เมสซี่นำทัพฟ้าขาววัดคมโด้ศึกกระชับมิตร









 ลิโอเนล เมสซี่ แนวรุกดีกรี บัลลง ดอร์ 2 สมัยติดของ บาร์เซโลน่า พร้อมนำทัพ ฟ้าขาว อาร์เจนตินา วัดคมกับ โปรตุเกส ที่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คู่ปรับจาก เรอัล มาดริด เป็นตัวชูโรง ในศึกฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติที่กรุงเจนีวาคืนนี้

  
     


อาร์เจนตินา - โปรตุเกส
 

     
วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ 2554
 

     
เวลา 03.00 น.
 

     
สนาม สต๊าด เดอ เจนีวา (สวิตเซอร์แลนด์)


 


     อาร์เจนตินา
  
     เซร์คิโอ บาติสต้า ไม่เรียกตัว คาร์ลอส เตเวซ, เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน, กาเบรียล ไอน์เซ่ กับ มาร์ติน เดมิเคลิส ติดโผล่าสุด ส่วน มาร์กอส โรโฮ, ลูกัส บีญ่า, คริสเตียน มานูเอล ชาเวซ กับ ฮวน มานูเอล มาร์ติเนซ ถูกเรียกตัวติดทีมชุดใหญ่ครั้งแรก โดยเฉพาะกองหน้าวัย 25 ปีจากเบเลซ ซาร์สฟิลด์ รายหลังสุดจะได้โอกาสลงประเดิมสนามทันที แต่ อังเคล ดิ มาเรีย, เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ หรือ ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ จะเป็นเพียงตัวสำรอง
  
     ทีมฟ้า-ขาวจะลงเล่นระบบ 4-3-3 มี เซร์คิโอ โรเมโร่ ลงเฝ้าเสา แนวรับ 4 คนเป็น ปาโบล ซาบาเลต้า, นิโกลัส บูร์ดิสโซ่, กาเบรียล มิลิโต้, เอเซเกล การาย ในแดนกลางมี เอเวร์ บาเนก้า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ ลงทำเกม ส่วน ฮวน มานูเอล มาร์ติเนซ, ลิโอเนล เมสซี่, เอเซเกล ลาเวซซี่ จะลงเล่นเป็นสามประสานแดนหน้า


 


     โปรตุเกส
  
     เปาโล เบนโต้ ยังไม่เรียกใช้งาน คเลแปร์ ลาเวรัน ลิม่า แฟร์เรยร่า หรือ เปเป้ ติดโผล่าสุดเนื่องจากสภาพร่างกายปราการหลังจากทีมชุดขาวยังไม่สมบูรณ์ ส่วน มิเกล เวโลโซ่, ริคาร์โด้ กวาเรสม่า, ฮูโก้ อัลเมด้า, ริคาร์โด้ คอสต้า, ดาเนียล มิเกล อัลเวส โกเมส ดานนี่, เปาโล มาชาโด้ หรือ โรลันโด้ จอร์จ ปิเรส ดา ฟอนเซก้า มีชื่อติดโผครบครันแต่ยังเป็นเพียงตัวสำรอง
  
     ทีมโปรตุกีสจะลงเล่นระบบ 4-3-3 มี เอดูอาร์โด้ คาร์วัลโญ่ เฝ้าเสา แนวรับ 4 คนเป็น โชเซ่ โบซิงวา, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, บรูโน่ อัลเวส, ฟาบิโอ โกเอนเตรา ในแดนกลางมี เจา มูตินโญ่, ราอูล เมยเรเลส, การ์ลอส มาร์ตินส์ ลงทำเกม ส่วนสามประสานแนวรุกเป็น หลุยส์ นานี่, เอลแดร์ ปอสติก้า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้


 


