เมสซี่ควงบีญ่าเบิ้ล!บาร์ซ่าโหดถล่มเซบีญ่า 10 ตัว 5-0

บาร์เซโลน่า 5 : 0 เซบีญ่า

ประตู :
1-0 เมสซี่ น.4, 2-0 บีญ่า น.24, 3-0 อัลเวส น.53, 4-0 เมสซี่ น.64, 5-0 บีญ่า น.90

เกมวันนี้บาร์เซโลน่าหมายเก็บ 3 คะแนนเต็มให้ได้เพื่อไล่ตามจ่าฝูงเรอัล มาดริดที่ลงแข่งก่อนพวกเขาและซิวชัยหนีห่างไปถึง 4 แต้มแล้ว โดยวันนี้ทางเจ้าบ้านได้รับข่าวดีนั่นคืออันเดรส อิเนียสต้ามิดฟิลด์ตัวเทพสลัดอาการบาดเจ็บลงช่วยทีมได้ ขณะที่ทางทีมเยือนไร้ชื่อตัวเก่งอย่างนาบาส และ กัปตันทีมปาล็อปจากปัญหาอาการบาดเจ็บ โดยมีกานูเต้ดาวซัลโวประจำทีมสวมปลอกแขนกัปตันทีมแทนและบาลาซประตูสำรองลงทำหน้าที่เป็นแมตแรกให้กับทีม

ครึ่งแรก

ยังไม่ถึงนาทีเจ้าบ้านได้โอกาสส่อง
เริ่มเกมมายังไม่ครบนาทีแรกทางเจ้าบ้านได้ทักทายอย่างรวดเร็วอบิดัลเปิดเข้ามาให้ซาบี้ เออร์นันเดซลองยิงไกลจากหน้ากรอบเขตโทษ บอลเหินข้ามคานไปแบบได้ลุ้นทีเดียว

บาร์ซ่าออกตัวแรง! เมสซี่ซัดตุงตาข่ายอย่างรวดเร็ว
นาทีที่ 4 เท่านั้น บาร์ซ่าก็ทะยานขึ้นนำจากการลุยขึ้นมาของอัลเวสไหลเข้ากลางไปให้บีญ่ายิงเลยทันทีแต่บอลไปแฉลบแผงหลังทีมเยือนไปเข้าทางเปโดรเก็บบอลได้ทางกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนที่เจ้าหนูดาวรุ่งจะครอสบอลเข้ามาอีกทีเป็นบาลาซผู้รักษาประตูที่พยายามพุ่งออกมาตัดบอล แต่บอลไปเข้าทางเมสซี่ซัดบอลพุ่งแฉลบผ่านลูน่าที่พยายามจะบล็อกจากเส้นเข้าประตูไปอย่างเฉียบขาดบาร์ซ่านำเร็วตั้งแต่ต้นเกม 1-0 แล้ว

เซบีญ่าตอบโต้มาบ้าง
ถัดมาไม่นานเป็นทางเซบีญ่าได้ลุยขึ้นมาบ้าง กานูเต้จ่ายทะลุช่องให้ฟาเบียโน่ซัดตามน้ำทันทีแบบไม่ต้องจับ บอลพุ่งเรียดหลุดเสาไปแบบหวาดเสียวกองเชียร์เจ้าบ้าน

ซาบี้ขั้นเทพ! โชว์ตอกส้นทะลุช่องเรียกเสียงฮือฮา
ซาบี้ เออร์นันเดซโชว์ความเป็นอัจฉริยะด้านการจ่ายบอลให้เป็นที่ประจักษ์ ด้วยการตอกส้นจ่ายบอลจากบริเวณหน้าเขตโทษข้ามหัวกองหลังทั้งแผงของเซบีญ่าให้บีญ่าหลุดเข้าไปซัดด้วยอีซ้ายแต่บาลาซล้มตัวเซฟเข้าซองได้ไม่มีปัญหา

