เมสซี่ยิง2จ่าย1!บาร์ซ่ายำเตเนริเฟ่ 4-1 รั้งฝูงแน่น


ยังคงฟอร์มร้อนแรงอย่างต่อเนื่องสำหรับ ลีโอเนล เมสซี่โคตรบอลต่างดาว หลังนำบาร์เซโลน่าเอาชนะเตเนริฟเฟ่ไป 4-1 โดยทำคนเดียวสองประตู และจ่ายให้เพื่อนอีกหนึ่งประตู ส่งผลให้บาร์ซ่ามีแต้มหนีเรอัล มาดริดออกไปเป็น 4 คะแนนอีกครั้ง 

ลา ลีกา 

วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม 2553
 

บาร์เซโลน่า 4 : 1 เตเนริเฟ่ 

ประตู : 
1-0 ลีโอเนล เมสซี่ น.17, 1-1 โรมัน น.39, 2-1 โบยาน เคอร์กิช น.63, 3-1 เปโดร โรดดริเกวซ น.77, 4-1 ลีโอเนล เมสซี่ น.90+3 

ครึ่งแรก 

บาร์ซ่าพับสนาม 
ช่วง 5 นาทีแรก เกมเป็นของบาร์เซโลน่าโดยสิ้นเชิง ครองบอลบุกใส่เตเนริเฟ่ตลอด แต่ว่าก็ยังหาโอกาสจบสกอร์ไม่ได้

อัลฟาโร่ซัดข้ามคาน 
กลายเป็นทีมเยือนที่มีโอกาสจบสกอร์ก่อน จากจังหวะสวนกลับที่ขึ้นเกมมาทางฝั่งขวา ก่อนเปิดเข้ากลางแฉลบผู้เล่นของบาร์ซ่า บอลไหลมาเข้าทางอัลฟาโร่ ซัดเหน่งๆ แต่บอลหลุดกรอบไปแบบไม่ได้ลุ้นเลย 

10 นาทีผ่าน เกมของทีมเยือนดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยมีโอกาสบุกขึ้นมาป้วนเปี้ยนบริเวณเขตโทษของเจ้าบ้าน แต่ว่าก็ยังเจาะแผงหลังของบาร์ซ่าไม่เข้า 

อัลเวสหลุดไม่ยอมยิง 
กว่าบาร์ซ่าจะมาได้โอกาสจะแจ้งครั้งแรก ก็ปาเข้าไปนาทีที่ 12 เป็นดาเนียล อัลเวสที่วิ่งเบียดแย่งบอลจากกองหลังเตเนริเฟ่ หลุดเดี่ยวเข้าไปทางฝั่งขวาของเขตโทษ แต่ว่าไม่ยอมยิงเอง จ่ายเข้ากลางให้เพื่อนเข้าชาร์จ แต่บอลไม่โดนใครเลยหลุดออกหลังไป 

ปิเก้พลาดแต่แก้ตัวทัน 
วันนี้เตเนริเฟ่มาดีจริงๆ ได้โอกาสจะๆเป็นครั้งที่สองจากจังหวะที่ปิเก้จับบอลพลาดหลุดไปเข้าทางอัลฟาโร่ ฉกบอลไปกำลังจะซัดอยู่แล้ว แต่ปิเก้ยังไวพอวิ่งมาสกัดออกไปได้ 

อีกแล้ว!เมสซี่ยิงจ่อๆบาร์ซ่าขึ้นนำ 
เอาอะไรมาหยุดก็ฉุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับฟอร์มของเมสซี่ในตอนนี้ หลังทำประตูขึ้นนำ 1-0 ให้บาร์เซโลน่าได้สำเร็จ จากจังหวะที่อิบราฮิมโมวิชโขกบอลตั้งจากลูกเปิดมาให้เมสซี่วิ่งเข้ามาซัด 2 หลา บอลข้ามตัวผู้รักษาประตูเข้าไป 

เมสซี่ปั่นด้วยซ้ายเข้าป้ายโฆษณา 
ได้บอลทีไรมีเสียวทุกทีสำหรับลีโอเนล เมสซี่ หลังได้โอกาสลองส่องไกลด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษ บอลพไซด์ทำท่าจะฮุกเข้าเสาสอง แต่ว่าเลี้ยวไม่พอเข้าป้ายโฆษณาแทน 

โรมันซัด!เตเนริฟเฟ่ตีเสมอ 
ไม่น่าเชื่อว่าสกอร์จะไม่ไหลไม่พอ บาร์เซโล่ายังมาเสียประตูตีเสมออีก จากความผิดพลาดของคาร์เลส ปูโยลล้วนๆ ในจังหวะที่โคเม่ตัดบอลจากกลางสนาม ก่อนลากขึ้นมาหน้าเขตโทษของบาร์ซ่า แล้วจ่ายให้โรมันสลัดหลุดจากปูโยลที่ประกบห่างเป็นวา เข้าไปซัดเหน่งๆบอลข้ามตัวบัลเดสเข้าไปไม่เหลือ 

