค่าตัวถูกเกินกว่าความเป็นจริง


 ส่วน ดิยาร์รา นั้น "ปอมปีย์" พร้อมขายหากได้ราคา 16 ล้านปอนด์ (1,040 ล้านบาท)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์