เมเนเซสย้ำยึดนโยบายสร้างทัพแซมบ้าเลือดใหม่









มาโน่ เมเนเซส กุนซือ แซมบ้า บราซิล ย้ำไม่หวั่นกับเสียงวิจารณ์ที่จะเกิดตามมา หลังจากโดน ตราไก่ ฝรั่งเศส ไล่จิก 1-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา นับเป็นการปราชัยในเกมอุ่นเครื่องนัดที่ 2 ติดต่อกัน โดยจะขอยึดมั่นกับนโยบายใช้งานนักเตะดาวรุ่งต่อไปเพื่อสร้างทีมสำหรับสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่พวกเขาจะเป็นเจ้าภาพ

     มาโน่ เมเนเซส เทรนเนอร์ทีมชาติบราซิล ออกมายืนยันว่าจะให้โอกาสผู้เล่นดาวรุ่งลงสนามต่อไป แม้ว่าจะพ่าย ทีมชาติฝรั่งเศส 1-0 ที่สนามสต๊าด เดอ ฟร้องซ์ ในกรุงปารีส เมื่อวันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นการปราชัยนัดที่ 2 ติดต่อกันของอดีตแชมป์โลก 5 สมัย ในเกมอุ่นเครื่อง หลังจากแพ้ อาร์เจนตินา 1-0 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว 
 
     เมเนเซส เตรียมใจที่จะเผชิญเสียงวิจารณ์ในการเลือกนักเตะเข้าสู่ทีม ด้วยความเชื่อมั่นว่าแผนการของเขาจะแสดงผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมออกมาในตอนที่เวิลด์ คัพ 2014 ที่บราซิล เป็นเจ้าภาพเปิดฉากขึ้น ผมไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงแนวทางในการเรียกนักเตะหนุ่มเข้าสู่ทีม เรารู้ตั้งแต่แรกแล้ว และเราก็ยอมเสี่ยง
 
     มันเป็นเรื่องง่ายกว่าที่จะเรียกตัว กาก้า หรือ โรนัลดินโญ่ เข้ามา แต่ผมเชื่อมั่นในอนาคตของทีมชุดนี้ในการเดินทางสู่ปี 2014 หากเราล้มเลิกนโยบายนี้ตั้งแต่เจอปัญหาครั้งแรก มันคงไม่ถูกต้องนัก พวกผู้เล่นจะต้องผ่านช่วงเวลานี้ที่เป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุดไปให้ได้ มันจะเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ทีมเติบโตขึ้น และนั้นคือสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ 
 
     อย่างไรก็ตาม อดีตเทรนเนอร์มากฝีมือของโครินเธียนส์ ยอมรับว่าการโดนไล่ออกของ แอร์นาเนส มิดฟิลด์ลาซิโอ ในช่วงท้ายครึ่งแรกส่งผลกระทบกับผลการแข่งขันของเกม การถูกไล่ออกเป็นการตัดสินที่ยุติธรรมแล้ว เพราะมันเป็นการเข้าสกัดที่น่าเกลียดในเกมกระชับมิตรธรรมดา เรายังได้เรียนรู้ที่จะเล่นร่วมกันเป็นระยะเวลานาน โดยเฉพาะก่อนศึกโคปา อเมริกา (เดือนก.ค.นี้) เราต้องเสียสละมากพอสมควรหลังจากตัวผู้เล่นน้อยกว่า แต่ทุกคนก็ทำได้ดี และเราก็ยังมีโอกาสยิงประตูอีกด้วย 
 
     ทางด้านโรบินโญ่ เพลย์เมคเกอร์ตัวสำคัญจากเอซี มิลาน ออกมาช่วยปกป้อง เมเนเซส หลังจบเกมว่า เราต้องยอมรับความพ่ายแพ้ 2 นัดติดต่อกันด้วยความสงบนิ่ง เพราะถึงผลการแข่งขันจะออกมาแบบนี้ แต่โดยรวมเราก็ถือว่าเล่นได้ดี มันเป็นผลการแข่งขันที่สำคัญ แต่บราซิล กำลังอยู่ในการพัฒนาไปสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ 
 
     ขณะที่ดาวิด ลุยซ์ ปราการหลังหัวฟูที่เพิ่งย้ายไปค้าแข้งกับ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แสดงความผิดหวังที่ แอร์นาเนส ถูกไล่ออก โชคร้ายที่กรรมการเข้มงวดกับกฎมากเกินไปในจังหวะทำฟาวล์ของแอร์นาเนส และใบแดงสร้างความเสียหายอย่างมากให้กับทีมของเรา แต่เราแสดงให้เห็นสปิริตที่ยอดเยี่ยม เราพยายามสู้จนกระทั่งนาทีสุดท้าย และบางบทเรียนจากเกมนี้จะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราในอนาคต




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์