เรือล่ม!คาวานี่เบิ้ลนาโปลีซิวสุดมันส์ 2-1 ลุ้นนัดสุดท้าย


ฟุตบอลแชมป์เปี้ยนส์ลีก 

วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2554
 

สนาม : ซาน เปาโล 

นาโปลี 2:1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

ประตู
 : 1-0 คาวานี่ น.17, 1-1 บาโลเตลลี่ น.33, 2-1 คาวานี่ น.49 

นัดนี้นาโปลีต้องการชัยชนะหรือเสมอเป็นอย่างน้อยเพื่อต่ออายุไปลุ้นกันนัดสุดท้ายโดยก่อนหน้านี้เกมในบ้านพวกเขายังไม่แพ้ให้กับทีมในกลุ่มเลยโดยเสมอกับบาเยิร์น มิวนิคและเอาชนะบีญาร์เรอัลไปได้ 

ด้านแมนฯ ซิตี้หากนัดนี้พวกเขาเอาชนะได้ก็จะผ่านเข้ารอบทันทีโดย 5 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเพราะเก็บชัยได้ 5 นัดรวดเลยทีเดียว 

ครึ่งแรก 

โอ้ลองส่องยังหลุดเสา 
เปิดฉากมาทั้งสองทีมก็เปิดเกมเข้าใส่กันเลยจนในนาทีที่ 7 "เรือใบ"ก็ได้โอกาสลุ้นจากโคลารอฟที่จ่ายให้กับบาโลเตลลี่ได้พลิกลากตัดเข้าในก่อนตัดสินใจยิงเลยแต่บอลก็โค้งหลุดเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

ฮัมซิคโขกยังเบาไป 
เจ้าบ้านได้โอกาสครั้งแรกบ้างจากลูกโต้กลับของลาเวซซี่ที่อยู่กลางสนามจ่ายให้กับฮัมซิคลากบอลไปถึงหน้าเขตโทษก่อนจะจ่ายคืนลาเวซซี่ทางขวา กองหน้าอาร์เจนไตน์พาบอลต่อจนสุดเส้นหลังแล้วเปิดมาหน้าประตูที่จุดโทษเป็นฮัมซิคเข้ามาโขกแต่ยังเบาและตรงตัวฮาร์ท 

ทำกันสวย!ลาเวซซี่ส่องไกลหลุดกรอบ 
แมนฯ ซิตี้ประมาทไม่ได้เลยเพราะแนวรุกอย่างคาวานี่กับลาเวซซี่เริ่มโชว์ทีมเวิร์คให้เห็นแล้วโดยเริ่มจากลาเวซซี่ที่จ่ายให้กับคาวานี่หน้าเขตโทษก่อนหอกอุรุกวัยจะตอนส้นชิ่งคืนให้ลาเวซซี่ที่อ้อมมาด้านหลังได้ซัด 25 หลาแต่ก็หลุดเสานิดเดียว 

มาเป็นชุด!อินแลร์ส่องไกลอีกฮาร์ทต้องปัด 
นาโปลีร้อนแรงจริงๆหลังเปิดเกมบุกได้อย่างต่อเนื่องแล้วคราวนี้ต้องเดือดร้อนถึงฮาร์ทเลยหลังนาทีที่ 17 อินแลร์ได้โอกาสส่องไกลอัดเต็มข้อ บอลโค้งจะเสียบใต้คานแต่ฮาร์ทยังบินปัดไว้ได้ 

ไม่รอด!คาวานี่โขกเข้ามุมแคบ 
แต่ถัดมาแค่นาทีเดียวพวกเขาก็ได้ประตูขึ้นนำจริงๆจากลูกเปิดเตะมุมทางซ้ายโดยลาเวซซี่เข้ามาที่เสาแรกให้กับคาวานี่โฉบมาโหม่งเช็ดเข้ามุมแคบที่เสาแรก ฮาร์ทพายามใช้ปัดแล้วแต่เอาไม่อยู่บอลเข้าประตูไป นาโปลีขึ้นนำไปก่อน 1-0 

