เมสซี่ขอภักดีบาร์ซ่าแม้อาจวืดลุยฟุตบอลโลกกับฟ้าขาว

เมสซี่ขอภักดีบาร์ซ่าแม้อาจวืดลุยฟุตบอลโลกกับฟ้าขาว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 กันยายน 2548 13:36 น.

ลิโอเนล เมสซี่ มิดฟิลด์ดาวรุ่ง ขออยู่กับต้นสังกัด บาร์เซโลน่า ในลา ลีกา สเปน ต่อไป แม้ว่าโอกาสในการลงสนามจะน้อยก็ตาม ซึ่งนั่นก็อาจทำให้เจ้าหนูรายนี้วืดโม่แข้งฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่เยอรมัน ช่วงกลางปีหน้าก็ตาม

เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า จัดการต่อสัญญา ลิโอเนล เมสซี่ กองกลางวัย 17 ปี ไปถึงปี 2010 และทีมใดที่จะดึงดาวเตะอาร์เจนไตน์รายนี้ออกจากถิ่นคัมป์ นู ต้องซื้อสัญญามูลค่าถึง 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7.5 พันล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ เมสซี่ จะได้โชว์ฟอร์มกับบาร์เซโลน่า มีไม่มากนักเนื่องจาก เขายังมีสถานภาพเป็นนักเตะนอกสหภาพยุโรป (อียู) ซึ่งทางบาร์ซ่า กำลังทำเรื่องขอพาสปอร์ตสเปน ให้เจ้าหนูรายนี้อยู่ ซึ่งอาจจะต้องรอถึงปลายปีนี้เลย

ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น โอกาสที่ฝีเท้าของ เมสซี่ จะไปเตะตา โฮเซ่ เปร์เกมัน กุนซือทีมชาติอาร์เจนติน่า คงมีไม่มากนัก และเขาอาจจะไม่ติดทีมไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แม้ว่าช่วงหลังๆ เปร์เกมัน จะให้โอกาสเมสซี่ ขึ้นมาเล่นในชุดใหญ่แล้วก็ตาม

สำหรับ เมสซี่ ก่อนหน้านี้มีหลายๆ ทีมใน ลา ลีกา สเปน เสนอตัวขอยืมเมสซี่ ไปใช้งานแต่ทางบาร์เซโลน่า ยังไม่เผยท่าที แต่ตัวนักเตะเองต้องการรับใช้ทีมยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นคาตาลัน ต่อไปมากกว่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์