เม็ดเดียวเลิก!เปโดรซัดโทนบาร์ซ่าหวิว

เม็ดเดียวเลิก!เปโดรซัดโทนบาร์ซ่าหวิว

บุกกระหน่ำขี้หูไหลโอกาสนับพันแต่บาร์เซโลน่ากลับยิงสปอร์ตติ้ง กิฆอนได้เม็ดเดียวจากประตูของเปโดรก่อนเอาชนะหวุดหวิด 1-0 รักษาช่องว่างจากเรอัล มาดริดไว้ที่ 5 แต้มเท่าเดิม

ลา ลีกา

วันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2553


กิฆอน 0-1 บาร์เซโลน่า

สภาพสนาม : แฉะ

ประตู : 0-1 เปโดร น.30



ครึ่งแรก

กิฆอนดูท่าทางจะไม่ใช่งานง่ายสำหรับบาร์ซ่าซะแล้วเพราะเล่นมา 10 กว่านาทียันเกมรุกของลูกทีมเป๊ป กวาดิโอล่าได้ชะงักงันและรูปเกมยามลุยสู้ก็ไม่ได้เป็นรองเลย

บาร์ซ่าชิ่งสวยเกือบนำ
พูดไม่ทันขาดอีก 2 นาทีต่อมาเมสซี่คลึงบอลตรงกลางสนามแตะลอดขาตัวประกบแบบฟุตซอลก่อนฝากให้ชาบี้ที่แซะบอลด้วยข้างเท้าให้อิเนสต้าแข้งสายวิทย์คำนวณหลุดเข้าเขตโทษแต่ตอนยิงต้องวิ่งแหย่สไลด์หลังจับยาวบอลแฉลบพาโบลที่ปรี่ออกมาบล็อกตรงระยะ 10 หลาบอลข้ามคานออกไปนิดเดียว

เปโดรหลุดเป็นช่อง
พอหาทางเจาะได้แล้วตอนนี้บาร์ซ่าเริ่มต่อบอลทำเกมเหนือกว่าขึ้นเรื่อยๆและนาที 22 ชาบี้ซึ่งได้บอลในเขตโทษไหลให้เปโดรดึงจังหวะหลุดไปเส้นหลังก่อนเปิดผ่านหน้าปากประตูไร้ตัวเข้าชาร์จ

อิบราพลิกยิงสวย
อีก 4 นาทีต่อมาเมสซี่ได้บอลตรงหน้าเขตโทษแล้วไหลให้ซลาทานพลิกแล้วกระชากเข้าในเขตก่อนตะบันยิงอย่างรวดเร็วด้วยอีซ้ายแต่บอลเหินเฉี่ยวคาน ถ้าเขานี่สงสัยตาข่ายขาดแน่นอน

กิฆอนน่าขึ้นนำ
อีกไม่นานกิฆอนหวิดได้ประตูขึ้นนำหลังการทำชิ่งตรงริมกรอบโทษเป็นโมรอนหยอดบอลผ่ากลางคู่เซนเตอร์บาร์ซ่าในเขตโทษก่อินที่บิลิชจะวิ่งมาทิ้งตัวโขกแต่เบาทำให้บัลเดสล้มตัวรับเข้าซองที่ข้างเสาพอดี

ฟรีคิกเร็วบาร์ซ่า 1-0
อย่างไรก็ตามนาที 29 เจ้าบุญทุ่มได้ประตูอันแสนชาญฉลาดจากลูกฟรีคิกตรงกลางสนามเกือบถึงวงกลมฝั่งแดนทีมเยือนแล้วเมสซี่เล่นเร็วออกบอลให้อิเนสต้าแทงทะลุช่องให้เปโดรวิ่งควบหลุดเดี่ยวกระชากหน้าตั้งเข้าเขตโทษแล้วตรงด้านไกลมีเพื่อนวิ่งประคองแต่เจ้าหนูดาวรุ่งหลอกยิงเสาแรกแปเบียดเข้าไปงดงาม 1-0 แล้ว

