เรียบร้อย มาร์ติเนซ เซ็นสัญญาคุมวีแกน 3ปี

โรแบร์โต มาร์ติเนซ ตกลงเซ็นสัญญาคุมทีม วีแกน เป็นเวลา 3 ปี เจ้าตัวระบุ ปลื้มสุดๆ ได้กลับมาทำงานยังถิ่นเก่าอีกครั้ง ด้าน เดฟ ฟีแลน หัวเรือใหญ่ถิ่น ดีซี สเตเดี้ยม เผย หมายหัวอดีตกุนซือของสวอนซีเป็นคนแรก หลังจากทีมเสีย สตีฟ บรูซ นายใหญ่คนเก่งไปให้กับ ซันเดอร์แลนด์ เมื่อช่วงต้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา...


วันนี้ (16 มิ.ย.) ตามเวลาประเทศไทย สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า
 
วีแกน แอธเลติก ทีมในพรีเมียร์ชิพ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า
โรแบร์โต มาร์ติเนซ จรดปากกาเซ็นสัญญาคุมทีมเป็นเวลา  3 ปี หลัง "เดอะลาติกส์" บรรลุข้อตกลงรายละเอียดในสัญญากับ สวอนซี ต้นสังกัดของ มาร์ติเนซ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

มาร์ติเนซ ซึ่งเคยใช้เวลา 6 ปี กับ วีแกน สมัยเป็นนักเตะอาชีพในช่วงระหว่างปี 1995-2001 เตรียมหวนกลับคืนรังเก่าอีกครั้ง ในฐานะผู้จัดการทีมคนใหม่ในถิ่น ดีซี สเตเดี้ยม หลังจากบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับเงินค่าชดเชยสำหรับการฉีกสัญญาและทีมงานสตาฟฟ์ทั้งหมดที่จะนำมาทำงานที่นี่


มาร์ติเนซ เปิดใจว่า

"ผมดีใจที่ได้กลับมาที่ วีแกน อีกครั้ง อย่างที่คุณรู้ ผมมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่นี่ ในฐานะนักเตะและสโมสรก็อยู่ในใจของผมมาตลอด ผมเฝ้ารอที่จะเข้าคุมทีม ในลีกที่ดีที่สุดในโลก"


"ผมแทบจะรอให้ถึงเกมแรกของผมในสนาม ดีซี สเตเดี้ยม ไม่ได้ มันเหมือนเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานมาก อย่างไรก็ตาม ยังมีงานอีกมากมายให้ทำก่อนจะทำเวลานั้น"  อดีตนายใหญ่ สวอนซี ทีมในแชมเปียนชิพ กล่าว


ด้าน เดฟ ฟีแลน ประธานสโมสร ทีมดังแถบตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ ยืนยันว่า

เขาแอบเล็ง กุนซือชาวสแปนิช ไว้เป็นอันดับแรก หลังจากที่ สตีฟ บรูซ อดีตกุนซือคนเก่งของทีม ย้ายไปคุมทีม ซันเดอร์แลนด์ ทีมคู่ปรับร่วมลีก เมื่อต้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา


"โรเแบร์โต เป็นตัวเลือกอันดับ 1 ของผม และผมดีใจเป็นอย่างมากในการดึงเขากลับมายังสโมสร ผมชื่นชอบ โรแบร์โต เสมอ และเฝ้าสังเกตดูถึงความเจริญก้าวหน้าของเขาว่าเป็นเช่นไรบ้าง สิ่งที่เขาประสบความสำเร็จกับ สวอนซี ในการพาพวกเขาเลื่อนชั้น และเกือบจะได้สิทธิ์เพลย์ออฟ มันแสดงถึงความสามารถของเขา ซึ่งเราต้องการให้เกิดขี้นที่นี่บ้าง ผมมั่นใจว่า ทุกคนในเมืองวีแกนจะตื่นเต้นและยินดีต้อนรับโรแบร์โต เช่นเดียวกับผม" ฟีแลน ตบท้าย


สำหรับ มาร์ติเนซ หันหลังให้กับการเป็นนักเตะอาชีพ และเข้าสู่แวดวงผู้จัดการทีมในปี 2007 โดยเข้ารับงานที่ สวอนซี เป็นงานแรก ซึ่งเขาก็พาทีมคว้าแชมป์ในศึกลีก วัน พร้อมกับเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกแชมเปียนชิพได้สำเร็จ ก่อนที่จะพา สวอนซี ได้อันดับ 8 ในศึกแชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2008/2009  ที่ผ่านมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์