เรือเกทับ ชู บาโลเตลลี เจ๋งกว่า ตอร์เรส

หยามกันชัดๆ โรแบร์โต มันชินี เชื่อ มาริโอ บาโลเตลลี มีดีกว่า เฟอร์นานโด ตอร์เรส พร้อมยกย่อง เป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของโลก มั่นใจ ทำผลงานฉลุยในศึกพรีเมียร์...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 23 ส.ค.ว่า โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ เชื่อว่า  มาริโอ บาโลเตลลี หอกดาวรุ่งตัวใหม่ จะทำผลงานได้ดีกว่า เฟอร์นานโด ตอร์เรส ศูนย์หน้าของ ลิเวอร์พูล แน่นอน

กุนซืออิตาเลียน ยืนยันว่าไม่เสียใจที่พลาดได้ตัว ตอร์เรส แม้สโมสร แสดงความสนใจในตัวหัวหอกสแปนิช มาอย่างต่อเนื่อง ก่อนถอนงบ 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,500 ล้านบาท) เปลี่ยนใจมาซื้อ ดาวเตะวัย 20 ปี ด้วยค่าตัว 22.5 ล้านปอนด์​(ราว 1,125 ล้านบาท) แทน

มันชินี กล่าวก่อนที่ แมนฯซิตี้ จะเปิดบ้าน รับการมาเยือนของทีม "หงส์แดง"​ศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันจันทร์นี้ ว่า

"ตอร์เรส เป็นกองหน้าที่มหัศจรรย์ แต่ ผมคิดว่า ลิเวอร์พูลคงไม่ขายเขาง่ายๆ เพราะเขาเป็นนักเตะสำคัญ แต่ มันก็เยี่ยมสำหรับเราเช่นกันที่ได้ตัวบาโลเตลลี มาแทน"

"บาโลเตลลี อาจดีกว่า ตอร์เรส ด้วยซ้ำ เพราะ ตอร์เรส เล่นได้แค่กองหน้า บาโลเตลลี สามารถเล่นได้ทั้งกองหน้า และปีก แต่แน่นอน เรากำลังพูดถึง สองนักเตะที่สุดยอดด้วยกันทั้งคู่" มันชินี ซึ่งเคยร่วมงานกับ บาโลเตลลี ที่ อินเตอร์ มิลาน กล่าวอย่างมั่นใจ

พร้อมกันนี้ มันชินี ยังกล่าวยกย่อง ดาวยิงทีมชาติอิตาลี ว่า ขึ้นชั้นเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดของโลกแล้ว

"ในความคิดผม มี 8-9 กองหน้าที่สุดยอดของโลก และ ตอร์เรส กับ บาโลเตลลี ก็เป็น 2 คนในนั้น ท่ามกลางนักเตะอย่าง (ซลาตัน) อิบราฮิโมวิช, (คริสเตียโน) โรนัลโด, (คาร์ลอส) เตเบซ, และ (ลีโอเนล) เมสซี"

"เขาเหมาะกับ พรีเมียร์ลีก เพราะมันแตกต่างกับ กัลโช เซเรีย เอ อิตาลี กองหลังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเขามากนัก แต่พวกเขาจะเห็นเลยว่า เขาสามารถเปลี่ยนแปลงเกมได้ ซึ่งเป็นสิ่งเดียวกับทีม เตเบซ ทำ" มันชินี กล่าวทิ้งท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์