เมสซี่พลาดโทษ!ต่างดาวจ๋อยแดกเจ๊าค้างคาว 1-1


โคปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก 

วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2555
 

 บาเลนเซีย 1 : 1 บาร์เซโลน่า  

สนาม : เมสตาญ่า 

ประตู : 1-0 โจนาส โอลิเวียร่า น.27, 1-1 คาร์เลส ปูโญล น.35
 

ครึ่งแรก 

เริ่มเกมมา 7 นาทีเมสซี่ได้ลองยิงฟรีคิกหน้าเขตโทษโดยเขาปั่นบอลโค้งข้ามกำแพงถากเสาซ้ายไปนิดเดียว อย่างไรก็ตามบาเลนเซียก็ตอบโต้ด้วยจังหวะสวนกลับในนาที 11 เมื่อปิอัตติควบตามบอลเข้าไปในเขตโทษแล้วกระดกข้ามหัวปูโญลได้แล้วทว่าเป็นทางด้านมาสเชราโน่ที่มาโหม่งทำลายจังหวะได้ทัน 

หลังจากนั้นประเด็นให้ต้องพูดถึงเสียแล้วเมื่อนาที 18 โซลดาโด้ได้บอลทะลุช่องจนหลุดเข้าไปที่หน้าเขตโทษแต่ปินโต้วิ่งออกมาล้มตัวตัดบอลซึ่งจากภาพช้าเห็นได้ชัดว่าเป็นการใช้มือนอกกรอบแต่ผู้ตัดสินไม่ได้จับฟาวล์แต่อย่างใด 

นาที 20 บาเลนเซียได้ลูกเตะมุมทางด้านซ้ายแล้วก็เป็นบาเนก้าที่ครอสบอลเข้ามาที่กลางกรอบเขตโทษอย่างแม่นยำให้โซลดาโด้เอี้ยวตัววอลเล่ย์ด้วยอีขวาข้างถนัดช้อนใต้ลูกเกินไปนิดเลยข้ามคาน 

นาทีถัดมาฟาเบรกาสพาบอลจี้เข้าหาเขตโทษก่อนดีดด้วยขวาให้อเล็กซิสเกี่ยวบอลพร้อมหลุดทะลุกับดักล้ำหน้าเข้าไปซัลโวแต่บอลไม่ตรงกรอบอย่างน่าเสียดายโอกาส 

แต่แล้วในนาที 27 "โลส เช"ก็มาได้ประตูขึ้นนำก่อนจากการขึ้นเกมรุกทางฝั่งซ้ายแล้วก็เป็นมาติเยอที่กระชากบอลไปสุดเส้นหลังก่อนเปิดฝ่าการล้มตัวสกัดของปูโญลเข้ามาให้โจนาสกระทุ้งที่ระยะ 8 หลาตุงตาข่าย 

อย่างไรก็ตาม"อาซูลกราน่า"ก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จในนาที 35 หลังได้ลูกเตะมุมทางด้านซ้ายแล้วบอลถูกเปิดไปที่เสาไกลให้ลูกพี่ใหญ่อย่างปูโญลทะยานเข้าโขกเต็มกบาลสวนตัวอัลเวสเข้าไปประตูไป ทำให้จบครึ่งแรกด้วยผลเสมอ 1-1 

ครึ่งหลัง 

กลับมาเล่นครึ่งหลังยังไม่มีการเปลี่ยนตัวจากทั้งสองฝ่าย แล้วเกมก็เล่นมาถึงนาที 51 เป็นทางด้านเมสซี่ที่ได้บอลหน้าเขตโทษเยื้องฝั่งขวาก่อนกระชากตัดเข้าในมายิงไกลด้วยเท้าซ้ายเหินข้ามคาน 

