เมื่อไม่มี มูรินโย่จึงเป็นแค่ทีมรองบ่อน งูโดนเสือตะครุบทดเจ็บ

งูช็อก!โกเมสยิงทดเจ็บพี่เสือบุกคว่ำ 1-0

อินเตอร์ มิลานของเลโอนาร์โด้ยังผีเข้าผีออกล่าสุดเสียท่าถูกมาริโอ โกเมสยิงซ้ำเผาขนทดเจ็บส่งให้บาเยิร์น มิวนิคบุกมาเอาชนะถึงซานซิโร่ 1-0 กุมความได้เปรียบในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายเลกแรก

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก

วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2554

อินเตอร์ มิลาน 0-1 บาเยิร์น มิวนิค

ประตู : 0-1 มาริโอ โกเมซ น.90+1

สภาพทีมเจ้าถิ่นเลโอนาร์โด้เฮดโค้ชหน้าหยกไม่สามารถใช้บริการของดิเอโก้ มิลิโต้ฮีโร่ผู้เหมา 2 ประตูดับฝันบาเยิร์นในการพบกันครั้งที่แล้วจากอาการบาดเจ็บส่วนในรายของจามเปาโล ปาซซินี่หัวหอกขวัญใจคนใหม่ก็ไม่สามารถลงเล่นในรายการนี้ได้เนื่องจากติดคัพ-ไททำให้ต้องปรับมาใช้ซามูเอล เอโต้เป็นหัวหอกตัวเป้าและให้เดยัน สแตนโควิชกับเวสลี่ย์ สไนเดอร์คอยสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

ขณะที่ทีมเยือนบาเยิร์น มิวนิควันนี้แนวรุกสามารถขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามได้อย่างครบครันนำทัพโดยฟร้องค์ ริเบรี่และอาร์เยน ร๊อบเบน 2 สตาร์คนเก่งลงเล่นร่วมกับโธมัส มุลเลอร์และมาริโอ โกเมซส่วนแดนกลางยังคงมีบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์สตาร์จากเวิล์ด คัพ 2010 ลงคุมเกมกลางสนาม

ครึ่งแรก

งูทักทายก่อน
เริ่มเกมมาได้เพียง 2 นาทีอินเตอร์มาได้ลูกฟรีคิกบริเวณกราบขวาและเป็นสไนเดอร์ที่รับหน้าที่เปิดบอลเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษ บอลข้ามแนวรับบาเยิร์นมาตกที่เท้าของราน็อคเคียได้ยิงตามน้ำทันทีแต่บอลหลุดเสาขวามือออกไปแบบได้เสียวสุดๆ

กุสตาโว่ยิงไกล 2 ครั้งซ้อน
ต่อมาในนาทีที่ 19 บาเยิร์นได้โอกาสลุ้นประตูบ้างจากลูกยิงไกลนอกกรอบเขตโทษระยะ 30 หลาของหลุยส์ กุสตาโว่ บอลหลุดเสาซ้ายมือออกไปนิดเดียว และในอีก 2 นาทีต่อมาหลุยส์ กุสตาโว่คนเดิมก็ได้โอกาสยิงไกลอีกครั้ง บอลแฉลบหัวแนวรับออินเตอร์เกือบเข้าประตูตัวเองแต่โชคยังดีที่หลุดกรอบออกไป

คัมบิอัสโซ่หลุดเข้าไปยิง
นาทีที่ 22 เอโต้เลี้ยงตะลุยเข้ามาในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนล็อคหลอกแนวรับทีมเยือนและจ่ายต่อให้คัมบิอัสโซ่ได้หลุดไปยิงระยะ 6 หลาแต่ยังดีที่โธมัส คราฟต์ออกมาปิดมุมได้เยี่ยมทำให้ป้องกันเอาไว้ได้หวุดหวิด

ริเบรี่โขกเต็มคาน
เกมวันนี้ทั้งสองทีมเปิดหน้าแลกกันสนุกโดยในนาทีที่ 24 ร็อบเบนได้โอกาสเปิดบอลจากกราบขวาเข้ากลางไปให้ริเบรี่ได้โหม่งเต็มๆศีรษะทว่าเทพีแห่งโชคยังคงเข้าข้างเจ้าบ้านทำให้บอลพุ่งไปชนคานดังสนั่นทำให้บาเยิร์นพลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย

โกเมสยิงนกตาย
ถัดมาอีก 4 นาทีร็อบเบนขึ้นเกมมาทางกราบขวาและจ่ายให้ลาห์มในกรอบเขตโทษก่อนแบ็คขวาทีมชาติเยอรมันจะไหลต่อให้โกเมสได้วางเท้ายิงเน้นๆบริเวณกลางประตูระยะเพียง 8 หลาเท่านั้นทว่าโกเมสกลับยิงบอลเหินขึ้นฟ้าไปอย่างน่าเขกกะโหลก

งูตอบโต้
นาทีที่ 33 งูใหญ่เริ่มตอบโต้ทีมเยือนบ้างโดยลูซิโอจ่ายบอลให้เอโต้เข้าไปในกรอบเขตโทษและแม้จะมีแนวรับบาเยิร์น 2 คนขวางอยู่แต่เอโต้ก็ใช้ความสามารถเฉพาะตัวแตะหนีหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงทันทีด้วยซ้ายทว่ายังไปติดเซฟของคราฟต์ที่ช่วยพี่เสือเอาไว้ได้

