เรน่าถ่อมตัวไม่ใช่โกล์ดีสุดของหงส์แดง

โฆเซ่ เรน่า โกล์จอมหนึบ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ถ่อมตัวสุดๆ หลังได้รับการยกย่องว่าเป็นโกล์ที่ดีที่สุดแห่งถิ่นแอนฟิลด์ ชี้นายทวารระดับตำนานหลายต่อหลายคนของทีมมีดีไม่เหมือนกัน แถมการเปียบเทียบผู้เล่นต่างยุคต่างสมัยเป็นเรื่องที่ยากมากๆ


     โฆเซ่ มานูเอล เรน่า ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนของ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก รีบออกมาลดกระแสความกดดันโดยยืนยันตนไม่ใช่นายทวารที่ดีที่สุดของ หงส์แดง ชี้ตำนานโกล์อย่าง เรย์ คลีเมนต์, บรูซ กร็อบเบลาร์ และ ทอมมี่ ลอว์เรนซ์ มีฝีไม้ลายมือเหนียวหนึบกว่าหลายเท่า
  
     นับตั้งแต่ย้ายมาเล่นกับ หงส์แดง เรน่า ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาตลอด จนหลายๆ คนยกย่องว่าเขามีฝีมือเหนือกว่า คลีเมนต์, กร็อบเบล่าร์ และ ลอว์เรนซ์ อย่างไรก็ตาม โกล์วัย 28 ปี ซึ่งทุบสถิติไม่เสียประตูจำนวน 100 นัดเร็วที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสรจากการเล่น 198 เกม ปฏิเสธคำสรรเสริญดังกล่าว พร้อมชี้เป็นเรื่องยากที่จะเปรียบเทียบนายทวารต่างยุคต่างสมัย
  
     เรน่า กล่าวว่า เรื่องนี้ทำให้ผมภูมิใจนะ มันเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่จริงๆ แต่ในหน้าประวัติศาสตร์ ลิเวอร์พูล มีผู้รักษาประตูชั้นดีมากมาย มันเป็นเรื่องยากที่จะพูดว่าใครดีที่สุด เพราะเวลาและกฎต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลง มันยากที่จะเปรียบเทียบพวกเรา ผมไม่มั่นใจว่ามือของผมจะเหนียวหนึบหากไม่ได้สวมถุงมือหรือเปล่า มันเป็นสถานการณ์ที่แตกต่างกัน
  
     ถ้า เรน่า ได้ลงเล่นในเกมพบ บราก้า ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นัด 2 วันพฤหัสบดีนี้ เขาจะทำสถิติตลงเล่นให้ หงส์แดง 300 แมตช์ โดย โกล์เลือดกระทิง เผยว่า ผมภูมิใจที่ได้ลงเล่นมากมาย มันไม่ใช่สิ่งที่ผมคาดคิดเอาไว้ ผมเชื่อมั่นในตัวเอง และผมรู้ผมเป็นผู้รักษาประตูที่ดี แต่การได้เล่น 300 เกม ผมคิดว่าผมโชคดีจริงๆ และผมก็ภูมิใจที่ได้เล่นทุกเกม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์