เริ่มแบน! ‘มาเรีย ชาลาโปว่า’ หลัง ตรวจโด๊ปไม่ผ่าน!!

เริ่มแบน! ‘มาเรีย ชาลาโปว่า’ หลัง ตรวจโด๊ปไม่ผ่าน!!


สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ออกแถลงการณ์ระบุ เริ่มแบนมาเรีย ชาราโปว่า นักเทนนิส สาวชาวรัสเซียตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคมเป็นต้นไป จนกว่าการสอบสวนจะได้ข้อสรุป หลังอดีตนักเทนนิสสาวมือ 1 โลกวัย 28 ปีรายนี้เพิ่งยอมรับ ว่า ตัวเองไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้ามระหว่างการแข่งขัน "ออสเตรเลียน โอเพ่น" ศึกแกรนด์สแลมแรกของปีในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

โดยไอทีเอฟแถลงการณ์ว่า แผนกต่อต้านสารต้องห้ามห้าม (ทีเอดีพี) ของตัวเองยืนยันว่า สิ่งที่ชาราโปว่ากล่าวว่าได้ใช้ยาที่มีสารเมลโดเนียม ตั้งแต่เมื่อครั้งที่สารยังไม่ได้เป็นสารต้องห้ามขององค์กรต่อต้านสารต้องห้ามโลก (วาด้า) ในปี 2006 เพื่อรักษาอาการขาดธาตุแมกนีเซียมและคลื่นไฟฟ้าหัวใจผิดปกติ ก่อนตัวยาดังกล่าวจะเป็นสารต้องห้ามของวาด้าในปีนี้ เป็นความจริง

ดังนั้นจากการบังคับข้อ 8.1.1 ของทีเอดีพี ทำให้ชาราโปว่าถูกตั้งข้อหาใช้สารต้องห้ามเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ซึ่งตัวของเธอได้ยอมรับว่าใช้สารเมลโดเนียมจริง และสารดังกล่าวเป็นสารที่วาด้า และทีเอดีพีไม่ได้ระบุไว้อย่างเฉพาะเจาะจง ส่งผลให้ชาราโพว่าถูกห้ามทำการแข่งขัน และเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม เพื่อรอผลการพิจารณาคดีต่อไป

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า บริษัทกีฬายักษ์ใหญ่ของโลก อย่าง ไนกี้ ตัดสินใจยุติบทบาทผู้สนับสนุนหลักแก่ ชาลาโปว่า เรียบร้อยแล้วด้วย!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์