เฟอร์กี้ฟุ้งผีชุดใหม่เจ๋งเทียบเท่าชุดปี 1999 หวังกวาดหมด 3 แชมป์-ยันซื้อเตเบซโปร่งใส

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ผีแดง"แมนฯยู

มั่นใจได้ทีมดีที่สุดนับตั้งแต่ปี 1999 และจะสามารถคว้าเทรเบิลแชมป์มาครองได้อีกครั้ง แต่ก็เตือนเหล่าซูเปอร์สตาร์ว่าไม่มีใครที่แตะต้องไม่ได้ เตรียมใช้ระบบหมุนเวียนนักเตะในฤดูกาลหน้า

เฟอร์กี้เชื่อว่า

การที่แมนฯยู คว้าแชมป์พรีเมียร์ชิพได้เพียงรายการเดียวในฤดูกาลที่ผ่านมา เป็นเพราะมีนักเตะไม่เพียงพอที่จะสับเปลี่ยนลงสนาม เมื่อตัวหลักล้าและได้รับบาดเจ็บ ช่วงปิดฤดูกาลจึงมีการเซ็นสัญญาคว้าตัวนักเตะมาเสริมทัพหลายคนทั้ง โอเว่น ฮาร์กรีฟส์, นานี่, แอนเดอร์สัน และกำลังจะได้คาร์ลอส เตเบซ ด้วยงบกว่า 70 ล้านปอนด์ และท่านเซอร์ก็เผยว่าจะใช้ระบบหมุนเวียนนักเตะในฤดูกาลหน้า ซึ่งทำให้ไม่มีใครได้รับการการันตีตำแหน่งตัวจริง

นายใหญ่ผีแดงกล่าวว่า

"เราพลาด 3 แชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เพราะเรามีนักเตะไม่เพียงพอที่จะรับมือกับการแข่งขันทุกรายการที่เรามีลุ้นในช่วงท้ายฤดูกาล ไม่สามารถสับเปลี่ยนนักเตะที่ล้าให้ได้พัก ขณะเดียวกันเราก็มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ แต่ตอนนี้เรามีทีมที่แข็งแกร่งมาก นักเตะใหม่จะช่วยเพิ่มศักยภาพ ประสบการณ์ และรับมือกับจำนวนเกมที่มากมาย

ขณะเดียวกันนักเตะต้องเข้าใจชัดเจนว่า

การลุ้นแชมป์โดยเฉพาะในเวทียุโรป เราต้องมีทีมที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นทั้งคุณภาพและจำนวน และนั่นหมายความว่าพวกเขาไม่ต้องลงเล่นทุกนัด จะไม่มีใครได้ลงสนามทุกเกมในฤดูกาลหน้า หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเขาจะยอมรับ และมุ่งมั่นนำความสำเร็จมาสู่ทีม"

ขณะเดียวกันเฟอร์กี้ยืนยันว่า

การเจรจาคว้าตัว คาร์ลอส เตเบซ ดำเนินไปอย่างโปร่งใส และมั่นใจว่าจะเซ็นสัญญาภายในสัปดาห์หน้า "มีเอกสารหลักฐานชัดเจนว่าเรากำลังเจรจากับเตเบซ และบรรลุข้อตกลงในส่วนที่สำคัญๆ หมดแล้ว ตอนนี้เราหวังว่าการเซ็นสัญญาจะเสร็จสิ้นโดยเร็ว ผมไม่รู้รายละเอียดขั้นตอนและความซับซ้อน แต่มั่นใจว่าผลที่ออกมาเราคว้าตัวเตเบซมาร่วมทีมอย่างโปร่งใส ไร้ข้อกังขา ไม่มีทางที่เราจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับอะไรที่ทุจริตได้เลย"

ทางด้าน โอเว่น ฮาร์กรีฟส์

ตั้งเป้าสร้างผลงานก้าวขึ้นเป็นมิดฟิลด์ระดับตำนานของแมนฯยู แต่วอนแฟนอย่านำตนไปเปรียบเทียบกับ รอย คีน อดีตกัปตันทีม "ยูไนเต็ด มีประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับนักเตะ ไม่เฉพาะในแผงมิดฟิลด์ แต่ทุกตำแหน่งเลย รอย คีน ก็เป็นหนึ่งในนักเตะระดับตำนานเหล่านั้น และนั่นก็เป็นสิ่งที่ดึงดูดใจมาก

ดังนั้นการได้มาอยู่กับสโมสรแห่งนี้ถือว่า

ฝันเป็นจริงแล้ว และผมก็หวังจะสร้างชื่อให้กับตัวเอง และไม่พยายามเลียนแบบนักเตะคนใดคนหนึ่ง ด้วยตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ ผมหวังจะช่วยสกัดคู่ต่อสู้ และลดภาระแผงหลัง 4 คน เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะไม่เสียประตู"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์