เฟอร์กี้หยันเรือใบกำลังเลียบแบบเชลซี

"เฟอร์กี้" เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด หยันคู่อริร่วมเมือง "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ว่า


ฤดูกาลนี้ลูกทีมของ "สเวนนิส" สเวน โกรัน อิริคส์สัน คงไม่ประสบความสำเร็จเหมือนอย่างที่หวังเอาไว้อย่างแน่นอน แม้กำลังใช้วิธีเดินตามรอย "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่เคยทุ่มเงินจำนวนมหาศาลจนสามารถพาทีมไปถึงฝั่งฝันได้สำเร็จก็ตาม แต่ก็ยังคงต้องใช้เวลาอีกนานพสมควรกว่าที่จะไปถึงตรงนั้นได้


ตามที่ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ โดยการคุมทีมของ สเวน โกรัน อิริคส์สัน โค้ชชาวสวีดิช


ที่เคยทำหน้าที่คุมบังเหียน "สิงโตคำราม" อังกฤษ จัดการทุ่มเงินกว่า 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,800 ล้านบาท) คว้าตัวนักเตะหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพมากถึง 8 ราย เพื่อเป็นการวางรากฐานให้อนาคตสำหรับการก้าวขึ้นไปทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เหมือนอย่างที่ เชลซี เคยทำสำเร็จมาแล้ว แถมฤดูกาลนี้ยังตั้งเป้าหวังติดอันดับ"ท็อปโฟร์" เป็น 1 ใน 4 ทีมแรกบนหัวตารางคะแนนอีกต่างหาก

แต่ทว่าล่าสุด เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี กล่าวถึงทีมคู่ปรับร่วมเมืองว่า

คงเป็นเรื่องยากมากหาก แมนฯ ซิตี้ คิดที่จะประสบความสำเร็จในช่วงฤดูกาลนี้เหมือนอย่างที่ตั้งเป้าเอาไว้ แม้ "เรือใบสีฟ้า" พยายามทุ่มทุนสร้างทีมเพื่อหวังเลียนแบบ เชลซี ที่เคยใช้วิธีนี้จนสามารถพาทีมประสบความสำเร็จมาก่อน


แต่นี่ก็เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น เพราะลูกทีมของ "สเวนนิส"


ยังต้องเจอกับบททดสอบอีกมากมายกว่าที่จะไปถึงตรงนั้นได้ แต่ถ้าพวกเขายังคงใช้วิธีใช้เงินซื้อนักเตะดาวดังฝีเท้าดีเข้ามาเสริมทัพทีละมากๆ บางทีอาจช่วยให้สโมสรแห่งนี้ประสบความสำเร็จก็เป็นได้ แม้อาจต้องใช้เวลาค่อนข้างนานหน่อยก็ตาม     
           

"ในระยะยาว แมนฯ ซิตี้ อาจต้องพบกับบททดสอบเหมือนอย่างที่ เชลซี เคยเจอมาก่อน

ถ้าพวกเขามีเงินมากพอ และสามารถซื้อผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพได้ถูกต้องเหมาะสม พวกเขาก็อาจประสบความสำเร็จเหมือนกับ เชลซี ก็เป็นได้ บางทีนี่อาจเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น เป็นเรื่องที่ชัดเจนว่าตอนนี้พวกเขามีเงินมากมายซึ่งทุกคนก็รู้เรื่องนี้ดี และสุดท้ายพวกเขาก็ต้องลงเอยด้วยการทุ่มเงินซื้อนักเตะดาวดังระดับซูเปอร์สตาร์เข้ามาร่วมทีมทีละมากๆ อย่างแน่นอน" เฟอร์กูสัน กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์