เฟลป์สเสียแชมป์+สถิติโลก ไบเดอร์มันน์ลูบคมฟรีฯ200ม.

ไมเคิล เฟลป์ส นักว่ายน้ำหนุ่มชื่อดังเจ้าของ 8 เหรียญทองโอลิมปิค "ปักกิ่งเกมส์"

พบความพ่ายแพ้ในรายการใหญ่เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี เมื่อได้แค่อันดับ 2 ในประเภทฟรีสไตล์ 200 เมตร ของการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม และยังถูกทำลายสถิติโลกในรายการนี้ด้วย โดยถูกพอล ไบเดอร์มันน์ ฉลามหนุ่มชาวเยอรมันลูบคม แตะสระเป็นคนแรกด้วยเวลา 1 นาที 42.00 วินาที ทำลายสถิติ 1 นาที 42.96 วินาที ที่เฟลป์สทำไว้ในปักกิ่งเกมส์ลงอย่างราบคาบ ขณะที่ฉลามหนุ่มอเมริกันเข้ามาเป็นอันดับ 2 ด้วยเวลา 1 นาที 43.22 วินาที

อย่างไรก็ตาม บ๊อบ บาวแมน โค้ชของเฟลป์สขู่ว่า

จะถอนชื่อนักว่ายน้ำหนุ่มออกจากการแข่งขันระดับนานาชาติ จนกว่าสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) จะสั่งห้ามนักกีฬาใส่ชุดแข่งบอดี้สูทที่ใช้เทคโนโลยีไฮเทคในการผลิตลงแข่งขัน เนื่องจากไบเดอร์มันน์ใส่ชุดที่ทำจากโพลียูรีเทน 100 เปอร์เซ็นต์ของอารีน่า ขณะที่เฟลป์สยังใส่ชุดแข่งรุ่นแอลซีอาร์ เรเซอร์ ของอารีน่า ซึ่งเป็นชุดแข่งรุ่นเก่าตั้งแต่ปีที่แล้ว

ด้านอโมรี่ เลอโวซ์ นักว่ายน้ำหนุ่มฝรั่งเศส เจ้าของเหรียญเงิน "ปักกิ่งเกมส์" ฟรีสไตล์ 50 เมตรชาย

จะยังแข่งต่อในรายการนี้ หลังจากได้รับข่าวเศร้าว่าคุณพ่อเสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ซึ่งรายงานข่าวระบุว่าฉลามหนุ่มไม่ค่อยสนิทกับพ่อเท่าไหร่ แต่หากเปลี่ยนใจเมื่อไหร่ ทางสหพันธ์ว่ายน้ำฝรั่งเศสก็ไม่ขัดข้อง และพร้อมให้การสนับสนุน ส่วนการแข่งขันอีกประเภทที่มีการทุบสถิติโลกคือกรรเชียง 100 เมตรหญิง ที่เจมม่า สปอฟฟอร์ธ จากสหราชอาณาจักร ทำเวลาไว้ 58.12 วินาที

สรุปเหรียญรางวัลล่าสุด (ทอง-เงิน-ทองแดง) อันดับ 1 - รัสเซีย (7-6-3) 2.จีน (7- 5-9) 3.เยอรมนี (5-2-0) 4.สหรัฐ (3-6-2) 5.อิตาลี (3-1-4)

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์