เมสซี่ยิงยัด
จากนั้นไม่นานจังหวะนัวเนียในเขตโทษเป็นปิเก้ที่ขึ้นมาเล่นลูกเตะมุมเขี่ยบอลด้วยส้นให้เมสซี่วิ่งไปเอาตรงเส้นหลังในกรอบมุมแคบแล้วโชว์ยิงอัดบอลผ่านเสาไกลออกไปเสียววาบ

ครึ่งหลัง

บาร์ซ่าลุยทันที
มาถึงบาร์ซ่าก็โชว์ให้เห็นเลยว่าจะไม่เพลาเกมจนกว่าจะได้เม็ดสองและนาที 52 อิเนสต้าได้บอลจากเพื่อนที่ไหลตั้งให้จนวิ่งมาซัดเต็มข้อด้วยอีซ้ายนอกเขตโทษแต่บอลบดออกข้างเสาแบบได้เสียว

เมสซี่เหน่งๆไม่เข้า
นาที 65 ลูกสองยังไม่มาซักทีจากจังหวะที่เปโดรวิ่งควบเอาบอลถึงเกือบๆเส้นหลังในกรอบแล้วตบย้อนกลับมาให้เมสซี่วิ่งมาแปด้วยอีซ้ายข้างถนัดแต่บอลกลับผ่านหน้าเสาออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

เปโดรไม่เบิ้ล
นาที 73 บาร์ซ๋ายังไม่ได้อีกหลังเมสซี่วิ่งเอาบอลที่ชาบี้แทงทะลุก่อนตบจากเส้นหลังแต่พาโบลนายทวารพุ่งออกมาปัดแบบรู้ทันก่อนที่บอลจะไปถึงซลาทานแต่โชคร้ายที่ไปเข้าทางเปโดรที่วิ่งมาแปเน้นๆ 8-9 หลาแต่บอลข้ามคานออกไปน่าเกลียดมาก

บาร์ซ่าพับสนาม
อีกนาทีเดียวเปโดรแทบสิ้นใจหลังซลาทานหลุดเข้าในเขตโทษตรงมุมแคบแถวๆระยะ 6 หลาก่อนตวัดเข้าในให้เปโดรสไลด์ตีคู่มากับตัวประกบเผาขน 2 หลาแต่กลายเป็นเจอสกัดผ่านเส้นและเสาออกหลังสุดช็อก

พาโบลเซฟอีก
ลูกสองสงสัยไม่ได้แหง๋ๆเพราะนาที 89 เปโดรได้จังหวะซัดเหน่งๆหน้ากรอบโทษด้วยอีซ้ายแต่พาโบลล้มตัวปัดสองมือบอลออกหลังน่าเข้าสุดๆ

หมดเวลาบาร์ซ่าที่จวนเจียนได้ลูกสองหลายหนก็พอแล้วเอาชนะหวุดหวิด 1-0 ก่อนหนี้เรอัล มาดริด 8 แต้มแต่กลับมาเหลือ 5 แต้มเท่าเดิมหลังคู่ปรับตัวฉกาจบุกไปเอาชนะลา คอรุนญ่าแบบเหนือชั้น 3-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

กิฆอน :
พาโบล,โลร่า ,โบเทีย,เกรกอรี่,คาเนญ่า,คูเอบาส(บาร์ราล น.57 ),มาตาบูเอน่า(ปอร์ติญ่า น.70 ),มอราน,คาเมโล่ (คาสโตร น.57),บิลิช

บาร์เซโลน่า : บัลเดส,ปูโยล ,มาร์เกซ,ปิเก้,อาบิดัล,ชาบี้,บุสเกสต์,อิเนสต้า,เมสซี่ ,เปโดร (โบยาน น.90+1),อิบราฮิโมวิช
















_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์