เมสซี่แข้งรวยเบอร์1โลกโด้-รูนตาม,เป๊บรองมูโค้ชสุดอู้ฟู่

ลิโอเนล เมสซี่ เพลย์เมคเกอร์อาร์เจนไตน์ของบาร์เซโลน่า เป็นนักเตะที่มีรายได้มากที่สุดของโลกประจำปี 2011 มีรายได้รวมทั้งหมดแล้วเป็นเงินถึง 31 ล้านยูโร (ราว 1,240 ล้านบาท) ตามด้วย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกค่าตัวแพงสุดของราชันชุดขาวรีล มาดริด รับทรัพย์รวมแล้วอยู่ที่ 27.5 ล้านยูโร (ราว 1,100 ล้านบาท) และ เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษของผีแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีรายได้รวมทั้งสิ้น 20.7 ล้านยูโร (ราว 828 ล้านบาท)

     โดยศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีนักเตะถึง 7 คนด้วยกันที่ติดอยู่ในกลุ่ม 20 อันดับแรกที่มีรายได้มากที่สุดของโลก ส่วน เดวิด เบ็คแฮม (แอลเอ แกแล็กซี่) และ เธียร์รี อองรี (นิวยอร์ก เร้ดบูลล์ส) ในศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเก้อร์ ของสหรัฐอเมริกา มีรายได้มาเป็นอันดับ 5 และ 11 ที่ 19 ล้านยูโร (ราว 760 ล้านบาท) และ 13.6 ล้านยูโร (ราว 540 ล้านบาท) ตามลำดับ จากการออกมาเปิดเผยของฟร้องซ์ ฟุตบอลนิตยสารฟุตบอลชื่อดังเมืองน้ำหอม

     ขณะที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์มากฝีมือของรีลมาดริด ชาวโปรตุเกส คว้ากุนซือผู้อู้ฟู่ที่สุดปีนี้ ซึ่งมีเงินเข้ากระเป้าถึง 13.5 ล้านยูโร (ราว 540 ล้านบาท) ส่วน โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมเจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า รวมรายได้รับอยู่ที่ 10.5 ล้านยูโร (ราว 420 ล้านบาท) กับ ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือทีมงูใหญ่อินเตอร์ มิลาน รับทรัพย์รวมแล้วทั้งสิ้น 10.2 ล้านยูโร (ประมาณ 408 ล้านบาท) รั้งที่ 2 และ 3 ตามลำดับ ส่วนที่ 4 เป็นของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ นายใหญ่ชาวอิตาเลียนของสิงโตคำรามทีมชาติอังกฤษ มีเงินรวมแล้ว 8.5 ล้านยูโร (ราว 340 ล้านบาท)

     Who earns the most in world football Barcelona striker Lionel Messi is the highest-paid player in the world, while Jose Mourinho is the highest-paid manager According to a survey by France Football magazine the Argentine more than Real Madrid Cristiano Ronaldo.







เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์