เรียงหน้ายิง!เรือฉลองปีใหม่ตีหม้อแตก 3-0

"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้สบายฉลองปีใหม่กันไปหลัง"ช่างปั้นหม้อ"สโต๊ค ซิตี้ไม่ใช่งานยากของพวกเขาในวันนี้ได้ลูกซ้ำของซาบาเลต้ากับเซโก้และจุดโทษโดยอเกวโร่พาให้ทีมเอาชนะ 3-0 รักษาระยะห่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเท่าเดิม

           
เจ้าบ้านเปลี่ยนนักเตะลงสนามเล็กน้อยให้เลสคอตต์กลับมายืนคุมแนวรับร่วมกับกอมปานีอีกครั้งถือเป็นการคืนตัวจริงหนแรกในรอบเกือบเดือน แล้วมีมิลเนอร์ลงมาแทนที่ของนาสรี่ที่ติดโทษแบน

           ด้านสถิติของ"เรือใบสีฟ้า"กับสโต๊คนั้นถือว่าน่าสนใจเพราะ 4 เกมลีกในบ้านหลังสุดพวกเขาเอาชนะ"ช่างปั้นหม้อ"ได้รวดแถมยิงรัวไปถึง 11 ตุงอีก

ครึ่งแรก

เปิดมากุนได้ส่องสองหนติดเลย

         เปิดฉากมาทางแมนฯ ซิตี้ก็คึกคักเล่นเกมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องแล้วก็ได้โอกาสทำประตูไปแล้วเน้นๆสองหน ทีแรกจากอเกวโร่ได้บอลในเขตโทษพริ้วหลบมาก่อนยิงมุมแคบติดเซฟ แล้วลุ้นอีกทีจากการเปิดยาวข้ามแผงหลังให้กับอเกวโร่เอาบอลลงในเขตโทษก่อนจะยิงทันทีแต่ก็กดไม่ลงบอลลอยข้ามคานออกหลังไป

ยาย่ายิงไกลไม่เข้าเป้า

         ผ่านไป 15 นาทีแล้วเป็น"เรือใบสีฟ้า"ที่ยังได้บุกอย่างต่อเนื่องเหมือนเดิมพาบอลมาป้วนเปี้ยนแถวกรอบเขตโทษได้บ่อยแล้วขาดเพียงจังหวะจบข้างในกรอบเท่านั้นที่ไม่มี เลยอาศัยจังหวะยิงไกลของยาย่าดูก็ไม่เข้าเป้า

เล็กแล้วไง!ซิลบาโฉบโหม่งกดแต่กดไม่ลง

         แมนฯ ซิตี้มาได้ลุ้นอีกซักหนจากลูกฟรีคิกทางริมเส้นขวา รับหน้าที่เปิดฟรีคิกเข้ามาโดยมิลเนอร์เข้าไปตรงกลางมีซิลบาวิ่งมาตั้งหัวโขกแต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบลอยออกหลังไปอยู่

กุนอีกแล้ว!กดด้วยขวาโดนบินปัด

        โอกาสจะที่สุดของ"เรือใบ"มาแล้วจากบอลกลางสนามอยู่ที่แบร์รี่จ่ายยัดขึ้หนน้ามาให้กับอเกวโร่ที่บังแล้วพลิกหนีชอว์ครอสมาได้หน้าตาเฉยก่อนจะแตะหลบมาได้เหลี่ยมแล้วสับไกแต่เบโกวิชยังยอดเยี่ยมบินปัดออกไปได้ก่อน

เซโก้ขอยิงบ้างหลุดออกหลัง

        มาถึงนาที 27 แล้วทาง"ช่างปั้นหม้อ"ยังไม่ได้โอกาสจบแบบจังๆให้ได้เห็นเลย เจอแมนฯ ซิตี้บุกเข้าใส่ได้ต่อเนื่องตลอดแล้วก็มาอีกหนจากบอลโดนทิ้งออกมาทางขวาให้กับเซโก้พาเลี้ยงเข้าเขตโทษแล้วเลือกยิงมุมแคบก็หลุดออกไปอยู่

ยังแค่เกือบ!กุนโหม่งชนเสาเต็มๆ

        น่าเป็นประตูของ"เรือใบ"ที่สุดแล้วตอนนี้จากบอลที่ไปป้วนเปี้ยนหน้าประตูได้ซักพักก่อนจะเป็นบอลไปอยู่ที่แบร์รี่ริมเส้นซ้าย แล้วตั้งป้อมเปิดเข้าไปด้านในมีอเกวโร่สอดมาโหม่งเน้นๆแต่แม่นเกินชนเสาอย่างจังอดได้ประตูนำ

