เมสซียอดดาวยิงตัวจริง!!

'เมสซี'ยอดดาวยิงตัวจริง!!

ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : 'เมสซี' ยอดดาวยิงตัวจริง : โดย...ลุงหวานเย็น

 

                          แม้จะคว้าถ้วยแชมป์ในช่วงตลอดปี 2012 ได้เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ แชมป์ฟุตบอลถ้วย "โคปา เดล เรย์" จากเมื่อช่วงฤดูกาลก่อน ทว่า ลิโอเนล เมสซี กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา กลับสามารถสร้างชื่อในเรื่องของเกียรติยศส่วนตัวได้อย่างต่อเนื่อง แถมล่าสุดยังเพิ่งจารึกชื่อของตัวเองให้กลายเป็นเจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลในรอบปฏิทิน 1 ปีได้เสียที หลังยิงประตูแซงหน้าสถิติเดิมของ "ไอ้ลูกระเบิด" แกร์ด มุลเลอร์ อดีตดาวยิงทีมชาติเยอรมนีของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ที่อยู่ยงคงกระพันมานานถึง 40 ปีได้สำเร็จ

                          หลังจากที่ดาวเตะวัย 24 ปีรายนี้สามารถผงาดขึ้นแท่นกลายเป็นเจ้าของสถิตินี้คนใหม่ เพราะไล่สอยตาข่ายในช่วงตลอดปี 2012 ไปได้แล้วมากถึง 86 ลูกเลยทีเดียว โดยแบ่งออกเป็นผลงานการยิงประตูในเกมระดับสโมสรได้มากถึง 74 ลูก ไล่ตั้งแต่ในศึกสแปนิช ลาลีกา 56 ลูก, โคปา เดล เรย์ 3 ลูก, สแปนิช คิงส์คัพ 2 ลูก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 13 ลูก ส่วนที่เหลือเป็นผลงานจากการยิงประตูให้บ้านเกิดในเกมระดับชาติอีกทั้งหมด 12 ลูก

                          แม้ก่อนหน้านี้ มุลเลอร์ เคยสร้างสถิติตำนานดาวยิงมากสุดตลอดทั้งปีเอาไว้ในช่วงปี 1972 หลังยิงประตูในรอบปฏิทิน 1 ปีได้มากถึง 85 ลูก โดยแบ่งออกเป็นผลงานการยิงประตูในเกมระดับสโมสรได้มากถึง 72 ลูก ส่วนที่เหลือเป็นผลงานการยิงประตูให้บ้านเกิดในนามทีมชาติเยอรมันตะวันตกในยุคนั้นอีกทั้งหมด 13 ลูก ทว่า เมสซี ได้จัดการทุบสถิตินี้ที่เคยอยู่ยังคงกระพันมานานถึง 40 ปีได้แล้ว

                          ขณะเดียวกัน เมสซี ยังเพิ่งจารึกชื่อของตัวเองให้เป็นตำนานดาวยิงของ "เจ้าบุญทุ่ม" คนใหม่ หลังผงาดขึ้นแท่นกลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูในศึกสแปนิช ลาลีกา ให้สโมสรได้มากที่สุด เพราะซัลโวตาข่ายในเกมลีกสูงสุดเมืองกระทิงดุไปได้แล้วมากถึง 192 ลูกเลยทีเดียว แถมยังเป็นการแซงหน้าสถิติเดิมของดาวยิงรุ่นคุณปู่อย่าง เซซาร์ โรดริเกซ อดีตกองหน้าผู้ล่วงลับชาวสเปนที่เคยทำเอาไว้ในช่วงระหว่างปี 1942-1955 ได้มากถึง 190 ลูก นอกจากนี้ เมสซี ยังมีโอกาสเพิ่มตัวเลขของสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลในรอบปฏิทิน 1 ปีได้อีกด้วย เนื่องจาก บาร์ซา ยังเหลือโปรแกรมฟาดแข้งในช่วงปี 2012 อีกถึง 3 เกม

                          ไล่ตั้งแต่เกมที่ยกพลต้องบุกไปเยือน คอร์โดบา ในศึกโคปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันพุธที่ 12 ธันวาคมนี้ และตามด้วยเกมการแข่งขันในศึกสแปนิช ลาลีกา อีก 2 นัด เริ่มจากเกมที่ต้องเปิดบ้านต้อนรับ แอต.มาดริด ในวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม ก่อนที่จะออกไปเยือน รีล บายาโดลิด ในวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคมนี้เป็นนัดส่งท้ายของปีนี้นั่นเอง 

 

 

--------------------

(ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : 'เมสซี' ยอดดาวยิงตัวจริง : โดย...ลุงหวานเย็น)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์