เรือดุยำค้อน10ตัวกระจาย3-0

เรือดุยำค้อน10ตัวกระจาย3-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ไม่ปล่อยให้เกมในบ้านต้องลอยนวลหลังสบโอกาสเวสต์แฮมเหลือ 10 ตัวจากใบแดงของมาร์ค โนเบิ้ลมาไล่เช็กบิลยิง 3 ประตูรวดในครึ่งหลังเก็บชัยชนะนัดแรกอย่างสวยงามหลังเปิดสนามแพ้หมดรูปมา


บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

แมนฯซิตี้ 3-0 เวสต์แฮม

สนาม :
ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์

ประตู : 1-0 ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ น.65,2-0 เอลาโน่ น.70,3-0 เอลาโน่ น.76

ผู้ชม : 48,926 คน


เกมนี้ทีมเรือใบส่งแว็งซอง กอมปานีที่เพิ่งได้มาจากฮัมบวร์กลงสนามเป็นตัวจริงทันที โดยเป็นมิดฟิลด์คู่กลางกับไมเคิล จอห์นสัน ในขณะที่ โจ กองหน้าบราซิเลียนที่เพิ่งกลับจากโอลิมปิก ยังไม่ฟิตพอสำหรับเกมนี้

ส่วนเวสต์แฮม ไม่ได้เปลี่ยนแปลงทีมจากชุดที่เก็บชัยในนัดแรกมากนัก มีตัวหลักอย่างดีน แอชตัน เป็นหัวใจในแนวรุกคู่กับหอกยักษ์ผิวสี คาร์ลตัน โคล

โอกาสแรกของเกมมาถึงในนาทีที่ 12 และก็เป็นของเจ้าถิ่น เมื่อสตีเฟ่น ไอร์แลนด์ได้ยิงจากนอกเขตโทษ แต่คาลัม ดาเวนพอร์ตที่ยืนคุมเส้นเคลียร์ไปได้ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ปรี่เข้าซ้ำ แต่บอลก็ไปโดนดาเวนพอร์ตคนเดิม แฉลบไปชนคานเด้งออกไปซะอีก

แมนฯซิตี้เล่นได้อย่างน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ นาทีที่ 21 มาได้ฟรีคิกระยะ 25 หลา มาร์ติน เปตรอฟตะบันเน้นๆ ลูกโค้งผ่านกำแพงไปได้แล้ว และกรีนก็ขาตายแล้วด้วย แต่บอลไปกระแทกเสาจังๆโครมเบ้อเร้อ

เวสต์แฮมต้องเสียโควตาเปลี่ยนตัวไปอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 31 เมื่อคาร์ลตัน โคลได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว และเฟรดดี้ เซียร์ส หัวหอกดาวรุ่งลงมาเล่นแทน

ตอนนี้แค่โดนโหมหนักอย่างเดียว ยังไม่กดดันพอสำหรับทีมขุนค้อน เมื่อเข้าสู่นาทีที่ 37 มาร์ก โนเบิ้ลก็ไปสอยข้อเท้าจอห์นสันเต็มๆ จนโดนใบเหลืองที่สองไล่ออกจากสนามไปอีก

ทำให้สถานการณ์ของเรือใบได้เปรียบอย่างมาก ก่อนหมดเวลาครึ่งแรกเล็กน้อย ไมเคิล จอห์นสันได้ตะบันนอกเขตโทษ ลูกพุ่งวาบไปที่เสาสองแต่โรเบิร์ต กรีน ปัดออกหลังไปได้นิดเดียว