นาที 55 บาร์เซโลน่ามาได้จุดโทษจากจังหวะที่ธิอาโก้แตะบอลหลบมิเกลแล้วถูกเกี่ยวขาจนล้มคว่ำในเขตโทษ อย่างไรก็ตามเมสซี่ที่รับบทเพชฌฆาตกลับสังหารไปให้อัลเวสบินปัดไว้ได้ที่เสาขวา 

เกมยังตกเป็นของบาร์เซโลน่าเมื่อนาที 65 อบิดัลโอเวอร์แล็ปขึ้นไปสับไกยิงในกรอบเขตโทษด้านขวาแต่ถูกอัลเวสปัดพ้นคานออกไป จากลูกเตะมุมบอลถูกเปิดเข้ามาให้ปิเก้โหม่งเต็มกบายแต่ข้ามคาน 

หลังจากนั้นมีช็อตเด็ดของปูโญลให้ชมเมื่อเจ้าตัวเล่นหยิบท่ารัสเซี่ยนรูเล็ตของซีดานออกมาหากินถึงสองรอบซ้อนเพื่อหลบผู้เล่นเจ้าบ้าน เห็นหุ่นถังเบียร์แบบนี้ใครจะคิดว่าเล่นท่าได้พริ้วไม่แพ้ผมสลวยของตัวเขาเองเลย 

ทีมเยือนน่าได้ประตูขึ้นนำในนาที 73 เมื่อดาเนี่ยล อัลเวสที่ลงมาแทนอเล็กซิสได้จังหวะกระชากบอลเข้าไปทำชิ่งกับเมสซี่บริเวณกรอบเขตโทษฝั่งขวาจนได้หลุดเข้าไปยิงผ่านนายด่านคนบ้านเดียวกันอย่างดิเอโก้ อัลเวสไปชนเสาไกล 

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมผลัดกันบุกอย่างระมัดระวังจนสุดท้ายก็ไม่มีฝ่ายไหนเสียประตูเพิ่ม จบเกมบาร์เซโลน่าเลยเสมอเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันในทุกรายการเมื่อบุกมาเจ๊าบาเลนเซีย 1-1 กุมความได้เปรียบในศึกโคปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดแรกเอาไว้ได้ ก่อนกลับไปเตะที่รังคัมป์นูของตัวเองในสัปดาห์หน้า 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

บาเลนเซีย : 
ดีเอโก้ อัลเวส, มิเกล มอนเตโร่, อาดิล รามี่, บิคตอร์ รูอิซ , ฆอร์ดี้ อัลบา , ดาบิด อัลเบลด้า  (ติโน่ คอสต้า น.65), เอแวร์ บาเนก้า, เฌเรมี่ มาติเยอ, โจนาส โอลิเวียร่า   (อาริตซ์ อาดูริซ น.75), ปาโบล ปิอัตติ (โซเฟียเน่ เฟกูลี่ น.58), โรเบร์โต้ โซลดาโด้ 

สำรองไม่ได้ใช้ : บิเซนเต้ กูเอต้า, อันโตนิโอ บาร์รากัน, อังเคล เดอัลเบิร์ต, ฆวน เบร์นาต 

เทรนเนอร์ : อูไน เอเมรี่ 

บาร์เซโลน่า : โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ , การ์เลส ปูโญล , ฮาเวียร์ มาสเชราโน่ , เกราร์ด ปีเก้, เอริค อบิดาล, ธิอาโก้ อัลกานตาร่า (โจนาธาน ดอส ซานโต๊ส น.80), เซร์กิโอ บุสเก็ตส์, เชส ฟาเบรกาส, อเล็กซิส ซานเชซ (ดาเนี่ยล อัลเวส น.62), ลิโอเนล เมสซี่ , ไอซัค คูเอนก้า (คริสเตียน เตโญ่ น.87) 

สำรองไม่ได้ใช้ : บิคตอร์ บัลเดส, อาเดรียโน่ กอร์เรอา, ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์กี้ โรแบร์โต้ 

เทรนเนอร์ : โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์