เฟอร์กี้ควงวิดิชคว้ายอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก

"เฟอร์กี้" เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ควงแขนลูกทีมคนเก่งอย่าง "วิด้า" เนมันยา วิดิช กองหลังทีมชาติเซอร์เบีย คว้าตำแหน่ง ผู้จัดการทีม-นักฟุตบอล ยอดเยี่ยมของ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาลที่เพิ่งผ่านพ้นไป

 ส่งผลให้ เฟอร์กูสัน คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นสมัยที่ 9

ทันที หลังจากนำทัพ "ปีศาจแดง" ทำผลงานในช่วงฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมเหลือเกิน แถมยังสามารถพาทีมต้นสังกัดของตัวเองเข้าป้ายคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นสมัยที่ 11 อีกด้วย

 ขณะที่ วิดิช ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นสมัยแรก หลังจากโชว์ฟอร์มได้แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก แถมยังมีส่วนช่วยให้แนวรับ "ปีศาจแดง" สร้างสถิติไม่เสียประตูในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีถึง 14 เกมติดต่อกัน

 ส่วน เดวิด มอยส์ กุนซือ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน

ได้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมผู้จัดการทีมฟุตบอลลีกอังกฤษ หรือแอลเอ็มเอ เป็นสมัยที่ 3 ซึ่งถือเป็นผู้จัดการทีมที่ได้รับการคัดเลือกให้คว้ารางวัลนี้มากที่สุด จากผลงานการพาทีมจบอันดับ 5 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาลที่เพิ่งผ่านพ้นไป แถมยังสามารถพาทีมต้นสังกัดของตัวเองเข้าชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ได้อีกด้วย 

 ด้าน เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด

ได้รับรางวัลยกย่องพิเศษจากการพาทีม "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ส่วนรางวัลอื่นประกอบไปด้วย มิค แม็คคาร์ธี กุนซือ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมลีกแชมเปี้ยนชิพ, ดาร์เรน เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีเตอร์โบโร รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมลีกวัน และแอนดี้ สกอตต์ กุนซือ เบรนท์ฟอร์ด ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมลีกทู


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์