โอ้ยิงไกลยังเข้าซองซานติส 
ครบครึ่งชั่วโมงแรก"เรือใบ"เดินเกมบุกหนักหวังตีเสมอให้ได้แต่ก็ยังไม่ได้ซักทีโดยมีโอกาสได้ลุ้นอยู่เรื่อยๆและคราวนี้ก็มาจากน้องโอ้ได้ลองยิงไกลดูแต่ก็ยังเข้ามือของซานติสสบายๆ 

เสร็จโอ้!ซ้ำจ่อๆเรือตีเสมอแล้ว 
และแล้วทีมเยือนจากอังกฤษก็ได้ประตูตีเสมอจนได้จากลูกเปิดเรียดเข้ามา อโรนิก้าพยายามสกัดแต่ไม่ดีมาเข้าทางซิลบาได้ยิงสวนไปติดเซฟซานติส แต่มาเข้าทางของบาโลเตลลี่ได้ซ้ำแบบง่ายๆ แมนฯ ซิตี้ตีเสมอเป็น 1-1 ได้แล้ว 

คาวานี่ส่องไกลข้ามคาน 
เกมเข้าทำกันเร็วจริงๆคราวนี้เป็นนาโปลีที่ลองส่องบ้างจากการแย่งบอลโต้กลับขึ้นมาก่อนที่อินแลร์จะจ่ายให้กับคาวานี่พาบอลหนีกอมปานีแล้วลองส่องไกลเกือบๆ 30 หลาแต่ก็ยังไม่แม่นข้ามคานออกหลัง 

เกือบนำ!โคลารอฟสอดมายิงติดเซฟเต็มๆ 
ท้ายเกม"เรือใบ"มีโอกาสลุ้นประตูขึ้นนำจากซิลบาที่เอาบอลลงในเขตโทษก่อนจะดึงจังหวะรอก่อนจ่ายให้กับโคลารอฟที่วิ่งสอดขึ้นมาได้อัดเต็มข้อมุมแคบแต่ก็ยังติดเซฟของซานติสอยู่ 

ครึ่งหลัง 

คาวานี่เบิ้ล!นาโปลีออกนำอีกรอบ 
โหดจริงอะไรจริงสำหรับนาโปลีเพราะเริ่มครึ่งหลังมาแค่ 4 นาทีแต่ก็ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งนึงจากคาวานี่ที่ออกบอลไปทางซ้ายให้กับลาเวซซี่ดึงจะงหวะรอก่อนจะจ่ายให้ดอสเซน่าที่สอดขึ้นมาหลุดไปเปิดแบบสุดเหยียดกลับไปหน้าประตูและเป็นคาวานี่เจ้าเก่าที่วิ่งมาแปกระแทกทีเดียวส่งบอลผ่านมือฮาร์ทเข้าไปเลย นาโปลีขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 

ฮัมซิคกลับตัวยิงติดบล็อก 
แล้วยังมาติดๆกันเลยคราวนี้ดอสเซน่าจ่ายเข้าในเขตโทษให้กับฮัมซิคได้พลิกหนีตัวประกบในกรอบเขตโทษก่อนจะจัดการยิงทันที่แต่ยังโดนเลสคอตต์สกัดออกไปได้ 

เรือมีโอกาสแต่ล้ำหน้า 
"เรือใบ"ก็มีโอกาสเช่นกันจากมิลเนอร์ที่แทงออกทางซ้ายให้กับโคลารอฟได้เติมขึ้นมาเปิดไปหน้าประตูให้บาโตเตลลี่ได้ชาร์ทแต่หลุดกรอบ อย่างไรก็ตามกรรมการก็เป่าเป็นล้ำหน้าไปตั้งแต่จังหวะแรกแล้ว 

นาโปลีกดดันต่อเนื่อง 
ทางนาโปลีกดดันได้อย่างต่อเนื่องเลยและคราวนี้ก็เกือบจะได้ง้างขายิงอีกแล้วจากการเติมมาเปิดเรียดทางริมเส้นขวาโดยมาจโจ้ ฮาร์ทต้องโผออกมาปัดและโชคดีที่ตัวรอชาร์ทถลำหมดเลยไม่โดนยิงซ้ำ 

