เฟอร์รารีฟัง! มาสซายืนยัน ไม่ใช่นักขับเบอร์ 2

แต่หากวันใดต้องตกอยู่ในสภาพนั้น ก็พร้อมจะอำลาวงการเอฟวันทันที ประกาศกร้าว เคลียร์กับทีมงานแล้วว่า เขาจะชิงชัยสนามต่อไปที่ ฮังการี เพื่อชัยชนะเพียงอย่างเดียวโดยไม่สนอะไรทั้งนั้น...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 29 ก.ค.ว่า เฟลิเป มาสซา นักขับบราซิล กล่าวว่า เขาอาจหันหลังให้กับวงการรถสูตรหนึ่งฟอร์มูลาวัน ถ้าวันใด เขาต้องกลายเป็นนักแข่งเบอร์ 2 ของทีม

หลังจากโดนคำสั่งจากต้นสังกัด เฟอร์รารี หลีกทางให้ เฟอร์นานโด อลอนโซ เพื่อนร่วมทีม แซงหน้าไปคว้าแชมป์ในรายการ เยอรมนี กรังด์ ปรีซ์ ทำให้ มาซา อาจถูกมองว่าเป็นนักขับเบอร์ 2 ของทีมไปแล้ว

ล่าสุด มาสซา ซึ่งเตรียมลงซ่ิงในรายการ ฮังกาเรียน กรังด์​ปรีซ์ สนามซึ่งเขาเกือบเอาชีวิตมาทิ้งไว้เมื่อ 12 เดือนก่อน กล่าวว่า "เมื่อใดที่บอกว่า ผมเป็นนักขับหมายเลข 2 ผมคงจะไม่แข่งอีกต่อไป และ ผมไม่ใช่เบอร์ 2 ผมจะสูุ้เพื่อให้ได้ชัยชนะที่นี่ ไม่ว่าจะด้วยสภาพหรือ สถานการณ์ใดก็ตาม"

ผมคุยกับทุกคนในทีมงานแล้ว ผมไม่ได้มาที่นี่ เพื่อแข่งขัน ผมมาที่นี่ เพื่อแชมป์ และนั่นเป็นเป้าหมายของผม ใช่ ผมกำลังทำงานให้ทีม เรารู้ว่า มันสำคัญเพียงไร ผมต้องการสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อทีม แต่ผมก็เป็นมืออาชีพพอ มาสซา กล่าวอย่างหนักแน่น

จากเหตุการณ์นั้น ทำให้เฟอร์รารี โดนปรับ เงินกว่า 64,000 ปอนด์ (ราว 3.3 ล้านบาท) ในข้อหาละเมิดกฎของ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ข้อหา "ทีม ออร์เดอร์" และเมื่อถามว่า ความสัมพันธ์ระว่างเขากับ เฟอร์รารีเปลี่ยนไปหรือไม่ มาสซา ระบุว่า "มันทำให้ผมแข็งแกร่งมากขึ้น"

สำหรับ ศึกฟอร์มูลาวัน ชิงแชมป์โลก รายการ ฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์ ที่ กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี จะทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ ที่ 1 ส.ค.นี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์