เอาจนได้!ซาบาเลต้าซ้ำพาเรือนำ

       บดอยู่นานจนกระทั่งก่อนหมดครึ่งแรก 2 นาที"เรือใบ"ก็มาได้ประตูขึ้นนำไปจนได้จากเตะมุมเล่นสั้นมาที่ซาบาเลต้า จ่ายต่อให้กับซิลบาเบิ้ลบอลเข้าเขตโทษมีซาบาเลต้ากับมิลเนอร์วิ่งไปเก็บก่อนจะเป็นมิลเนอร์ที่ได้เล่นเลือกเปิดเข้ากลาง เบโกวิชทิ้งขาปัดไว้แต่ก็ยังเข้าทางซาบาเลต้าซ้ำเข้าไปได้ แมนฯ ซิตี้ออกนำแล้ว 1-0

ครึ่งหลัง

เกือบสวย!เซโก้วอลเลย์ข้ามคานนิดเดียว

      กลับมาครึ่งหลังเกือบจะมีประตูที่สองของแมนฯ ซิตี้แล้วจากยาย่าที่หยอดบอลยาวที่แดนตัวเองขึ้นหน้าไปให้กับเซโก้ปล่อยให้บอลตกทีนึงก่อนแล้วจัดการวอลเลย์ทันทีน่าเสียดายบอลพุ่งผ่านเบโกวิชหลุดคานออกหลังไปไม่เท่าไหร่

เรือชิลไป!เซโก้ซ้ำลูกยิงกุนนำห่าง

      แล้วนาที 56 "เรือใบ"ก็สบายได้แล้วหลังยิงเพิ่มได้ในจังหวะฟรีคิกเล่นเร็วของยาย่าจ่ายให้กับอเกวโร่แม้เล็กกว่าแต่แข็งพลิกหนีวีแลนเข้าไปได้เฉยก่อนจะยิงไปติดเซฟเบโกวิช แต่ก็ยังได้เฮเพราะเข้าทางเซโก้ซ้ำง่ายๆเข้าไปเลย แมนฯ ซิตี้นำห่างเป็น 2-0

ฮาร์ทเพิ่งได้ออกแรงเอง

      "ช่างปั้นหม้อ"เพิ่งจะมาทำให้ฮาร์ทต้องออกแรงเซฟก็หนนี้เองหลังมาได้ฟรีคิกตรงมุมเขตโทษทางซ้ายก่อนเป็นอดัมจัดการปั่นฟรีคิกเข้ามาเอง บอลออกแนวกึ่งยิงกึ่งเปิดจะไปเสียบเสาไกลเอาทำให้ฮาร์ทต้องโดดปัดออกไปก่อน

อดตีตื้น...วอลเตอร์สยิงจ่อๆไม่ดีพอออกหลัง

       น่าจะเป็นประตูไล่มาของสโต๊คเหมือนกันหลังได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย เปิดเข้าไปเสาแรกเจโรมโหม่งไม่ถึงบอลเลยหลุดมาที่เสาไกลเข้าเท้าของวอลเตอร์สได้ยิงประมาณ 6 หลาแต่มันไปงัดใต้บอลเลยกลายเป็นข้ามคานออกหลังไปแทน

อีกซักลูก!กุนสังหารโทษเรือนำโล่งแล้ว

       เกมเงียบไปซักพักนาที 74 "เรือใบ"มาได้ประตูเพิ่มอีกแล้วจากเอ็นซองซี่ไปเหนี่ยวซิลบาล้มลงในเขตโทษไม่รอดเป็นจุดโทษแม้จังหวะฟาวล์มันจะอยู่นอกเขตโทษไปนิดเดียวก็ตาม แล้วเป็นอเกวโร่รับหน้าที่สังหารจุดโทษยิงไปทางขวาของตัวเอง เบโกวิชพุ่งมาปัดได้แต่ก็ยังเอาไม่อยู่บอลทะลักเข้าประตูไป แมนฯ ซิตี้ยิ้มร่านำ 3-0 แต่พอยิงจุดโทษให้เสร็จไม่กี่อึดใจก็มาเจ็บอีกทำให้เตเบซต้องเปลี่ยนลงมาแทน

ซิลบาขอส่องบ้างข้ามคาน

        สามแล้วยังไม่หยุดสำหรับ"เรือใบ"มาได้จังหวะส่องอีกทีจากบอลไปถึงสุดเส้นหลังตบคืนมาที่ซาบาเลต้าฝากต่อไปให้กับซิลบาลองยิงไกลหน้าเขตโ?ษดูก็ยังข้ามคานออกหลังไป

วีแลนกดไกลชนเสาเกือบตีไข่แตก

        เข้าช่วงทดเจ็บเกือบมีประตูไล่ตีตื่นขึ้นมาของ"ช่างปั้นหม้อ"ด้วยจากบอลอยู่ที่วีแลนระยะประมาณ 30 หลาเห็นข้างหน้าโล่งโจ้งไร้คนประกบเลยเลือกกดไกลเต็มข้อแต่บอลชนเสาอย่างจังเลยอดตีไข่แตกเลย

       
หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรแมนฯ ซิตี้เอาชนะสโต๊คไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก 3-0 ทำให้ยังรักษาระยะห่างกับแมนฯ ยูไนเต็ดไว้เท่าเดิม ส่วน"ช่างปั้นหม้อ"ก็หยุดสถิติไม่แพ้ใครเอาไว้ที่ 10 นัด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์