เฟอร์ดินานด์จ่อเป็นกัปตันทีมแทนเทอร์รี่เสาร์นี้

จอห์น เทอร์รี่ กองหลังกัปตันทีมชาติอังกฤษ

ส่อเค้าหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีมในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่จะพบกับคาซักสถานในวันเสาร์นี้ ทำให้ริโอ เฟอร์ดินานด์ น่าจะได้รับโอกาสสวมปลอกแขนนำทัพ"สิงโตคำราม"ลงสนามอีกครั้ง

เทอร์รี่มีปัญหาบาดเจ็บที่หลัง และพลาดลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

แม้ในวันพุธจะมีส่วนร่วมแต่ก็ไม่เต็มที่และรายงานข่าวระบุว่า ดาวเตะวัย 27 ปี จะไม่สามารถฟิตทันลงสนามให้กับสิงโตคำรามในเกมพบกับคาซักสถานที่เวมบลีย์ ขณะเดียวกันก็ยังต้องลุ้นสำหรับเกมนัดต่อไปที่จะออกไปเยือนเบลารุสด้วย อย่างไรก็ตาม สมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือเอฟเอ ยังไม่ได้ออกมาแถลงการณ์ยืนยันเรื่องนี้

ทั้งนี้ หากเทอร์รี่ลงสนามไม่ได้ จะเป็นโจลีออน เลสค็อตต์ หรือไม่ก็
แมตธิว อัพสัน ได้ลงเล่นในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับเฟอร์ดินานด์ที่จะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมนำทัพลงสนามแทนเทอร์รี่ด้วย และเจ้าตัวก็หวังจะพาทีมเก็บชัยชนะเพื่อขยับเข้าใกล้การคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

โดยริโอ ได้เตือนเพื่อนร่วมทีมว่า

ชัยชนะเหนือโครเอเชียนัดที่แล้วจะไม่มีความหมายอะไร จนกว่าอังกฤษจะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายศึกยูโร 2010 ได้สำเร็จ ดังนั้นจึงต้องเตรียมพร้อมอย่างดีในการเจอกับคาซักสถานแม้จะถูกมองเป็นทีมนอกสายตาก็ตาม

"ระดับความคาดหวังของผู้คนแตกต่างออกไปในเกมนี้ และในฐานะนักเตะหนุ่มอาจคิดว่าเกมนี้ง่ายกว่าเกมที่ผ่านมาเยอะ แต่จากประสบการณ์ลงเล่นมามากมายกับทีมชาติอังฤษ และระดับสโมสร คุณต้องลงสนามทุกเกมด้วยความมุ่งมั่นระดับเดียวกัน เกมกับคาซักสถานสำคัญไม่แพ้เกมกับโครเอเชีย" ริโอระบุ

นอกจากนี้ กองหลังเฟอร์ดินานด์ยังกล่าวชมธีโอ วัลค็อตต์ ว่า

ได้นำมิติใหม่มาสู่ทีมชาติอังกฤษ เหมือนเป็นการผสมผสานระหว่าง ไมเคิล โอเว่น และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ "ธีโอรู้ว่าเขามีดีอะไร เหมือนกับไมเคิล โอเว่น ผมอยู่กับไมเคิลตลอดเวลาในฟุตบอลโลก 1998 ที่ฝรั่งเศส เขารู้ว่าตัวเองเป็นผู้เล่นที่ดีและมีทีเด็ดอะไร โอเว่นในตอนนั้นมีความเร็ว และสามารถยิงประตูได้ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่คุณได้เห็นจากธีโอในตอนนี้ เมื่อคุณมีผู้เล่นที่มีความเร็วแบบธีโอและมีสายตาที่พร้อมจะลากเลื้อยทะลวงแนวรับคู่แข่ง พวกเขาไม่สนใจว่าจะเจอะไรข้างหน้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็เป็นแบบนี้ หากนักเตะเหล่านี้เห็นช่องพวกเขาก็เร็วพอที่จะฝ่าด่านไปได้" กองหลังแมนฯยูกล่าว

รายงานข่าวเผยอีกว่า

ในการซ้อมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ฟาบิโอ คาเปลโล่ ได้ทดสอบการประสานงานระหว่างแฟรงก์ แลมพาร์ด และสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด
โดยใช้ระบบการเล่น 4-3-3 มีแลมพาร์ด, เจอร์ราร์ด และแกเร็ธ แบร์รี่ ในแดนกลาง นอกจากนี้ยังทดลองระบบ 4-4-2 โดยให้เจอร์ราร์ด ยืนริมเส้นฝั่งซ้าย และ 4-4-2 โดยมีแลมพาร์ด และเจอร์ราร์ด ยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง และให้สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง กับธีโอ วัลค็อตต์ เล่นตำแหน่งปีก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์