เมสซี่เบิ้ล!บาร์ซ่าสบายเท้าซิวราซิ่ง 2-0 ยังตามได้เรื่อย


ลา ลีกา 

วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2555 

สนาม : เอสตาดิโอ่ เอล ซาดิเนโร่ 

ราซิ่ง ซานตานเดร์ 0 : 2 บาร์เซโลน่า 

ประตู : 
0-1 เมสซี่ น.29, 0-2 เมสซี่(จุดโทษ) น.56 

ครึ่งแรก
 

บาร์ซ่าเดินหน้าตามคาด 
ผ่านช่วง 10 กว่านาทีแรกไป แม้ว่าจะอยู่ในฐานะทีมเยือน แต่บาร์เซโลน่าก็เป็นฝ่ายบุกใส่เจ้าบ้านแบบต่อเนื่อง เพียงแต่ช่วงต้นเกมนี้เครื่องน่าจะยังไม่ติดเท่าไหร่ คงต้องค่อยๆปรับจูนกันไปก่อน 

หน้าวิทย์ตักบอลเช็ดคานบน 
นาทีที่ 23 เกือบจะเป็นประตูสุดสวยแล้วสำหรับอีเนสต้าที่รับบอลมาจากคูเอนก้า ก่อนที่จะยึกหลอกกองหลังของราซิ่งหนึ่งที แล้วตักบอลโด่งข้ามผู้รักษาประตูไปได้แล้ว แต่แรงไปนิดหนึง บอลเลยเช็ดคานบนหลุดออกหลังไป 

เข้าโหดเกิน!บาบาการ์ไม่แดงได้ไง 
อีกเพียงหนึ่งนาทีต่อมา แทบไม่อยากเชื่อเลยว่าจังหวะนี้จะเป็นแค่ใบเหลือง เพราะบาบาการ์ไปเข้าสกัดช้าใส่บุสเก็ตส์ แต่ประเด็นมันอยู่ที่เข้าช้าไม่พอ ดันไปเหยียบสตั๊ดย่ำเข้าที่ข้อเท้าของบุสเก็ตส์จนพลิกงอ เห็นแล้วเสียวว่าจะหักแทน แต่สุดท้ายก็ได้แค่ใบเหลืองไปเท่านั้น รอดตัวจริงๆ 

นำเลย!เมสซี่ชาร์จอย่างเบ 
นาทีที่ 29 บทจะได้ก็ง่ายเลยสำหรับบาร์เซโลน่า ในจังหวะที่ชาบี้ลากบอลตะลุยเข้าไปตรงกลาง โดนเสียบสกัด แต่บอลเด้งไปเข้าทางของฟาเบรกัสที่เอี้ยวตัวจ่ายกลับไปหน้าประตู เป็นเมสซี่ที่ไม่รู้มาจากไหน สอดตัวเข้าไปใช้เท้าจิ้มส่งบอลไปนอนอยู่ก้นตาข่าย บาร์ซ่านำแล้ว 1-0 

จะช่วยยิง!?อัลวาโร่เกือบทำเข้าประตูตัวเอง 
นาทีที่ 38 หลังจากเกมเป็นของบาร์ซ่าที่ครองๆขึงๆบอลไปเรื่อย แต่ยังหาจังหวะจบที่จะบวกสกอร์เพิ่มไม่ได้ กองหลังราซิ่งก็จะมาช่วยยิงซะงั้น จากจังหวะที่เปโดรครอสบอลต่ำทางริมเส้นฝั่งซ้าย ในกรอบเขตโทษไม่มีผู้เล่นบาร์ซ่าเลย แต่อัลวาโร่ดันไปสกัดผิดเหลี่ยม บอลเกือบพุ่งเสียบเสา ยังดีที่หลุดออกหลังไป 

จบ 45 นาทีแรกก็เป็นทางบาร์เซโลน่าที่นำอยู่ 1-0 จากประตูของเมสซี่เจ้าเก่าคนเดิม 

ครึ่งหลัง 

จุดโทษซะงั้น!เมสซี่ยิงเฉียบ 
นาทีที่ 56 ออกจะง่ายไปนิดเมื่อดูจากภาพช้า แต่ผู้ตัดสินก็เป่าให้บาร์ซ่าได้จุดโทษในจังหวะที่ชิสม่าเบียดกับฟาเบรกัสแล้วมีแขนกางออกมานิดหน่อย ก่อนที่ฟาเบรกัสจะล้มลง แม้กองหลังของราซิ่งจะไม่พอใจหาว่าพุ่งล้ม แต่ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษ ก่อนที่เมสซี่จะสังหารเข้าไปไม่เหลือ บาร์ซ่าทิ้งแล้ว 2-0 