     11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
  
     อาร์เจนตินา (4-3-3) : เซร์คิโอ โรเมโร่ - ปาโบล ซาบาเลต้า, นิโกลัส บูร์ดิสโซ่, กาเบรียล มิลิโต้, เอเซเกล การาย - เอเวร์ บาเนก้า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ - ฮวน มานูเอล มาร์ติเนซ, ลิโอเนล เมสซี่, เอเซเกล ลาเวซซี่
  
     โปรตุเกส (4-3-3) : เอดูอาร์โด้ คาร์วัลโญ่ - โชเซ่ โบซิงวา, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, บรูโน่ อัลเวส, ฟาบิโอ โกเอนเตรา - เจา มูตินโญ่, ราอูล เมยเรเลส, การ์ลอส มาร์ตินส์ - หลุยส์ นานี่, เอลแดร์ ปอสติก้า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้


 


     
เบนโต้ชี้เกมฝอยทอง-ฟ้าขาวไม่ใช่แค่โด้กับเมสซี่
 

     เปาโล เบนโต้ เทรนเนอร์ทีมชาติโปรตุเกส ออกมากล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่าเกมอุ่นเครื่องระหว่าง โปรตุเกส กับ อาร์เจนตินา ที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ไม่ใช่แมตช์ที่จะใช้วัดความสามารถระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ 2 นักเตะซูเปอร์สตาร์จากศึกลา ลีกา สเปน แต่อย่างใด  
  
     เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า เจ้าของรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมโลก 2 ปีซ้อน ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลนี้ จากการซัดไปแล้ว 24 ประตูในลีก ขณะที่ โรนัลโด้ ปีกตัวเก่ง เรอัล มาดริด ก็ยังคงแสดงให้เห็นถึงความสามารถที่คู่ควรกับการเป็นนักเตะค่าตัวสูงสุดในโลก จากการทำประตูในจำนวนที่เท่ากับสตาร์อาร์เจนไตน์ และทั้งคู่ก็จะโคจรมาเจอกันอีกครั้งในเกมอุ่นเครื่องระหว่าง โปรตุเกส กับ อาร์เจนตินา กลางสัปดาห์นี้ แต่ เบนโต้ ไม่เชื่อว่าแมตช์นี้จะเป็นการตัดสินกันระหว่างทั้งคู่
  
     สำหรับผมแล้ว มันไม่ใช่แค่เรื่องของ โรนัลโด้ ปะทะกับ เมสซี่ แต่เป็นเรื่องของ โปรตุเกส กับ อาร์เจนตินา ความสามารถส่วนตัวของทั้งคู่มีไว้เพื่อสร้างความสุขให้กับแฟนบอล เราต้องดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจาก โรนัลโด้ และแน่นอนว่าพวกเขาไม่สามารถทำอย่างนั้นได้กับ เมสซี่ เบนโต้ กล่าว


 


     
รามอสยกโด้เหนือเมสซี่
 

     เซร์คิโอ รามอส แบ็กขวาทีมชาติสเปน ของเรอัล มาดริด ยอมรับว่าหากต้องเลือกนักเตะให้มาอยู่ในทีม ของตน ขอตัดสินใจเลือก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงโปรตุเกสเพื่อนร่วมทีม ราชันชุดขาว มากกว่าที่จะเลือก ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า แม้ว่า กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส กุนซือแอตเลติโก มาดริด จะเชื่อว่าดาวเตะ อาร์เจนไตน์ คือทายาทตัวจริงของ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ ตำนานนักเตะแห่งถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ก็ตาม
  
     รามอส กล่าวระหว่างเข้าแคมป์เก็บตัวกับทีมชาติสเปน เมื่อวันอังคารที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา ก่อนเกมอุ่นแข้งกับ  โคลอมเบีย ในวันพุธที่ 9 ก.พ. นี้ว่า คำถามนี้มันขึ้นอยู่กับความคิดของแต่ละคน แต่หากให้เลือก ผมขอเลือก คริ สเตียโน่ เพราะเขาเล่นในทีมเดียวกันกับผม



 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์