เฟอร์นันโด ตอร์เรส : สเปนต้องดีจริงถึงจะผ่านโปรตุเกสได้

นัดชี้ชะตาเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย จะเป็นสเปนหรือโปรตุเกสที่ได้สิทธิ์นั้น ลองมาถามใจ "เฟอร์นันโด ตอร์เรส" ดาวยิงกระทิงดุดูว่า เขาหวังอะไรแค่ไหนในนัดสำคัญนี้...

เฟอร์นันโด คุณพอจะบอกได้ไหมว่าสภาพของคุณตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

การกลับมาลงสนามอีกครั้งหลังการผ่าตัดเป็นเรื่องยากลำบากเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมันเพิ่งจะผ่านไปแค่ 2 เดือนเท่านั้น มันเป็นเรื่องยากที่ความฟิตของคุณจะกลับมาได้ แต่ตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้น เพราะทุกสิ่งทุกอย่างกำลังคืนกลับมาแล้ว เราทำงานกันอย่างหนัก และแน่ใจว่าผมจะทำมันได้ที่นี่ แต่ผมพุ่งเป้าไปที่การช่วยทีมให้มากที่สุดเท่าที่ความสามารถของตัวเองมี

เมื่อไหร่คุณจะทำประตูแรกในรายการนี้ล่ะ ดาบิด บีญา กำลังฟอร์มร้อนแรง คุณได้คุยอะไรกันบ้างไหม

ดาบิดเป็นหนึ่งในนักเตะที่คิดเรื่องการทำประตูเป็นหลัก เขาทำประตูได้ทุกจังหวะ ไม่ว่าจะอยู่ในหรือนอกเขตโทษ เขาทำให้คู่แข่งหวั่นเกรงได้เสมอ นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมเขาถึงมีความสำคัญกับเรามาก และเขาใกล้ที่จะทำลายสถิติทำประตูของราอูลแล้ว

คุณรู้จักนักเตะโปรตุเกสเป็นอย่างดี พอจะบอกได้ไหมว่าผลการแข่งขันจะออกมายังไง

ผมคิดว่าโปรตุเกสมีความสมดุลย์ในทีมมาก พวกเขามีทั้งนักเตะดาวรุ่งและพวกเก๋าประสบการณ์ จึงไม่ใช่คู่ต่อสู้ที่จะผ่านได้ง่ายๆ แน่ แม้ว่าพวกเขาจะมีปัญหาในช่วงรอบคัดเลือก แต่ก็ผ่านมาได้จนถึงฟุตบอลโลกครั้งนี้ ทำผลงานได้ดีในรอบแรก มันจะเป็นเกมที่เข้มข้นมาก

โค้ชทีมสเปนมักจะปรับแผนการเล่นแบบนัดต่อนัดเลยนะ

โค้ชต้องการให้เรากลับคืนฟอร์มเก่งให้เร็วที่สุด เพราะตอนนี้สเปนยังห่างไกลจากฟอร์มที่เคยสุดยอดมาก่อน และยังไม่ดีเหมือนกับที่เราหวังเอาไว้ ผมคิดว่าการแพ้สวิตเซอร์แลนด์ ทำให้เราต้องเต็มที่ในทุกนัดที่ลงสนาม เพราะคู่แข่งบีบให้เราเล่นไม่ได้ตามที่เราต้องการ แต่ตอนนี้เรามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว เราได้ตั้งเป้าเอาไว้ก่อนมาที่นี่แล้ว เราจะต้องเล่นฟุตบอลอย่างสนุกสนาน และทำให้ทีมมีความแข็งแกร่งมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

โค้ชคุยกับคุณถึงเกมที่จะพบกับโปรตุเกสยังไงบ้าง

เกมก่อนหน้านี้ของเรายังไม่กร้าวแกร่งพอ เรายังเล่นกันไม่ดีนัก เราต้องเล่นเป็นทีมให้มากขึ้น โดยเฉพาะการต้องพบกับทีมอย่างโปรตุเกส ซึ่งมีแนวรับที่แข็งแกร่งมาก ตอนนี้พวกเขายังไม่เสียประตูเลย ทีมแบบนี้แหละที่จะสร้างความยุ่งยากให้กับเรา นอกจากนี้พวกเขายังมีกองหน้าที่อันตรายมาก อย่างเช่นคริสเตียโน โรนัลโด และซิเมา พวกเขาเล่นเกมสวนกลับได้คมมากๆ นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องระวังให้มาก

คุณมีความเห็นอย่างไรกับคู่แข่งของคุณที่ชื่อโรนัลโด

พลังในตัวของเขาไร้ขีดจำกัด เขาเป็นนักเตะคุณภาพคนหนึ่ง แต่เขายังช่วยเพื่อนร่วมทีมได้ไม่ดีนัก เมื่อทีมกำลังดิ้นรน เขาพร้อมที่จะเรียกบอลเพื่อทำในสิ่งที่ทีมต้องการจากตัวเขา เพื่อนร่วมทีมสเปนของผมก็เล่นอยู่กับเขาในทีมรีล มาดริด และเคยเล่าให้ผมฟังว่าเขาเป็นคนที่มีบุคลิกลักษณะไม่เหมือนใคร เขามีความเป็นมืออาชีพมาก เป็นคนแรกๆ ที่มาถึงสนามซ้อมก่อนใคร หลังซ้อมเสร็จก็เข้าโรงยิม มันแตกต่างจากความจริงที่หลายคนเคยเห็น ผมคิดว่านี่แหละคือนักฟุตบอลของแท้ เขาเป็นคนที่มีความแตกต่างในตัวเองทั้งในและนอกสนาม

คุณคิดว่าสเปนจะเล่นได้ดีขนาดไหนในเกมที่จะพบกับโปรตุเกสคืนนี้

มันพูดยากนะ แต่ผมก็หวังว่าสเปนจะเล่นได้ดีที่สุดนัดหนึ่ง ต้องขอบคุณบรรดาแฟนบอลของเราด้วย ซึ่งเราจะต้องผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ ตอนนี้เราต้องเล่นแบบแพ้ตกรอบแล้ว เรามีโอกาสที่จะคว้าแชมป์โลก แต่เราก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดในสนามด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์