คาเปลตั้งป้อมแปวอลเล่เน้นๆติดเซฟบัลเดซ
แม้ว่าจะโดนบุกอยู่ข้างเดียวมาพักหนึ่งแต่เซบีญ่าก็หาโอกาสบุกขึ้นมาได้เหมือนกัน เป็นคาเปลปีกซ้ายตัวเก่งได้วอลเล่แบบเน้นๆ แต่ไปตรงตัวบัลเดซปัดบอลออกมาได้ เซบีญ่าพลาดโอกาสตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย

บีญ่าปลดล็อก! ปั่นโค้งงามหยดพาบาร์ซ่าทิ้ง 2-0
อีก 2 นาทีต่อมา เมสซี่พาบอลทะลุไปเองแหวกผ่านมาสองก่อนแทงให้บีญ่าทางกราบขวาล็อกหลบผ่านอเล็กซิสเข้าไปในเขตโทษและบรรจงปั่นด้วยเท้าซ้ายบอลพุ่งโค้งเสียบเสาไกลสุดปัญญาของบาลาซจะเซฟได้ นับเป็นประตูที่รอคอยมานานของทางบีญ่าที่ปืนฝืดมาหลายนัด บาร์ซ่าสนุกสนานใหญ่หนีห่าง 2-0

ท่าเดิมแต่เปลี่ยนข้าง! บีญ่าได้ซัดอีกทีรอบนี้ไม่ผ่านมือบาลาซ
นาทีที่ 40 ยังกับรีเฟลย์ประตูที่สอง เป็นเมสซี่คนเดิมจ่ายบอลให้บีญ่าทางกราบขวาอีกครั้งแต่รอบนี้บีญ่าที่ทะลุเข้ามาในเขตโทษได้ยิงด้วยเท้าขวาข้างถนัด บาลาซพุ่งปัดบอลออกเสาไกลไปได้อย่างยอดเยี่ยม ต้องบอกว่างานชุกจริงๆสำหรับประตูตัวสำรองรายนี้

คอนโก้เสียท่าเปโดรรับเหลืองที่สอง เซบีญ่าเหลือ 10 คน
เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก เปโดรได้บอลบริเวณฝั่งซ้ายของสนามโชว์ลีลาเหนือชั้นแตะลอดขาคอนโก้และกำลังจะเข้าเขตโทษแต่กองหลังชาวฝรั่งเศสลืมตัวเหนี่ยวเปโดรล้มไปผู้ตัดสินหมดทางเลือกควักใบเหลืองที่สองส่งคอนโก้เดินเซ็งออกจากสนามไป ตอนนี้นอกจากรูปเกมของเซบีญ่าจะเป็นรองแล้วตัวผู้เล่นก็ยังมาเป็นรองไปซะอีก

จบ 45 นาทีแรกเจ้าบ้านนำสบายเท้า 2-0 แถมยังครองเกมไว้ได้แทบจะทั้งหมด

ครึ่งหลัง

เซบีญ่าเปลี่ยนตัวตามแทคติกหวยออกที่ฟาเบียโน่
เริ่มครึ่งหลังทางเซบีญ่าจำต้องเปลี่ยนตัวตามแทคติกเนื่องจากเหลือผู้เล่นน้อยกว่าจึงทำการเปลี่ยนทีเดียวสองคนด้วยการส่งโซโกร่าลงมาแทนเปร็อตติเสริมแดนกลางให้แน่นขึ้นและเอาดาโบลงมาเสริมหลังแทนฟาเบียโน่เหลือกานูเต้ไว้เป็นหน้าเป้า
อัลเวสทำชิ่งกับเมสซี่ไปซัดเข้าซองบาลาซ
บาร์ซ่ามาเรื่อยๆจริงๆ ขึ้นเกมรุกมาทางกราบขวาบีญ่าจ่ายให้อัลเวสทำชิ่งกับเมซซี่ได้หลุดไปจิ้มแต่บอลยังไม่ผ่านมือบาลาซที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม

