เรือพิโรธ!เตเบซเบิ้ลตบเจ้าสัวดิ้น 4-1


ผลฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก

วันที่ 21 พฤษจิกายน 2553


ฟูแล่ม 1 : 4 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ประตู : 0 - 1 คาร์ลอส เตเบซ น.6, 0 - 2 ปาโบล ซาบาเลต้า น.32, 0 - 3 ยาย่า ตูเร่ น.35, 0 - 4 คาร์ลอส เตเบซ น.56, 1 - 4 โซตัน เกร่า น.70


เป็นการพบกันระหว่างเจ้านายเก่ากับทีมเก่าระหว่างมาร์ค ฮิวจ์กับทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งทีมเรือใบสีฟ้าวันนี้ได้คาร์ลอส เตเบซกองหน้าตัวความหวังของทีมสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาช่วยอีกครั้งโดยวันนี้ดิเอโก้ มาราโดน่านักเตะหัตถ์พระเจ้าก็มาชมเกมในสนามด้วย

ครึ่งแรก

เปิดทางทั้งสองทีมต่างทำเกมกันค่อนข้างเร็วเหมือนกับว่าต้องการประตูให้เร็วที่สุด

หลังเจ้าสัวพลาด!เตเบซสุดยอด

เปิดเกมกันมาได้ไม่นาน ก็เป็นคาร์ลอส เตเบซที่รับบอลจากแกเร็ธ แบร์รี่ตรงกรอบเขตแต่เบรเด้ ฮานเกลันด์กองหลังเจ้าสัวจะสกัดแล้วลื่นล้มไปก่อน ทำให้เจ้าตัวได้หลุดไปดวลตัวต่อตัวกับมาร์ค ชวาเซอร์และเตเบซกับสังหารไปไม่พลาดในนาทีที่ 6เท่านั้น

แต่จากภาพช้าดูเหมือนเตเบซจะล้ำหน้าอยู่ก้าวหนึ่ง

เจ้าสัวเริ่มกลับมา

หลังจากที่เสียประตูไปทีมเจ้าบ้านเองก็ออกาอาการเป้ แต่หลังจากนั้นเจ้าสัวก็สามารถขึงเกมส์กดดันซิตี้ได้อย่างต่อเนื่องแต่ก็ยังไม่มีจังหวะทีเด็ดทีขาดลุ้นประตู

ฟรีคิกเป็ก + แมนซิสวนโหด

ผ๋านมา 20นาทีทั้งสองทีมก็ยังคงเล่นกันเร็วและสนุกเหมือนตอนแรกและก็เป็นฟูแล่มได้ฟรีคิกทางกราบขวาก่อนที่จะเล่นลูกสูตรแต่ลูกดันเเป็กไม่ทำงานทำให้ซิตี้ได้โอกาสสวนกลับเร็วมาจากหน้าประตูของตัวเองและก็เป็นโคลารอฟมีโอกาสได้ยิงแต่ก็ยิงได้ไม่ถนัดนักชวาเซอร์เลยพุ่งปัดช่วยทีมไม่ให้โดนลูกสองไว้ได้ 

สองอาร์เจน!ซาบาเลต้ายิงไกลอย่างงาม

ทางฝั่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้เริ่มกลับมาเล่นในจังหวะของตัวเองได้อีกครั้งและก็เป็นโคลารอฟได้ลากบอลทางฝั่งซ้ายถึงริมเส้นเปิดบอลเลียดเข้ากลางแต่เตเบซรับบอลในกรอบเขตโทษไม่ได้กองหลังเจ้าสัวสกัดไปเข้าทางปืนของซาบาเลต้าได้โอกาสได้วิ่งมายิงลูกเลี้ยวหนีมือของชวาเซอร์ไปอย่างงามหยดสมใจมาราโดน่าที่วันนี้มาชมในสนามด้วย

ไหลแล้ว!ยาย่าซัดหนีเป็น0-3

ซิตี้ในวันนี้สามารถสร้างจังหวะเด็ดขาดได้เป็นอย่างดีและมีการเล่นเป็นทีมมากขึ้นเมื่อบอลจากทางคาร์ลอส เตเบซลากบอลให้กองหลังฟูแล่มเข้ามาตัวก่อนที่จะส่งให้ยาย่า ตูเร่แปรบอลผ่านมาร์ค ชวาเซอร์เข้าไปแมนซิหนีเป็นสามลูกแล้วในนาทีที่ 35

สู้ไม่ได้

เห็นทางซิตี้เหนื่อยแทนทางฟูแล่มเพราะว่ามีจังหวะที่เด็ดขาดกว่าและทำเกมได้อย่างลื่นไหลมากเหมือนกับฟูแล่มจะเริ่มสู้ไม่ได้เพราะได้โอกาสสวนมาทีไรก็ไม่มีลูกไหนที่ลุ้นประตูได้เลยโดนซิตี้จับทางได้ตลอดจบครึ่งแรกฟูแล่มสู้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ไม่ได้ทั้งประตูและการเล่นโดนนำไปก่อน 0-3