น่าได้มาก!คูเอนก้ายิงชนเสา 
อีก 5 นาทีต่อมา จริงๆควรจะจบแบบเพอร์เฟ็คเลยสำหรับจังหวะนี้ของคูเอนก้า เมื่อเขาได้บอลทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษ แม้ว่าเหลี่ยมยิงจะไม่มี แต่ก็พลิกไปมาจนสลัดกองหลังหลุดไปซัดแบบบรรจงสุดๆผ่านตัวผู้รักษาประตูที่พุ่งออกมาบล็อก แต่บอลดันไปชนเสาซะได้ 

ต่างดาวก็บุกได้เรื่อย 
เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย บาร์เซโลน่าก็ยังครองบอลกันตามสเต็ป หาโอกาสหาช่องบุกเพื่อจะทำประตูเพิ่มกันตามจังหวะของตัวเอง เพียงแต่แนวรับของราซิ่งก็กันป้วนเปี้ยนกันแน่น เหมือนกับไม่อยากจะเสียประตูไปมากกว่านี้แล้ว 

ต่างดาวเก็บชาบี 
เล่นกันมาถึงช่วงท้ายเกม ตอนนี้เก็บความสดของนักเตะเอาไว้ดีกว่า บาร์เซโลน่าเลยถอดเอามิดฟิลด์ตัวหลักอย่างชาบี้ออกไปพักและส่งเกอิต้าลงไปเล่นแทน 

ราซิ่งได้บุกโต้ขึ้นมาบ้าง 
แทบจะทั้งเกมก็เพิ่งจะได้เห็นราซิ่งได้บุกแบบเป็นช่วงยาวๆบ้าง แต่คงเป็นเพราะทางบาร์ซ่าผ่อนเกมลงไปเยอะแล้ว ถึงอย่างนั้นเจ้าบ้านก็ทำอะไรไม่ได้เหมือนเดิม เพราะดูแล้วขาดทั้งความคมและใจที่คงไม่ฮึดแล้ว 

ฝืดจริง!เปโดรหลุดเดี่ยวไม่ได้ 
นาทีที่ 85 ฝืดยังไงก็อย่างงั้นจริงๆสำหรับเปโดร ทั้งที่อุตส่าได้จังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับผู้รักษาประตูแล้ว แต่ดั๊นไปตัดสินใจชิพบอลแล้วไม่สูงพอ เลยติดเซฟ เจ้าตัวถึงกับทำหน้าเบื่อโลกเลยทีเดียว 

จบ 90 นาทีบาร์เซโลน่าเอาชนะราซิ่งไปแบบที่ค้องเรียกว่าตามความคาดหมาย 2-0 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

ราซิ่ง ซานตานเดร์ : 
มาริโอ, เบร์นาร์โด้ ซูนิก้า, อัลวาโร่, โดมิงโก้, ฟรานซิสโก้ เปเรซ มาเลีย, กอนซาโล่ คอลซ่า(กอนซาเลซ น.62), ปาป้า ดิยุฟ, เปโดร มูนิติส(แซมเปริโอ น.70), มานูเอล โรดริเกซ, คูม่า บาบาการ์ (สตูอานี่ น.45), มาร์กอส 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : เคนเนดี้ บากีร์ซิโอกลู, มาร์ค ตอร์เรฆอน, เอดู เบดิอา, ดานี่ โซเตรส 

บาร์เซโลน่า : วิคตอร์ บัลเดส, แซร์คิโอ้ บุสเก็ตส์, คาร์เลส ปูโยล, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ, เชสก์ ฟาเบรกัส, ชาบี้(เกอิต้า น.83), อังเดรส อีเนสต้า, ดาเนียล อัลเวส, ลีโอเนล เมสซี่ , เปโดร(อาเดรียโน่ น.88), ไอแซ็ค คูเอนก้า(เตโญ่ น.73) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้, มาร์ค นูเนียสซ่า, มาร์ค บาร์ตรา, เซอร์จี้ โรแบร์โต้ 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์