โรมาริคแจกส้ม! โขกคืนหลังพลาด! อัลเวสได้กระดกไม่มีเหลือ
นาทีที่ 52 สถานการ์ของเซบีญ่าระส่ำหนักขึ้นไปอีก จากการโขกคืนหลังหมายให้ผู้รักษาประตูแต่น้ำหนักพลาดไปโข อัลเวสที่รอฉกอยู่แล้วปรี่เข้าไปกระดกบอลแบบสุดเหยียดบอลข้ามตัวบาลาซเข้าไปอย่างเด็ดขาดบาร์ซ่าหนีไปไกล 3-0

ซาบี้ได้พัก มาชลงมาบู๊แทน
นาทีที่ 60 หลังนำห่างไกล 3-0 เป๊ปตัดสินใจเปลี่ยนสองตัวผู้เล่นพักซาบี้ เออร์นันเดซเนื่องจากกลางสัปดาห์เจ้าบ้านมีคิวจะต้องทำศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนสลีกขณะที่ทางโบยานก็ได้ลงมาล่าตาข่ายแทนเปโดร

ข้ามาคนเดียว! เมสซี่บวกสกอร์เข้าไปอีก 4-0 แล้ว
เมสซี่ที่วันนี้ป่วนกองหลังเซบีญ่าอยู่ตลอดเวลาไปฉกบอลมาจากคาเปลได้จากกลางสนาม บู๊ลากตะลุยไปคนเดียวผ่านตลอดแล้วซัดเรียดเข้าไปตุงตาข่ายชนิดที่ผู้เล่นเซบีญ่าออกอาการเหนื่อยใจกันชัดเจน บาร์ซ่าหนีสุดกู่ 4-0 ในนาทีที่ 64 ของการแข่งขัน

เกือบไหลไปห้า! บีญ่าซัดถูกสกัดจากเส้น
นาทีที่ 80 เป็นเมสซี่จ่ายทะลุช่องให้บีญ่าได้หลุดไปแตะหลบผู้รักษาประตู เหลือแต่ประตูโล่งๆ แต่จังหวะสุดท้ายบีญ่ายิงไปติดการบล็อกของดาโบที่พุ่งเข้ามาบล็อกได้ทันท่วงที

บีญ่าเอาจนได้ซัดหาย 5-0
บีญ่าที่วันนี้ได้โอกาสยิงเพียบมาบวกสกอร์ที่สองของเขาให้กับทีมได้สำเร็จ หลังได้บอลจากเมสซี่ แล้วจัดการลากหนีแผงหลังเซบีญ่าเข้าไปซัดอย่างเฉียบขาด บาร์ซ่าบอมบ์ไป 5 ลูกเข้าไปแล้ว

เหมือนเห็นใจทีมเยือนหลังได้ประตูที่ 5 ผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลาทันที จบ 90 นาทีบาร์เซโลน่าไล่ถล่มเซบีญ่าสบายเกือก 5-0 กลับมาตามเรอัล มาดริดจ่าฝูง 1 คะแนนเท่าเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า :
วิคตอร์ บัลเดส 6.5,เคราร์ด ปิเก้ 6.5,คาร์เลส ปูโยล 7 (อาเดรียโน่ น.66, 6),อีริค อบิดัล 7,ดาเนี่ยล อัลเวส 7.5,เซอร์จิโอ้ บุสเกตส์ 7,ซาบี้ เออร์นันเดซ 7(มาสเชราโน่ น.60, 5.5),อังเดรส อิเนสต้า 7,เปโดร 7(โบยาน น.60, 6.5),ดาวิด บีญ่า 8,ลีโอเนล เมสซี่ 8.5 *

เซบีญ่า : ฆาบี้ บาลาซ 5,อเล็กซิส 5.5 ,กาเซเรส 6,อันโตนิโอ ลูน่า 5.5,คอนโก้ 4.5 ,โรมาริค 5,เรนาโต้ 5,คาเปล 5.5,เปร็อตติ 6.5(โซโกร่า น.45, 6),กานูเต้ 5.5 (เนเกรโด้ น.69, 6), ฟาเบียโน่ 6(ดาโบ น.45, 6.5)




























 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์