เมสซี่เทพ!อัดสองเม็ดบาร์ซ่า3-0

เมสซี่เทพ!อัดสองเม็ดบาร์ซ่า3-0

 

เสียสถิติชนะรวดไว้ที่ 9 นัดแต่บาร์เซโลน่ายังร้อนแรงไม่เลิกเมื่อบุกมาสอนบอลเซบีญ่าเหมือนเล่นในบ้านตัวเองสบายๆ 3-0 จากเอโต้และเมสซี่ที่ยิงเวิร์ลดคลาสเกินห้ามใจสองประตูกระชากเกียร์ห้าหนีเรอัล มาดริดห่างสองช่วงตัวเป็น 6 แต้มเข้าให้แล้ว

เซบีญ่า 0-3 บาร์เซโลน่า

ประตู :
0-1 เอโต้ น.20,0-2 เมสซี่ น.78,0-3 เมสซี่ น.90+2

เริ่มเกมมาบาร์ซ่าเล่นเหมือนอยู่ในคัมป์นูคือเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างหนัก นาทีที่ 10 เมสซี่ฝ่าด่านลากขึ้นมาและเหมือนจะจับยาวแต่ก็ยังกระเสือกกระสนแยงเข้าหน้าเขตโทษให้เอโต้ที่ทำท่าเหมือนจะทำชิ่ง 1-2 ให้แต่กลับพลิกบอลให้ไหลออกซ้ายมือตัวก่อนยิงเต็มข้อติดบล็อกหวุดหวิดไม่งั้นมีแหกตาข่ายแน่

จากนั้นไม่กี่วินาทีอาเดรียโน่เปิดบอลจากปีกซ้ายให้ฟาเบียโน่กระโดดกังฟูดีดยิงแต่บอลข้ามคานออกไปนิดเดียว ตอนนี้เกมมันระอุเพราะเซบีญ่านี่ก็จอมบุกไม่ยอมงอมืองอเท้าให้ทีมเยือนบุกอยู่ข้างเดียว

นาที 14 เจ้าถิ่นมาอีกรอบฟาเบียโน่โชคดีบอลขลุกขลิกหน้ากรอบโทษมาเข้าทางเลยยิงพรวดบอลแฉลบกองหลังบาร์ซ่าแฉลบนิดนึงแต่ก็ยังเข้ามือบัลเดสที่ล้มตัวเข้าซองก่อนยิ้มแห้งๆประมาณว่าแหมเกือบไปแล้วตัวเอง 

อีก 2 นาทีเมสซี่ที่วันนี้เจอตามบี้สองคนตลอดกระชากแล้วยิงด้วยอีซ้ายตรงมุมกรอบโทษฝั่งขวาบอลบดเข้าข้างตาข่ายไปเอง

แต่แล้วนาทีที่ 20 บาร์ซ่าที่เกมรุกมาเรื่อยๆก็ขึ้นนำจนได้ซึ่งต้องบอกว่ามีโชคหลังชาบี้วิ่งเลยบอลตรงหน้าเขตโทษแล้วเหลือบเห็นเมสซี่ทางขวาเลยตวัดต่อให้แต่ไปติดบล็อกผู้เล่นเซบีญ่าและเป็นจังหวะที่บอลกระเด้งเข้าเขตโทษพอดีกับที่เอโต้วิ่งมาด้วยความเร็วก่อนดีด้วยอีขวาบอลพุ่งเป็นจรวดนำวิถีคอร์ดูโอเสียบสามเหลี่ยมชนิดที่ไม่ต้องเซฟให้เสียเวลา บาร์ซ่านำแล้ว 1-0 และเป็นประตูที่ 14 ของเอโต้ทิ้งบีญ่าไปแล้ว 3 ลูก

แต่อีก 4 นาทีต่อมาเซบีญ่าได้โอกาสสวนกลับเมื่อฟาเบียโน่ได้บอลทะลุไหลเข้าเขตโทษโดยมีปิเก้วิ่งตามมาติดๆแต่จังหวะสังหารตรงระยะ 11 หลาหอกแซมบ้ากลับยิงหักหลุดเสาไกลออกไปอย่างน่าเสียดาย ถ้าคมๆกว่านี้ไม่น่าจะเหลือ

นาที 28 เอโต้แผลงฤทธิ์อีกเมื่อเอโต้ม้วนบอลไปมาหน้าเขตโทษก่อนตัดสินใจยิงไกลปั่นไซด์กะให้เสียบเสาล่างแต่ปาล็อปพุ่งเซฟปัดทิ้งนิดเดียว

ครึ่งชั่วโมงพอดีอองรีบอกขอมั่งดิ่เลยลากจากปีกซ้ายจี้เข้าหามาสเกร่าก่อนโชว์ลูกเก่งทำท่าจะโยนด้วยอีขวาแล้วล็อกมาเข้าซ้ายก่อนยิงจากกรอบโทษฝั่งซ้ายแต่ปาล็อปบินตระครุบติดมือหนึบหนับ

ก่อนหมดครึ่งแรกอาเดรียโน่เปิดบอลจากกรอบโทษฝั่งซ้ายบอลเลียดมาเข้าทางกานูเต้ที่วิ่งมาสไลด์ยิงเลยเส้นเขตโทษเข้ามาดนึงบอลพุ่งเฉี่ยวเสาแบบมีเสียว