ลาเวซซี่หลุดยิงติดเซฟฮาร์ท 
ยังได้บุกต่อเนื่องสำหรับนาโปลีและเกือบได้ลูกสามอีกครั้งจากการออกบอลโดยฮัมซิคมาให้กับลาเวซซี่ทางซ้ายโชว์ล็อกหนีกอมปานีไปก่อนจะได้ดวลกับฮาร์ทเดี่ยวๆแต่"เรือใบ"ต้องขอบคุณฮาร์ทเลยหลังยังเซฟช่วยชีวิตเอาไว้ได้ 

เกือบสามอีกแล้ว!ฮัมซิคซัดชนเสา 
นาที 76 เป็นอีกครั้งที่นาโปลีน่าจะมีลูกที่สามการเปิดโดยคาวานี่ข้ามมาฝั่งขวาให้ฮัมซิคกระดกบอลหนีโคลารอฟก่อนจะพาบอลเข้าเขตโทษไปยิงหักข้อด้วยซ้ายหวังเสียบเสาแรกแต่ดันไปชนเสาเข้าอย่างจังอดได้ประตูที่สามไป 

โอ้อีกแล้ว!ยิงติดเซฟเหมือนเคย 
แมนฯ ซิตี้ได้ลุ้นจากลูกเตะมุมอีกจาการเปิดเตะมุมเข้ามาทางขวา บอลลอยมาตรงแถวๆจุดโทษให้บาโลเตลลี่ถอยหลังมาวอลเล่ย์กระทบพื้นแต่ซานติสยังเหนียวเซฟไว้ได้อีกแล้ว 

เรือเกือบเฮ!กุนโชว์พริ้วยิงยัดยังไม่ผ่าน 
ช่วงท้ายทีมเยือนมาเป็นพายุเลยคราวนี้มาอีกแล้วจากอเกวโร่ที่โชว์พริ้วล็อกหนีตัวประกบหนึ่งทีก่อนจะตัดสินใจยิงยัดเสาแรกเลยแต่ซานติสยังไม่พลาดล้มตัวปัดออกไปได้ทันเช่นเคย 

สุดท้ายแล้วก็ไม่รอดนาโปลีโชว์ฟอร์มแจ่มเปิดบ้านซิวแมนฯ ซิตี้ไปได้ 2-1 ทำให้พวกเขาขยับแซงขึ้นไปอยู่ในอันดับ 2 โดยมี 8 แต้มส่วน"เรือใบ"อยู่ในอันดับ 3 มี 7 แต้มและทั้งสองทีมต้องไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้ายโดยแมนฯ ซิตี้จะเปิดบ้านเจอบาเยิร์น มิวนิคส่วนนาโปลีจะบุกเยือนบีญาร์เรอัล 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

นาโปลี
 : มอร์แกน เดอ ซานติส 7.5, เปาโล คันนาวาโร่ 7.0, ซัลวาโตเร่ อโรนิก้า 6.5, ฮูโก้ คัมปายาโร่ 6.5, วอลเตอร์ การ์กาโน่ 7.5, โกคาน อินแลร์ 7.0 (เซไมลี่ น.59 6.5), อันเดรีย ดอสเซนน่า 7.0 (เฟอร์นานเดซ น.88 6.0), คริสเตียน มาจโจ้ 6.5, เอดินสัน คาวานี่ 8.5* (ปานเดฟ น.83 6.0), เอเซเกล ลาเวซซี่ 7.5, มาเร็ค ฮัมซิค 6.5 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : มาริโอ ซานตาน่า, จูเซปเป้ มาสคาร่า, อันโตนิโอ โรซาติ, จิอันลุนก้า กราว่า 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, โจลีออน เลสคอตต์ 5.5, แวร์ซ็อง กอมปานี 6.5, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ 6.0, ปาโบล ซาบาเลต้า 6.5 (จอห์นสัน น.85 6.0), ยาย่า ตูเร่ 6.5, ไนเจล เด ยอง 7.0 (นาสรี่ น.70 6.5), ดาบิด ซิลบา 7.0, เจมส์ มิลเนอร์ 6.0, มาริโอ บาโลเตลลี่ 7.0, เอดิน เซโก้ 6.5 (อเกวโร่ น.81 6.5) 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : แกเร็ธ แบร์รี่, กาเอล กลิชี่, คอสเทล พานทิลิมอน, สเตฟาน ซาวิช
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์