เรนาเชื่อหาคนแทนอลองโซยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร

โฆเซ เรนา โกล์มือ 1 ของ ลิเวอร์พูล ยอมรับ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ต้นสังกัด จะหานักเตะมาแทนที่ในตำแหน่งของ ชาบี อลองโซ หลังปล่อยจอมทัพชาวสเปน ไปร่วมทีม เรอัล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ พร้อมยกย่อง อดีตเพื่อนร่วมทีม เป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในโลก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (12 ส.ค.) ว่า

โฆเซ เรนา
ผู้รักษาประตูมือ 1 ของลิเวอร์พูล เชื่อว่า เป็นเรื่องยากที่จะหานักเตะมาแทนที่ของ ชาบี อลองโซ อดีตเพื่อนร่วมทัพ "หงส์แดง"​ ที่ย้ายไปร่วมทัพ เรอัล มาดริด

มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน เก็บกระเป๋าออกจากถิ่น แอนฟิลด์​ในช่วงซัมเมอร์ หลัง เรอัล มาดริด จัดการเซ็นสัญญาไปร่วมทีม ในราคา 30 ล้านปอนด์​(หรือราว 1,650 ล้านบาท) หลังจากที่ตกเป็นข่าวพัวพันมานาน

แม้ว่า ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือใหญ่ของทีม จะคว้าตัว อัลแบร์โต อควิลานี มาเสริมทัพ ในตำแหน่งแดนกลาง แต่ เรนา ยอมรับว่า ห้องเครื่องทีมชาติอิตาลี จากโรมา อาจไม่สามารถทดแทน อลองโซ ได้เต็มร้อย

นายทวารชาวสแปนิช กล่าวว่า
 
"มันยากที่จะหานักเตะเหมือน เรนา เขาเป็นผู้สร้างสรรค์เกมในสนาม ในส่วนของมิดฟิลด์ตัวกลางที่ีมีอยู่บนโลกใบนี้ มันยากสุดๆ ที่จะหาคนมาแข่งขัน"


"อลองโซเขาทำได้ทุกอย่าง เขาเล่นลูกสั้น ลูกยาว ลูกโหม่ง ได้ดีไม่แพ้กัน และเทคนิคการเล่นของเขาก็เหนือชั้นแพรวพราวจริงๆ" เรนา หยอดตบท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์