เฟอร์กี้เหน็บฟีฟ่าไม่มีประชาธิปไตย

        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเซอร์ไพรส์กับการที่ อังกฤษ ได้เสียงสนับสนุนให้เป็นเจ้าภาพบอลโลกแค่2 เสียง ชี้ เป็นเรื่องยากมากที่จะทำให้องค์กรลูกหนังอย่าง ฟีฟ่า พิจารณาตัวเอง และอยากรู้เหมือนกันว่า ยังมีความเป็นประชาธิบไตย อยู่มั้ย

     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมมหาอำนาจแห่งวงการลูกหนังเมืองผู้ดี ออกมากล่าวแสดงความกังขาใน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) อีกว่า ไม่แน่ใจว่า ภายในองค์กรแห่านี้ จะยังมีความเป็นประชาธิบไตย หลงเหลืออยู่มั้ย หลังจาก อังกฤษ บ้านแห่งฟุตบอล ได้รับเสียงโหวตไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลโลก 2018 เพียงแค่ 2 เสียงเท่านั้น

     การพลาดหวังของ อังกฤษ อาจไม่ชวนช็อกเท่าการที่พวกเขาได้เสียงสนับสนุนแค่ 2 เสียง แถม 1 ในนั้นยังมาจากคนของพวกเขาเอง เจฟฟ์ ธอมป์สัน  ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหาร ฟีฟ่า อยู่แล้ว ผลพวงที่ตามมาคือ สื่ออังกฤษ โจมตีว่ามีการล็อกผลเอาไว้แล้วว่าจะให้ รัสเซีย ได้เป็นเจ้าภาพ นอกจากนี้ ยังมีประเด็นชวนให้ถามอีกว่า เมื่อ ฟีฟ่า มีชาติสมาชิกทั่วโลกมากกว่า 200 ชาติ แล้วทำให้คนเพียง 22 คน (คณะกรรมการบริหารฟีฟ่า) โหวต 

     ล่าสุด เซอร์ อเล็กซ์ แสดงความเห็น โดยไม่คาดหวังว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เกิดขึ้นภายใน ฟีฟ่า
สิ่งที่ทำให้ผมผิดหวังก็คือการที่เราได้โหวตแค่ 2 เสียง แต่ผมไม่รู้ว่าคุณจะเปลี่ยนแปลง ฟีฟ่า ได้ยังไง คณะกรรมการ 22 คน จะเปลี่ยนแปลงเพียงเพราะคุณขอร้องพวกเขานะเหรอ ? ขอผมคิดแป๊บ คุณรู้มั้ยมันยากขนาดไหน ? ประชาธิปไตย น่าจะเป็นศัพท์บัญญัติใหม่ของ ฟีฟ่า นะ 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์