เรือหนาว! เป็นแชมป์พรีเมียร์ก็ชวดเล่น CL

 
บรรดาทีมต่างชาติที่เทคโอเวอร์แล้วถลุงเงินช้อปนักเตะอย่างเมามันกำลังถูกมิเชล พลาตินี่ประธานยูฟ่าไล่ตัดตอนอย่างหนักโดยเฉพาะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่ต่อให้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกก็จะหมดสิทธิ์ร่วมวงไพบูลย์แชมเปี้ยนส์ลีก

พลาตินี่ได้ประกาศเสียงดังฟังชัดว่าสโมสรไหนก็ตามที่ไม่สามารถบริหารเงินให้ถึงจุดคุ้มทุนภายในระยะเวลา 3 ปีจะถูกเขี่ยทิ้งจากเวทียุโรปทันที

ในอดีตโรมัน อับราโมวิชถลุงเงินสร้างทีมเชลซีถึง 700 ล้านปอนด์ตลอด 6 ปีแต่ช่วงหลังได้ถอนตัวใช้เงินอย่างมีสติและเมื่อเปรียบเทียบกับเรือใบที่ใช้เงินในตลาดซื้องายงวดนี้ 120 ล้านปอนด์ส่วนเชลซีแค่ 23 ล้านปอนด์เท่านั้น

ยูฟ่าได้นำกฏใหม่แฟร์เพลย์ทางการเงินหรือ 'financial fair-play' ที่ต้องการให้เกมฟุตบอลยุโรปหันมาสู้กันในสนามมากขึ้นกว่าสู้กันด้วยการหานายทุนเพื่อเสริมทัพแบบทางลัดและอากู๋ยังเห็นดีเห็นงามกับการเลิกทุ่มเงินมหาศาลอีกด้วย

เจ้าของสโมสรส่วนใหญ๋ขอร้องให้เราทำอะไรซักอย่าง โรมัน อับราโมวิช,ซิลวิโอ เบอร์ลุสโคนี่และมาสซิโม โมรัตติ พวกเขาไม่อยากเสียเงินเสียทองไปมากกว่านี้อีกแล้ว

แมนเชสเตอร์ ซิตี้สามารถใช้เงิน 300 ล้านปอนด์ได้ตามที่พวกเขาต้องการแต่หากพวกเขาไม่สามารถหาจุดคุ้มทันได้ใน 3 ปีพวกเขาก็ไม่สามารถเข้ามาเล่นในยุโรปได้

ผมได้พบกับอับราโมวิชซึ่งเป็นคนลูกหนังและมีแพสชั่นในเกมกีฬา เขาบอกว่าเราจะต้องทำอะไรบางอย่างกับเรื่องนี้แล้ว

มันไม่สำคัญว่าทีมๆหนึ่งจะไม่เห็นด้วยเพราะนี่คือสิ่งที่แต่ละสโมสรต้องการ

ภายใต้กฏใหม่ คุณจะลงทุนได้มากขึ้นในอนาคตข้างหน้าเพราะพวกเขาจะสามารถทำเงินได้มากขึ้น ตอนนี้คุณไม่มีนักลงทุนเหล่านี้เพราะหลายสโมสรกำลังมีแต่เสียเงินเสียทอง

ถ้าสโมสรหนึ่งยืมเงินจากธนาคารเพื่อซื้อนักเตะและสามารถจ่าหนี้ยเงินคืนธนาคารมันก็ไม่ใช่ปัญหาแต่ถ้าสโมสรได้เงินมาเยอะหรือได้รับความช่วยเหลือจากธนาคารแต่ใน 2 ปีก็ยังขาดทุนมันก็เป็นปัญหาแล้ว เราไม่ชอบอะไรแบบนี้เลย

ตัวอย่างที่พลาตินี่ยกมาโดนหน้าเรอัล มาดริดอย่างจังเพราะฟลอเรนติโน่ เปเรซประธานสโมสรได้รับการช่วยเหลือจากธนาคารและไม่สามารถอธิบายที่มาของเงินที่ถลุงกว่า 200 ล้านปอนด์ในซัมเมอร์นี้

ในขณะเดียวกันหนี้ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคาดว่าจะสูงขึ้นถึง 600 ล้านปอนด์ก่อนปี 2017 เมื่อถึงข่วงเวลาที่ต้องชำระ


ข่าวจาก www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์