หลังจากนั้นบาร์เซโลน่าเกือบจะได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากลูกเตะมุมที่เปิดเข้ามา บอลเลยมาถึงโบยานโขกระยะ 6 หลา แต่บอลหลุดออกหลังไป ทำให้จบครึ่งแรกบาร์เซโลน่าเสมอกับเตเนริเฟ่ 1-1 


ครึ่งหลัง 

ก่อมเริ่มครึ่งหลังบาร์เซโลน่าเปลี่ยนเอาเปโดร โรดริเกวซ ลงมาแทนเคราร์ด ปิเก้ที่มีอาการบาดเจ็บจากจังหวะเข้าสกัดบอลในช่วงครึ่งแรก 

เมสซี่ลองส่องอีกแต่หลุดไกล 
ต้นครึ่งหลังรูปเกมแทบไม่ต่างจากครึ่งแรกเลย โดยเป็นฝ่ายเจ้าบ้านครองบอลบุกเป็นส่วนใหญ่ แล้วก็เป็นลีโอเนล เมสซี่ที่ได้โอกาสลองส่องไกลอีกครั้ง แต่บอลก็ยังไม่เข้ากรอบอยู่ 

โบยานหลุดซัดไม่เหลือ 
หลังบดอยู่นาน บาร์ซ่าก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจนได้จากจังหวะที่ดาเนียล อัลเวสเลี้ยงลุยขึ้นมาทางขวา ก่อนจ่ายทะลุช่องให้โบยานหลุดไปล่อเป้าอราโกเนเซส ซัดเข้าไปไม่เหลือ บาร์เซโลน่าขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 

ปิดเกม!เมสซี่จ่ายเปโดรซัด 
เข้าสู่นาทีที่ 77 บาร์เซโลน่ามาได้ประตูปิดเกมจนได้ จากจังหวะที่เมสซี่ ลากบอลมาจากกลางสนามหลบผู้เล่นเตเนริเฟ่หนึ่งคน ก่อนจ่ายทะลุช่องให้เปโดรหลุดเข้าซัดหนีมืออราโกเนเซสเข้าไป บาร์ซ่านำห่าง 3-1 

เกอิค้าโหม่งเหน่งๆออกเฉย 
หลังจากได้ป่ระตูหนีห่างออกไปเป็น 3-1 บาร์เซโลน่าเล่นสบายขึ้นเยอะ แล้วก็มีโอกาสจะได้ลูกที่สี่เพิ่มด้วย จากจังหวะที่ดาเนียล อัลเวสเติมเกมขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา เปิดบอลเข้ากลางมาให้เกอิต้าขึ้นโขกคนเดียวโล่งๆ แต่บอลหลุดเสาออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ 

ยิงอีกแล้ว!เมสซี่เบิ้ลบาร์ซ่าหนี 4-1 
เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บบาร์เซโลน่ามาได้ประตูที่สี่จนได้ จากจังหวะที่ดาเนียล อัลเวซวางบอลให้เมสซี่หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดไม่เหลือ แล้วผู้ตัดสินก็เป่าจบเกมไป ทำให้บาร์เซโลน่าเปิดบ้านชนะเตเนริเฟ่ไป 4-1 ทำคะแนนหนีห่างเรอัล มาดริดออกไปเป็น 4 แต้มอีกครั้ง 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

บาร์เซโลน่า : 
บิกตอร์ บัลเดส 7, เกราร์ด ปิเก้ 6 (เปโดร น.45,7.5), คาร์เลส ปูโยล 6, ดาเนียล อัลเวส 8, แม็กซ์เวลล์ 7, ยาย่า ตูเร่ 6.5, เซย์ดู เกอิต้า, ชาบี้ 7.5, โบยาน เคอร์กิซ 7.5 (อองรี น.81), สลาตัน อิบราฮิมโมวิช 6 (บุสเกตส์ น.66), ลีโอเนล เมสซี่ 8.5** 

เตเนริเฟ่ : แซร์คิโอ อราโกเนเซส 6.5, ปาโบล ซิซิเลีย 6, ลูน่า 6.5, เอคตอร์ ซานเชส 6 , โฆเซ่ คูเลบราส 6, มิเกล อลองโซ่ 5.5, มาโนโล่ มาติเนซ 7.5, โรมัน 7 (รามอส น.73), แดเนียล โคเม่ 7 (มาร์ติเนซ น.61,6), ฆวนลู 6, อัลฟาโร่ 6  (อังเคล น.85)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์