เรือสำรองบุกเจ๊ายูเว่ 1-1 ส่งท้ายยูโรป้า


ยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ

วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2553


ยูเวนตุส 1 - 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ประตู :
1-0 นิโกโล่ จิอันเน็ตติ น.43, 1-1 โช น.77

ถึงแม้เกมนี้เป็นเกมที่ไร้ความหมายสำหรับทั้งคู่แล้วแต่ยูเวนตุสก็นำทีมมาโดยคราซิชปีกตัวเก่งส่วนทีมเยือนส่วนใหญ่จะเป็นผู้เล่นชุดสองเกือบทั้งหมดแต่ก็ยังไม่มีอเดบายอร์ที่ดูน่าจะย้ายแน่แล้ว

ครึ่งแรก

สำรองเรือเร่งอวดมันโช่

นาทีที่ 5 อดัม จอห์นสันที่วันนี้มาเล่นริมเส้นฝั่งซ้ายได้เลี้อยเข้ามาในกรอบเขตโทษก่อนเปิดเข้าในแต่นิมลี่จับยาวไปบอลเลยยิงไม่ถนัดและอีกนาทีเดียวถัดมาบริดจ์เติมขึ้นมาทางซ้ายอีกครั้งก่อนเปิดเข้ามาคิเอลลินี่เกือบโขกสกัดเข้าประตูตัวเองโชคดีที่แมนนิงเกอร์ยังปัดได้ทัน

ป๋าเดลขอโชว์

นาที 11 เดลปิเอโร่ได้โอกาสกระชากไปทางริมกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนจังหวะสุดท้ายได้ล็อกยิงเน้นๆ แต่บอลไปติดบล็อกริชาร์ดออกหลังไป

เรือเน้นครองบอล

วันนี้ต้องบอกว่าทีมเยือนชุดสำรองดูคึกคักเป็นพิเศษในช่วงแรกและก็ยังได้ครองบอลแทบจะตลอดในช่วง30 นาทีแรกของเกมและเน้นเจาะทางซ้ายโดยขึ้นเกมทางเอเจเป็นหลักนาที 31 เอเจทำชิ่งกับโจแล้วโดนกระแทกล้มลงแต่ผู้ตัดสินยังเฉย 

ง่วงครับท่านผู้ชม

เกมคู่นี้เล่นได้สมกับการหมดลุ้นแล้วทั้งสองทีมจริง ๆ เพราะหาจังหวะยิงกันจะ ๆ แทบไม่มีเลยในช่วงตั้งแต่เลย 20 นาทีเป็นต้นมา โดยเกมส่วนใหญ่อยู่กลางสนาม

จิอันเน็ตต้าทำตื่น

และแล้วจากเกมที่ดูจืดชืด เจ้าถิ่นก็ขึ้นนำ 1-0 โดยบอลเริ่มจากเสือเฒ่า เดลปิเอโร่กระชากบอลหนีริชาร์ดสไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายแล้วเปิดเข้ามาเสาแรกให้จิอันเน็ตติที่พุ่งมาเข้าฮอร์สได้ก่อนโบยาต้าบอลไหลเข้าไปหมดปัญญาที่กิฟเว่นจะรักษาคลีนชีทไว้ได้ในนาทีที่ 43 และเกมครึ่งแรกก็จบที่เจ้าม้าลายนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

เรือลุยใส่ทันที

เปิดฉากมาแมนซิตี้เปิดเกมใส่ทันทีเหมือนตอนช่วงต้นครึ่งแรกและเกือบได้ประตูตีเสมอนาทีที่ 50 จากลูกที่มิลเนอร์ชิบเข้ามาให้โชพักบอลและยิงเข้าประตูไปแต่ไลน์แมนยกธงไปก่อนแล้ว

เอเจไม่เข้าได้ไง

นาที 53 เมโล่ลองส่องไกลหน้ากรอบเขตโทษระยะประมาณ 30 หลาบอลไม่ผ่านกิฟเว่นที่พุ่งตะปบไว้ได้ แต่อีกนาทีเดียวแมนซิตี้ได้โอกาสใกล้เคียงสุดจากจอห์นสันที่รับบอลมาแต่เขากลับตัดสินใจล็อกก่อนหนึ่งจังหวะทำให้จังหวะยิงสุดท้ายติดกองหลังไปแบบน่าเสียดาย

ยูเวน่าหนีห่าง

นาที 67 ยูเว่น่าจะได้ประตูที่ 2 จากลูกเตะมุมเลกร็อตตาเย่ได้เก็บตกซ้ำจ่อ ๆ แต่บอลดันไม่ติดบัวเต็งพลาดการนำห่างไปอย่างน่าเสียดาย

เดลปั่นอย่างสวย

นาที 73 เดลปิเอโร่ที่วันนี้โชว์ฟอร์มได้เด่นมากได้โอกาสลองตั้งป้อมปั่นด้วยซ้ายตรงมุมกรอบเขตโทษบอลโค้งเฉี่ยวหลังออกไปนิดเดียว

1-1!โชโชว์

และแล้วเรือสำรองก็แผลงฤทธิ์โดยเป็นอดัม จอห์นสันแทงบอลอัดไปที่โชก่อนโชจะโชว์ทักษะพลิกตัวยิงเสียบมุมเข้าไปอย่างรวดเร็วในนาที 77 เรือเสมอแล้ว ช่วง 10 นาทีสุดท้าย แมนซิตี้เน้นกะเผด็จศึกให้ได้แต่ก็ไม่สำเร็จจบเกมเสมอกันไป 1-1 ทำให้ยูเวนตุสจบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการไม่แพ้ใครและไม่ชนะใครเลยเช่นกัน ส่วนแมนซิตี้ก็เข้ารอบเป็นที่ 1 ไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ยูเวนตุส :
อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์ 6.5, ซเดเน็ก กรีเกร่า 6.5, จอร์โจ้ คิเอลลินี่ 6.5, นิโกล่า เลอกร็อตตาเย่ 6.5, อาร์ม็องด์ ตราโอเร่ 6(โบนิแปร์ติ น.66, 6), มิลอส คราซิช 5(คามิลเลรี่ น.56, 6), เฟลิปเป้ เมโล่ 6.5 , โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้ 5 , ซิโมเน่ เปเป้ 6, นิกโกโล่ จิอันเน็ตติ 6.5(บูเชล น.79, 6), อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ 7

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เชย์ กิฟเว่น 6.5, เจอโรม บัวเต็ง 6, ไมคาห์ ริชาร์ดส์ 6, เดดริค โบยาต้า 6, เวย์น บริดจ์ 6.5(แชนท์เลอร์ น.90), ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ 5, เจมส์ มิลเนอร์ 6.5, ปาทริค วิเอร่า 5.5, อดัม จอห์นสัน 7**, อเล็กซ์ นิมลี่ 5.5(ซาบาเลต้า น.61, 6 ), โช 6



 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์