เมสซี นำทัพฟ้าขาวดวลชิลีโคปา! สิงห์ได้ลุ้น ตูรานปัดซบบาร์ซ่า

เมสซี นำทัพฟ้าขาวดวลชิลีโคปา! สิงห์ได้ลุ้น ตูรานปัดซบบาร์ซ่า

ศึกลูกหนัง โคปา อเมริกา รอบชิงชนะเลิศ เจ้าภาพ ชีลี จะดวลกับ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา เต็ง 1 ของรายการเจ้าของแชมป์รายการนี้ 14 สมัย ที่สนามเอสตาดิโอ นาซิอองนาล ฮูลิโอ มาร์ติเนซ ปราดานอส กรุงซานติอาโกในคืนวันเสาร์ที่ 4 ก.ค.นี้ (เช้าวันอาทิตย์) ในเวลา 03.00 น. เป็นต้นไป

เจ้าภาพ ชิลี ที่ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์รายการนี้แม้แต่ครั้งเดียวหลังทะลุเข้าชิงได้ถึง 3 ครั้ง เกมนี้สภาพทีม ของ ฮอร์เก้ ซามเปาลี กุนซือของทีม จะหมดสิทธิใช้งาน กอนซาโล ฮารา ปราการหลังของทีม ที่ต้องติดโทษแบน จากคดีไปจกก้น เอดิสัน คาวานี่ อย่างไรก็ตามผู้เล่นตัวหลักรายอื่นถือว่าพร้อมลงสนามอย่างครบครันทั้ง แนวรับยังนำโดย เคลาดิโอ บราโว นายทวารจอมหนึบ จากบาร์เซโลน่า รวมไปถึง เมาริซิโอ อิสลา และ แกรี เมเดล ที่พร้อมเป็นแกนหลัก ส่วนแนวรุกจะนำทัพแบบเต็มสูบทั้ง อาร์ตูโร วิดัล, ฆอร์เก้ บัลดิเบีย, อเล็กซิส ซานเชส และ เอดูอาร์โด วาร์กาซ ดาวยิงประจำทีมที่ซัดไปแล้ว 4 ประตู

ทางฝั่งทัพฟ้าขาว อดีตแชมป์รายการนี้ 14 สมัย ที่รอบรองชนะเลิศ ระเบิดฟอร์ม ถล่มปารากวัย มา 6-1 เกมนี้ เคราร์โด้ “ตาต้า” มาร์ติโน่ กุนซือของทีม จะไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นได้รับบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน สามารถขนผู้เล่นชุดหลักได้เต็มสูบ เริ่มจากผู้รักษาประตูมี เซร์คิโอ โรเมโร่ ลงเฝ้าเสา แผงหลังจะวาง เอเซเกล การาย จับคู่กับ นิโคลัส โอตาเมนดี พร้อมให้ ปาโบล ซาบาเลต้า และ มาร์กอส โรโฮ เป็นแบ๊กขึ้นเติมเกม ส่วนแดนกลางมี ฮาเวียร์ มาสเคราโน เป็นห้องเครื่องร่วมกับ ลูคัส บีญ่า และให้ ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ เป็นจอมทัพ ส่วน 3 ประสานในแนวรุกจะเป็นหน้าที่ของ อังเคล ดิ มาเรีย, เซร์คิโอ อเกวโร่ และ ลีโอเนล เมสซี่ กัปตันผู้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของทีมนำทัพ

สำหรับสถิติคู่นี้ถือเป็นการเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ เป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่ปี 1955 ที่ชิลีเป็นเจ้าภาพ ซึ่งตอนนั้น อาร์เจนตินา เฉือนชนะ 1-0 จากนั้น ชิลี เข้าชิงอีก 3 ครั้งในปี 1956, 1979 และ 1987 แต่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ส่วนทางฝั่ง อาร์เจนตินา ที่เป็นแชมป์รายการนี้ 14 สมัย ต้องการแชมป์อีกสมัยเดียว เพื่อทาบ อุรุกวัย ที่ทำเอาไว้สูงสุดที่ 15 สมัย

ทางด้านความเคลื่อนไหวตลาดซื้อขายนักเตะล่าสุด สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงมีหวังในการคว้าตัว อาร์ดา ตูราน จอมทัพทีมชาติตุรกี ของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมจากศึก ลาลีกา สเปน หลังเจ้าตัวปฏิเสธข่าวเซ็นสัญญาเป็นนักเตะใหม่ของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เรียบร้อยแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ ตูราน นั้นได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะอำลาถิ่น บิเซนเต กัลเดรอน ในช่วงซัมเมอร์นี้ และต้องการย้ายไปหาความท้าทายกับสโมสรใหม่ ซึ่งตอนแรกมีกระแสข่าวออกมาว่า ดาวเตะวัย 28 ปี นั้นตกลงย้ายไปร่วมทัพ “เจ้าบุญทุ่ม” ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,300 ล้านบาท) แต่ล่าสุด ตูราน ได้ออกมาเผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ถึงเวลานี้ยังคงอยู่ในช่วงพักผ่อนและยังไม่ตอบตกลงย้ายไปทีมไหนทั้งนั้น”

ทำให้ เชลซี ที่มีข่าวมาก่อนหน้านี้ว่าต้องการตัว ตูราน ไปร่วมทัพนั้นมีโอกาสอีกครั้ง และพร้อมยื่นข้อเสนอ 28 ล้านปอนด์ (ราว 1,450 ล้านบาท) ให้กับทาง แอต.มาดริด ได้พิจารณา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์