งูได้ลุ้น 2 ครั้งติดๆท้ายครึ่งแรก
ในนาทีสุดท้ายก่อนทดเวลาบาดเจ็บสไนเดอร์ได้โอกาสบรรจงสับไกลยิงด้วยซ้ายจากระยะ 30 หลาแต่แม้บอลพุ่งแรงทว่าทิศทางกลับไม่ดีทำให้หลุดกรอบออกไป

ถัดมาอีกเพียงนาทีเดียวสแตนโควิชไหลบอลให้ไมค่อนทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนแบ็คทีมชาติบราซิลจะหวดเต็มแรงแต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบอีก ทำให้จบครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมยังคงเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง

บาเยิร์นใช้แผนบอม
เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่ 2 นาทีอินเตอร์ก็เกือบเสียท่าให้บาเยิร์นซะแล้วจากจังหวะที่ร็อบเบนขึ้นเกมมาทางกราบขวาก่อนจะล็อคกลับมาและบรรจงเปิดด้วยซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษแต่บอลสูงเกินไปนิดเดียวทำให้มุลเลอร์ที่พยายามเทกตัวขึ้นโหม่งไม่ถึงบอล

ร็อบเบนพาทัวร์
นาทีที่ 53 ร็อบเบนที่วันนี้เล่นได้เด่นเหลือเกินเลี้ยงตะลุยจากทางกราบซ้ายหนีแนวรับอินเตอร์ 3-4 คนเข้าไปได้ยิงในกรอบเขตโทษด้านขวา บอลผ่านมือเซซ่าร์ไปแล้วแต่พุ่งไปชนเสากระดอนออกหลังไป

ปืนกัมบิอัสโซ่ทิ้งโอกาส
ถัดมาอีก 4 นาทีงูใหญ่ได้โอกาสบ้างเมื่อไมค่อนยกบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้เอโต้พักอกและแต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงทันทีโดยไม่สนใจแนบรับบาเยิร์น 2 คนที่ยืนขวางอยู่แต่อย่างใด บอลไปติดเซฟของคราฟต์กระดอนออกมาเข้าทางปืนกัมบิอัสโซ่ทว่าดาวเตะหัวใสกลับยิงเหินข้ามคานไปอย่างไม่น่าเชื่อ

ร็อบเบนอีกแล้ว
ต่อมาอีกเพียงนาทีเดียวบาเยิร์นสวนขึ้นมาบ้างและเป็นร็อบเบนคนเดิมที่วันนี้โชว์ลีลาอย่างเต็มที่ได้โอกาสยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษเกือบกลางประตูแต่บอลก็เหินข้ามคานเช่นกัน

พาดหัวย่อย 15
เกมในครึ่งหลังเป็นบาเยิร์นที่ทำได้ดีกว่า อย่างไรก็ดีในนาทีที่ 80 คายาร์ตัวสำรองที่ลงมาแทนราน็อคเคียซึ่งได้รับบาดเจ็บได้โอกาสหลุดเข้าในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนจะบรรจงเปิดเข้ากลางหวังให้เพื่อนเข้าชาร์ตแต่ต้องชมปฏิกิริยาของคราฟต์ที่อ่านเกมได้ดีและออกมาปัดทิ้งไปได้ก่อน

คราฟต์ซุปเปอร์เซฟ
นาทีที่ 85 อินเตอร์ได้ลูกเตะมุมและเป็นสไนเดอร์ที่ปั่นเข้ามากลางประตูก่อนที่ม็อตต้าจะขึ้นโขกเต็มๆทว่ายังไปติดซุปเปอร์เซฟของคราฟต์เสียอีก

โกเมซตามซ้ำ!งูหงายหลัง
อย่างไรก็ตามในช่วงนาทีสุดท้ายคาบเกี่ยวช่วงทดเวลาบาดเจ็บเรื่องที่แฟนอินเตอร์ไม่อยากเห็นก็เกิดขึ้นเมื่อร็อบเบนลองส่องไกลจากนอกกรอบเขตโทษระยะ 30 หลาด้วยซ้ายไปติดเซฟของเซซ่าร์ทว่าบอลกลับกระเฉาะออกมาเข้าทางโกเมสตามซ้ำเข้าไปง่ายๆส่งให้บาเยิร์นขึ้นนำ 1-0

จบเกมบาเยิร์น มิวนิคล้างแค้นอินเตอร์ มิลานได้สำเร็จจากประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของมาริโอ โกเมซแต่ยังคงเหลืออีก 90 นาทีให้ลุ้นกันในบ้านของพี่เสือ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อินเตอร์ : ฮูลิโอ เซซ่าร์,ลูซิโอ,อังเดรีย ราน็อคเคีย(ฮุสซีน คาร์ยา น.74),คริสเตียน คิวู,ไมค่อน,เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่,ติอาโก้ ม็อตต้า,ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ,เดยัน สแตนโควิช,ซามูเอล เอโต้,เวสลี่ย์ สไนเดอร์

บาเยิร์น : โธมัส คราฟต์,อนาโตลี ติมอสชุค,โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์,ฟิลิปป์ ลาห์ม,ดานิเยล ปรันยิช(เบรโน่ น.38),หลุยส์ กุสตาโว่,บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์,มาริโอ โกเมซ,โธมัส มุลเลอร์,ฟร้องค์ ริเบรี่,อาร์เยน ร๊อบเบน






























_________________
สนับสนุนข่าวโดย www.lentee.com เล่นที่ดอทคอม ประกาศซื้อขายที่ฟรี พบที่ดินแปลงสวย ตลอด 24 ชม.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์