เมสซี่คว้ารางวัลยอดแข้งดาวรุ่งยุโรป

กองหน้าตัวจี๊ดเลือดอาร์เจนไตน์ ของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า 'ลีโอเนล เมสซี่' กระหึ่มผงาดคว้ารางวัล บราโว่ อะวอร์ด อายุต่ำกว่า 21 ปีจาก กุยริน สปอร์ติโว นิตยสารกีฬาเล่มดัง ของ ประเทศอิตาลี

ลีโอเนล เมสซี่

หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา ของ บาร์เซโลน่า รองแชมป์ ลา ลีกา สเปน ฤดูกาลล่าสุด โชวฟอร์มช่วยต้นสังกัดได้อย่างสุดยอด เมื่อฤดูกาล 2006-07 จนได้รับรางวัล บราโว่ โทรฟี่ ในฐานะนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของยุโรปอายุไม่เกิน 21 ปี จาก กุยริน สปอร์ติโว นิตยสารกีฬาของแดนมะกะโรนี

ถ้วยรางวัลนี้ จะมอบให้กับนักเตะเป็นประจำทุกปี
 
จากผลงานการโชว์ฟอร์ม เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้ เมสซี่ กลายเป็น นักเตะจากแดน "ฟ้า-ขาว" คนแรก และเป็นแข้งคนที่ 3 ของ"เจ้าบุญทุ่ม" ที่ได้ชูรางวัลนี้ต่อจาก โฆเซ็ป กวาร์ดิโอล่า มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ที่ได้รางวัลนี้ เมื่อ 15 ปีก่อน และ โรนัลโด้ ดาวยิงเลือดแซมบ้า ก็เคยได้ไปเมื่อปี 1997

เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์จอมทัพ ของ อาร์เซน่อล ซึ่งเป็นผลผลิตจากทีมเยาวชนของ บาร์เซโลน่า เช่นกัน ก็เคยชนะรางวัลนี้ไปเมื่อปีก่อน แถม 3 ปีก่อนหน้านั้น นักเตะจาก พรีเมียร์ลีก อย่าง เวยน์ รูนี่ย์ ของ เอฟเวอร์ตัน, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เยน ร็อบเบน ของ เชลซี ต่างพากันกวาดรางวัลนี้ไปเรียบตามลำดับ

ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์