เรืองาบเซโก้1.6พันล้านบ. เซ็นยาว5ปีฟันค่าแรงเปรม


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประสบความสำเร็จในการคว้าตัว เอดิน เซโก้ ดาวยิงทีมชาติบอสเนียของ โวล์ฟสบวร์ก ทีมในศึกบุนเดสลีกา ด้วยค่าตัวราว 40 ล้านยูโร (1,600 ล้านบาท) พร้อมเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ เป็นเวลา 5 ปี รับค่าเหนื่อย 4.5 ล้านยูโร (180 ล้านบาท) โดยจะย้ายมาในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายหน้าหนาวนี้ และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 3 ม.ค.


สำหรับค่าตัว 40 ล้านยูโรของ เซโก จะแบ่งจ่ายให้กับ โวล์ฟสบวร์ก เป็นจำนวนทั้งสิ้น 30 ล้านยูโร ส่วนอีก 5 ล้านยูโร จะถูกจ่ายก็ต่อเมื่อทัพ เรือใบสีฟ้า ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า และอีก 5 ล้านยูโร เป็นค่าดำเนินการของเอเย่นต์ รวมถึงค่าเซ็นสัญญาส่วนตัว


ทั้งนี้ มูลค่าการซื้อ-ขายตัว เซโก้ ถือเป็นจำนวนที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล เยอรมนี ทำลายสถิติเดิมที่ บาเยิร์น มิวนิค ซื้อตัว มาริโอ โกเมซ มาจาก สตุ๊ตการ์ท เมื่อซัมเมอร์ปี 2009 ด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร (1,200 ล้านบาท) เรียบร้อยแล้ว


อนึ่ง หัวหอกวัย 23 ปี เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งในลีกบ้านเกิดกับทีม เซลเยสนิการ์ ก่อนย้ายไปเล่นในลีกสาธารณรัฐเช็กกับ เทปลิเซ่ หลังจากนั้นจึงหอบข้าวของมาอยู่กับ โวล์ฟสบวร์ก ในปี 2007 พร้อมทำสถิติลงเล่น 111 นัด ยิงได้ 66 ประตู ส่วนผลงานในฤดูกาลนี้ยิง 10 ประตู จาก 17 นัด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์