เข้าสู่ครึ่งหลัง เคอร์บิชลีย์ แก้เกมด้วยการถอดเซียร์ส ที่เพิ่งลงสนาม แล้วให้เฮย์เดน มุลลินส์ลงเล่นแทนเพื่อเสริมแนวกลางให้แน่นขึ้น ตอนนี้ทีมค้อนกะมาตั้งรับอย่างเดียวแล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม เวสต์แฮมยันไว้ได้แค่นาทีที่ 65 เท่านั้น เมื่อมาโดนยิงนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่เปตรอฟกระชากขึ้นมาทางซ้ายก่อนตบเข้ากลาง อัพสันเคลียร์บอลไม่ขาด ไปเข้าเท้าเจ้าหนูดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ตะบันเน้นๆ แสกหน้ากรีนเข้าไปอย่างสุดสะใจ

สกอร์ไหลเป็น 2-0 ทันที ในอีกห้านาทีต่อจากนั้น เมื่อสตีเฟ่น ไอร์แลนด์จ่ายบอลให้เอลาโน่ ม้วนตัวยิงในเขตโทษลูกเรียดเสียบมุมล่างซ้ายของตัวเองไป

ตอนนี้ทีมเรือใบเข้าฟอร์มสุดๆแล้ว นาทีที่ 76 ก็ได้ประตูที่สามตามมา โดยเป็นไอร์แลนด์ ที่ได้เปิดจากสุดเส้นหลังไปถึงเอลาโน่ ที่ยืนรอโล่งๆกลางเขตโทษ แปเข้าไปง่ายๆ ผ่านมือโรเบิร์ต กรีน ที่ไม่มีสิทธิรับได้ด้วยประการทั้งปวง ซึ่งในลูกนี้ก็เป็นการประสานงานกันของไอร์แลนด์+เอลาโน่อีกแล้ว

ในครึ่งหลังมีจังหวะบาดเจ็บของไมคาห์ ริชาร์ดส์ และจังหวะกล้ามเนื้อกระตุกของดิกสัน เอตูฮู ทำให้เกมต้องหยุดพักนาน ส่งผลให้ต้องมีการต่อเวลาพิเศษยาวนานถึง 10 นาทีเลยทีเดียว

ช่วงเวลาต่อเวลาพิเศษ เวสต์แฮมพยายามโหมบุกหนักเพื่อทวงประตูคืนให้ได้ แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับที่แข็งแกร่งของเจ้าถิ่นไหว สุดท้ายจึงต้องรับความพ่ายแพ้ไป 3-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม/คะแนนความสามารถ

แมนฯซิตี้ :
โจ ฮาร์ท 6,เวดราน คอร์ลูก้า 7,ไมคาห์ ริชาร์ดส์ 7(ดีทมาร์ ฮามันน์ 7น.54),ทาล เบน ฮาอิม 8,ไมเคิล บอล 7,สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ 8,แว็งซอง กอมปานี 7,ไมเคิล จอห์นสัน 8,มาร์ติน เปตรอฟ 8(เควิน เอตูฮู 5 น.77),เอลาโน่ 9(เชด อีแวนส์ 6 น.77),ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ 7

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แคสเปอร์ ชไมเคิล,ฆาเบียร์ การ์ริโด้,เฟอร์น็องเดส เกลสัน,เฟลิเป้ ไซซิโด้

ใบเหลือง : -

เวสต์แฮม : โรเบิร์ต กรีน 6,วาลอน เบห์รามี่ 5,คาลัม ดาเวนพอร์ต 6,แมทธิว อัพสัน 5,ลูคัส นีล 6,ชูเลียน โฟแบร์ 6,มาร์ก โนเบิ้ล 4,สกอตต์ พาร์เกอร์ 7,แมทธิว เอเธอร์ริงตัน 6(หลุยส์ บัว มอร์เต้ 5 น.74),ดีน แอชตัน 6,คาร์ลตัน โคล 5(เฟร็ด เซียร์ส น.31(เฮย์เดน มุลลินส์ 5 น.46))

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แยน ลาสตุฟก้า,ไคล์ รีด,ลี โบวเยอร์,จอร์แดน สเปนซ์

ใบเหลือง : เบห์รามี่

ใบแดง : โนเบิ้ล

ผู้ตัดสิน : ฮาวเวิร์ด เว็บบ์

































 



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์