เมลเบิร์น ถูกใจแข้ง สุรัตน์ ยืดสัญญาถึง2012



สุรัตน์

สุรัตน์ สุขะ (เมลเบิร์น วิคตอรี่) / Surat Sukha (Melbourne Victory)


สุรัตน์ สุขะ กองหลังตัวเก่งทีมชาติไทย ตกลงยืดสัญญาค้าแข้งกับ เมลเบิร์น วิคตอรี่ ต้นสังกัดในศึก เอลีก ออสเตรเลีย ออกไปอีก 1 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้สัญญาของเจ้าตัวจะหมดในปี 2011 ส่งผลให้ สุรัตน์ จะอยู่โยงกับทีมไปจนถึงปี 2012 หลังจากย้ายจาก ชลบุรี เอฟซี ไปร่วมทีมเมื่อปีที่แล้ว จากการเปิดเผยของเว็บไซต์สโมสร


ดาวเตะวัย 27 ปี ซึ่งถือเป็นนักเตะจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คนแรกในลีกออสซี่นั้น ลงสนามให้ เมลเบิร์น วิคตอรี่ ไปแล้วทั้งสิ้น 18 นัด โดยเจ้าตัวประเดิมเกมแรกกับ เมลเบิร์น ในเกมที่พบกับ บริสเบน โรอาร์ ก่อนจะได้ลงเล่นมาต่อเนื่อง รวมถึงเกม แกรนด์ ไฟนอล เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาด้วย ซึ่งเรื่องนี้ แกรี่ โคล ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของ เมลเบิร์น วิคตอรี่ กล่าวว่า


“เขาเป็นนักเตะจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คนแรกที่ได้ลงเล่นในลีกสูงสุดของ ออสเตรเลีย และเราก็คงไม่อาจประทับใจในวิธีการปรับตัว และผลงานของเขา นับตั้งแต่เขาย้ายมาร่วมทีมได้มากไปกว่านี้อีกแล้ว เขาปรับตัวเข้ากับทีมได้ดีมากๆ เขามักจะหัวเราะ และมีรอยยิ้มอยู่ตลอดเวลา และครอบครัวของเขาก็สนุกไปกับการใช้ชีวิตใน เมลเบิร์น ด้วยเช่นกัน”


สำหรับ สุรัตน์ สุขะ นั้นลงเล่นให้ทีมชาติไทยครั้งแรกเมื่อปี 2008 ก่อนจะก้าวขึ้นมายึดตัวหลักในตำแหน่งกองกลางตัวรับ โดยเกมล่าสุดในสีเสื้อทีมชาติไทยนั้น สุรัตน์ ได้ลงช่วยทีมในเกมที่บุกไปแพ้ให้กับทีมชาติอิหร่าน 0-1 ในศึก เอเชียนคัพ 2011 รอบแบ่งกลุ่ม


 ที่มาจาก mthai.com ครับผม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์