เมียเผยเอ็งเค ป่วยหนัก เป็นโรคซึมเศร้า

ภรรยา โรเบิร์ต เอ็งเค เผย สามีทนทุกข์ทรมานกับโรคซึมเศร้ามานานหลายปี ก่อนตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง หลังไม่สามารถจัดการกับมรสุมชีวิตซัดกระหน่ำทั้งในและนอกสนามได้...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (11 พ.ย.)

เทเรซา เอ็งเค ภรรยาของ โรเบิร์ต เอ็งเค ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนี ของ ฮันโนเวอร์ 96 ที่ตัดสินฆ่าตัวตาย ด้วยการพุ่งให้รถไฟชน เมื่อเย็นวานนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) เผยว่า สามีของเธอมีอาการป่วยเป็นโรคซึมและเคยเข้ารับการรักษาครั้งแรกในปี 2003


เทเรซาเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ หลังการเสียชีวิตของ เอ็งเค ว่า

สามีของเธอกำลังเผชิญปัญหาเกี่ยวกับโรคซึมเศร้า และความหวาดกลัวว่า จะสูญเสียลูกสาวบุตรธรรม ไลลา หากอาการป่วยของตนเอง ถูกเปิดเผยต่อสาธารณชน นอกจากนี้ เอ็งเคยังคงเจ็บปวดกับการจากไปของ ลารา ลูกสาวซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจเมื่อปี 2006

เทเรซา กล่าวอย่างเข้มแข็งว่า
 
"ฉันพยายามอยู่กับเขา และบอกว่าฟุตบอลไม่ใช่ทุกสิ่ง มีหลายอย่างที่สวยงามในชีวิต มันไม่สิ้นหวัง เรามีลารา เรามีไลลา ฉันอยากช่วยเขาให้ผ่านมันไปให้ได้ แต่เขายังคงกลัว เขากลัวจะเสียไลลาไป มันเป็นความกดดันของผู้เป็นพ่อ ฉันมักบอกเขาว่า นั่นไม่ใช่ปัญหาเลย"

ทั้งสองคน ได้รับทารกหญิงวัย 8 เดือน มารับเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรม โดยให้ชื่อว่า ไลลา เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา และเทเรซา กล่าวว่า สามีของเธอได้ดูแลเด็กหญิงคนนี้ ด้วยความรัก จนกระทั้งวินาทีสุดท้ายของตัวเอง

"เมื่อเขารู้สึกเครียด มันเป็นเวลาที่ยากลำบาก เขาคิดว่าไม่มีความหวังที่จะรักษาตัวเขา หลังจากการเสียชีวิตของลารา ทำให้เราใกล้ชิดมากขึ้น ฉันพยายามบอกเขาว่าทุกอย่างมีทางออกเสมอ ฉันพยายามช่วยให้เขาผ่านมันไปให้ได้ แต่เขาไม่ยอมรับความช่วยเหลือใดๆ ฟุตบอลคือทุกสิ่ง มันเป็นชีวิตของเขา" เทเรซา ระบุ

เอ็งเค ซึ่งติดทีมชาติเยอรมนี 8 นัด และคาดว่าจะเป็นมือ 1 ของทีม "อินทรีเหล็ก" ลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ ประเทศแอฟริกาใต้ ช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ตัดสินใจกระทำอัตวิบากกรรม ด้วยการให้รถไฟ ซึ่งวิ่งระหว่าง ฮัมบูร์ก-เบรเมน พุ่งเข้าชนด้วยความเร็ว 100 ไมล์ต่อชั่วโมง พร้อมกับทิ้งจดหมายลาตาย ระบายความทุกข์ใจของตัวเอง ทั้งหมด

"เราคิดว่า เราจะสามารถจัดการกับทุกสิ่งได้ด้วยความรัก แต่มันอาจไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป" เทเรซา เผยถึงสามีของเธอ ซึ่งพยายามเข้ารับการบำบัดโรคซึมเศร้าเป็นเวลาหลายปี นับตั้งแต่ปี 2003เป็นต้นมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ เอ็งเค ไม่ประสบความสำเร็จ ในชีวิตค้าแข้งกับหลายสโมสรของตัวเอง

"เขาทนทุกข์ทรมานกับโรคซึมเศร้า และกลัวความล้มเหลว" วาเลนติน มาร์กเซอร์ แพทย์ส่วนตัวของ เอ็งเค ซึ่งเผยว่า นักเตะปฏิเสธที่จะเข้ารับการรักษาในวันที่ตัดสินใจฆ่าตัวตาย โดยให้เหตุผลว่า อาการของเขาดีขึ้นแล้ว กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์