เฟอร์กี้สับเรือใบเด้งฮิวจ์ส-มันชินีปัดทีมแตก

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จวกแมนฯซิตี้ ไม่ให้เกียรติ มาร์ค ฮิวจ์ส หลังบอกเลิกสัญญากุนซือชาวเวลส์ พร้อมแต่งตั้งโรแบร์โต มันชินี หน้าที่แทนทันควัน ด้าน มันชินี ปฏิเสธข่าวลือว่า เกิดความแตกแยกในทีม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 25 ธ.ค.ว่า

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมวงจวกผู้บริหาร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกี่ยวกับการปฏิบัติต่อมาร์ค ฮิวจ์ส แบบไม่ให้เกียรติ หลังจากมีข่าวลือเล็ดรอดออกมาก่อนในวันที่แมนฯซิตี้ชนะซันเดอร์แลนด์ ขณะที่ฮิวจ์สถูกบอกเลิกสัญญาหลังจบเกมดังกล่าว และมีการแต่งตั้งโรแบร์โต มันชินี มาทำหน้าที่แทนทันที

เฟอร์กี้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เขารับไม่ได้กับการกระทำของแมนฯซิตี้

“ไม่ว่าแมนฯซิตี้จะแพ้ 20 นัด หรือ 2 นัด ก็เป็นคนละเรื่อง
สิ่งสำคัญคือการปฏิบัติต่อผู้จัดการทีม ผมไม่รู้ว่า เขาทำกันได้อย่างไร เช้าวันเสาร์ที่แล้วมีข่าวลือแพร่ออกมาทางหน้าหนังสือพิมพ์ มาร์คก็คงรู้แล้วว่า นั่นคือเกมสุดท้ายของเขา เป็นสถานการณ์ที่ย่ำแย่ยากจะทำใจได้”

นอกจากนี้กุนซือปิศาจแดงยังชื่นชมสตีฟ บรูซ์ กุนซือซันเดอร์แลนด์ซึ่งเป็นอดีตลูกทีมที่เล่นให้แมนฯยูมาด้วยกันกับฮิวจ์ส โดยหลังจบเกมที่ซันเดอร์แลนด์แพ้แมนฯซิตี้ 3-4 บรูซรีบออกมาให้กำลังใจฮิวจ์ส

“ในเกมฟุตบอลเมื่อคุณเป็นผู้จัดการทีมย่อมมีปากเสียงระหว่างกันเป็นเรื่อง ธรรมดา แต่สตีฟปกป้องฮิวจ์สในฐานะอดีตเพื่อนร่วมทีมชุดที่ย่ิงใหญ่ของเราในปี 1994 เหมือนกับได้ยินเขาพูดว่า นี่คือเพื่อนร่วมทีมของเขา ผมภูมิใจในตัวสตีฟมาก เป็นเรื่องของเพื่อนที่เป็นกำลังใจให้กัน มาร์คเองก็คงประทับใจไม่น้อย เพราะนี่คือความผูกพันธ์จากอดีตเพื่อนร่วมทีมที่เขาไม่เคยได้รับจากแมนฯ ซิตี้” เฟอร์กี้กล่าว

ทางด้านโรแบร์โต มันชินี กุนซือคนใหม่ของแมนฯซิตี้ปฏิเสธข่าวลือว่า
 
เกิดความแตกแยกในทีม เนื่องจากนักเตะบางส่วนจังภักดีต่อฮิวจ์ส
“นักเตะทุกคนฝึกซ้อมกันได้เป็นอย่างดี มีปัญหาเดียวคือหลายคนอยู่ระหว่างรักษาอาการบาดเจ็บ ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกทีม และประทับใจนักเตะที่ใกล้ชิดกับมาร์คด้วย”

ส่วนกรณีที่แกร์รี คุก ประธานบริหารแมนฯซิตี้เผยว่า ลิเวอร์พูลเคยทาบมันชินีนั้น เจ้าตัวยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง “ลิเวอร์พูลไม่เคยติดต่อผมเลย พวกเขามีผู้จัดการทีมที่ดีอย่างเบนิเตซอยู่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์