ครึ่งหลัง

ก่อนเริ่มครึ่งหลังทางฟูแล่มมีการปรับเปลื่ยนตัวในทันที่โดยเปลื่ยนตัวโซตัน เกร่าลงมาแทนเดเมี่ยน ดัฟฟ์ที่วันนี้ทำอะไรไม่ได้มากนัก

เจ้าสัวกลับมาคึก

กลับมา10 นาทีแรกของเกมส์ฟูแล่มกลับมาเล่นอย่างที่ไม่มีอะไรจะเสียและเล่นด้วยความมุ่งมั่นเหมือนมีแรงกระตุ้นมีโอกาสแล้วแต่หลังของซิตี้ก็ยังทำหน้าที่ได้อย่างเหนียวแน่น 

แมนซิคมกว่าสองจังหวะทำได้เลย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ในวันนี้ทำอะไรก็ดีไปหมด ครึ่งหลังมานี้ได้จังหวะแต่สองครั้งก็ทำได้เลยโดยครั้งแรกเป็นการแทงทะลุช่องของยาย่า ตูเร่ให้คาร์ลอส เตเบซหนีการประกับของแอร่อน ฮิวจ์แต่เตเบซก็ดีดลูกไปชนตัวมาร์ค ชวาเซอร์ออกไปได้เตะมุมและลูกเตะมุมนี้เองที่ทำให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ลูกสี่จากการเคลียร์กันไม่ขาดของหลังเจ้าสัวทำให้ซาบาเลต้าได้ยิงจากแถวสองแต่เหมือนจะมีโชคนิดๆเมื่อลูกมาชนขาของเตเบซลูกปลิ้นเข้าประตูไป

จะเอาอีกหรอ!

เห็นสกอร์ขาดๆแบบนี้แต่ซิตี้ก็ยังจะยิงเพิ่มอีกโดยเป็นจังหวะที่ยาย่า ตูเร่ได้ลากบอลยาวๆเกือบจะถึงกรอบเขตโทษของฟูแล่มแล้วก็ส่งให้เตเบซที่ว่างอยู่ทางขวา เตเบซเปิดเร็วแต่ฮานเกลันด์ก็ยังเคลียร์ออกไปเพราะถ้าไม่เคลียร์ถ้าเข้าทางซิลบาที่วิ่งมารอชาร์จอยู่แล้ว

เอาคืนบ้าง!ฟูแล่มไล่มาห่างๆ 1-4

ในที่สุดฟูแล่มก็สามารถทำประตูได้ซักทีหลังจากที่รอมานานเป็นลูกจังหวะของลูกเปิดมุมมาเล่นลูกเลียดแต่เป็นจังหวะที่บอลทางของโซตัน เกร่ายิงบอลลูกเฉลียบแสกหน้าของโจ ฮาร์ทตีคืนมาได้ 1 ลูกในนาทีที่ 70

เตเบซออก-อดัมลง

เปลื่ยนตัวคราวนี้ไม่ทำให้แฟนบอลเรือใบสีฟ้าหัวเสียเหมือนเกมส์ที่แล้วแน่ๆเพราะว่าวันนี้เจ้าตัวทำประตูถึง 2ลูกและกำลังช่วยทีมนำชัยเหนือฟูแล่มในเกมนี้ คนที่มาแทนก็คืออดัม จอห์นสันที่ได้รับโอกาสลงหลังจากที่ไม่ค่อยได้ลงสนามนัก

จบเกมทำอะไรทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มไม่ได้แมนเชสเตอร์ ซิตี้บุกมาเอาชนะฟูแล่มได้ถึงถิ่น 4-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฟูแล่ม
: มาร์ค ชวาเซอร์ 6.5,เบรเด้ ฮานเกลันด์ 5.5,แอร่อน ฮิวจ์ 5.5,คริส แบร๊ด 5.5,คาร์ลอส ซัลซิโด้ 6.5,ดิ๊กซั่น เอตูฮู 5.5,(ดิโอมองซี่ กามาร่า น.64 ,5.5), แดนนี่ เมอร์ฟี่5.5,เดเมี่ยน ดัฟฟ์ 5.0(เกร่า น. 46, 6.0),ไซม่อน เดวี่ส์5.5, เดมพ์ซี่ย์ ,แอนดี้ จอห์นสัน 6.0,

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท 6.5,แวงซองต์ กอมปานี 7.5,โคโล ตูเร่ 7.0,อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ 6.5,ปาโบล ซาบาเลต้า 7.0, ,ไนเจล เด ยอง 7.0,แกเร็ธ แบร์รี่ 7.0(วิเอร่า น.82,5.5 ) ,ยาย่า ตูเร่ 7.5,ดาวิด ซิลบา 8.0(เจมส์ มิลเนอร์ น.89,5.5) ,โจ 7.0,คาร์ลอส เตเบซ 9.0**(อดัม จอห์นสัน น.78,5.5)




 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์