ไม่ถึงนาทีเซบีญ่าพลาดโอกาสตีเสมออย่างไม่น่าเชื่อเมื่อลูกวางยาวข้ามฝูงแข้งทีมเยือนเป็นกานูเต้ที่หนีกับดักล้ำหน้าดูดบอลลงได้ล่อเป้ากับบัลเดสแค่ 6 หลาแต่บอลมันใกล้ตัวและบัลเดสปรี่ออกมาเร็วเลยยิงงัดบอลชนคานดังสนั่นไม่เป็นประตูซะงั้น หมดครึ่งแรกเป็นบาร์ซ่าที่บุกมานำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังเซบีญ่าลงมาเร่งจังหวะเกมเร็วขึ้นกว่าเดิมแต่จังหะที่อาเดรียโน่และกานูเต้กระชากจากกลางสนามมักทำลั่นเสียเองตลอดจนทีมเยือนสามารถรับมือกับการขึ้นเกมของเซบีญ่าได้ดีไม่มีพลาด

แต่บาร์ซ่าอันตรายไม่มีเลิกเพราะจังหวะสวนอองรีกระชากจี้เข้าเขตโทษก่อนลากตรงดื้อๆหลุดตัวประกบไปยิงมุมแคบแต่ปาล็อปใช้ขาเซฟหวุดหวิด

นาที 58 บาร์ซ่าเกือบนำ 2-0 จากฟรีคิก 20 หลาอัลเวสอดีตแข้งเซบีญ่าขออาสาวิ่งมาปั่นข้ามกำแพงกะให้เสียบใต้คานแต่ปาล็อปอ่านทางเพื่อนเก่าทันวิ่งมาปัดออกหลังได้แค่เตะมุม

เซบีญ่าต้องหาจุดเปลี่ยนให้เจอเพราะบาร์ซ่ารุกหนักมากโดยเน้นขึ้นทางอองรีโดยมีเมสซี่คอยป่วนสกรีนให้ก่อนหน้านั้นและขึ้นมาทีไรได้เสียวทุกทีเพราะมอสเกร่าแบ็คไม่ค่อยมีความเร็วอยู่แล้ว

พูดไม่ทันขาดคำนาที 58 เมสซี่น่าจะมีชื่อทำประตูสุดๆหลังพาทัวร์มอสเกร่าจนกลายเป็นเรือเกลือก่อนจี้เข้าหน้าเขตโทษแหวกผู้เล่น 2-3 คนแล้วสับไกด้วยอีขวาบอลแหวกอากาศแต่ปาล็อปพุ่งปัดทันควัน
 

 
และแล้วหลังพยายามสวนกลับอยู่นานในนาที 78 บาร์ซ่าได้ประตูที่ 2 สมใจอยากจากจังหวะโหม่งตรงกลางสนามของชาบี้ให้เมสซี่วิ่งควบเข้าหาบอลก่อนใช้หัวแต่งบอลหนึ่งทีเหมือนแมวน้ำแล้ววิ่งตามบอลด้วยความเร็วก่อนยิงขาลอยด้วยอีซ้ายหน้ากรอบโทษโดยที่สามผู้เล่นเซบีญ่ากรูเข้ามาบีบไม่ทันบอลมุดเสียบมุมดิกเข้าไปไม่มีเหลือ ปาล็อปไม่ได้พุ่งเพราะจังหวะยิงเมสซี่วางเท้าได้หลายมุมจนอ่านไม่ทัน สุดยอดมากลูกนี้ต้องไปหาคลิปมาดูด่วน

ก่อนหมดเวลา 4 นาทีเซบีญ่าแพ้หมดรูปอย่างแท้จริงเมื่อฟาเบียโน่ถูกไล่ออกหลังจังหวะกำลังจะวิ่งสอดกับดักล้ำหน้าไปงัดกับบุสเกต์ตัวสำรองเลยสะบัดแขนคล้ายตีศอกก่อนหันมาเอามือเกือบๆชกที่หน้าอีกทีจนบอลตายไลน์แมนสะบัดธงฟ้องผู้ตัดสิน แถมตอนเดินออกฟาเบียโน่เดินไปด่าไลน์แมนจนสต๊าฟต้องเอามือมาปิดปากห้ามทัพกันยกใหญ่ ภาพจับไปที่บุสเกต์ปรากฏคอแดงคล้ายเจอใครดูดมาเป็นแผ่นยาวประมาณผืนนา 4x4

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2 เมสซี่มายิงเบิ้ลให้ตัวเองหลังคเล็บที่เพิ่งลงมาแทนอองรีในนาที 90 ตวัดไหลเลาะตามช่องให้เมสซี่วิ่งสอดมาก่อนแตะหนีปาล็อปที่ออกมานอกเส้นแล้วยิงด้วยอีซ้ายตรงกรอบโทษฝั่งซ้ายบอลโค้งเข้าปากประตูโล่งๆเข้าไป จบเกมบาร์ซ่าบุกมาเอาชนะเซบีญ่าถึงถิ่นเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีนำหน้าเรอัล มาดริดเป็น 3 แต้มสมราคาเต็งแชมป์สุดๆ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เซบีญ่า :
ปาล็อป,มอสเกร่า,สคิลลาชี่(เรนาโต้ น. 64),เอสคูเด้,นาบาร์โร่,ดรากูทิโนวิช,ฟาซิโอ,มาเรสก้า(โรมาริค น.52),อาเดรียโน่,ฟาเบียโน่,กานูเต้

บาร์เซโลน่า : บัลเดส,อัลเวส,ปิเก้,มาร์เกซ,ปูโยล,ชาบี้(กุดยอห์นเซ่น น.88),ยาย่า ตูเร่,กิเอต้า(บุสเกต์ น.75),อองรี(คเล็บ น.90),เอโต้,เมสซี่



























ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจาก  lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์