เฟร็ดดี้เชพเพิร์ดเตือนระวังปัญหาแฟนบอล

เฟร็ดดี้ เชพเพิร์ด อดีตประธานสโมสรนิวคาสเซิล ออกโรงเตือน ไมค์ แอชลีย์ ให้เอาใจแฟนบอลมากกว่านี้หลังมีปัญหาในการทำงานกับ เควิน คีแกน กุนซือขวัญใจแฟนบอล

เฟร็ดดี เชพเพิร์ด อดีตประธานสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เตือน ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของทีม "สาลิกาดง" ให้เตรียมรับมือกับปฏิกิริยาความไม่พอใจอย่างรุนแรงจากแฟนบอล "ทูน อาร์มี่" เอาไว้ได้เลย หลังจากที่ เควิน คีแกน ขวัญใจกองเชียร์ ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังจับเข่าเคลียร์ความขัดแย้งกับบรรดาผู้บริหารสโมสรไม่สำเร็จ

"ผมไม่รู้เรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังมากเท่าไหร่นักหรอกนะ แต่ผมรู้อยู่อย่างหนึ่งว่าคุณสามารถเอาชนะทีมไหนๆ ก็ได้ทั้งนั้น แต่คุณไม่มีทางจะเอาชนะแฟนบอลได้หรอกตอนนี้พวกเขาถูกต้องแล้วที่หนุนหลัง เควิน และเขาก็ชนะไปแล้ว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม"

"ตอนที่ผมอยู่ที่นั่นกับ เควิน เรามียุทธศาสตร์การทำงานง่ายนิดเดียว เควิน ระบุตัวผู้เล่นมาแล้วเราก็จะพยายามหาเงินมาซื้อพวกเขาเอง ผมไม่รู้หรอกว่าอะไรกำลังเกิดขึ้นกับโครงสร้างของ ไมค์ หรือว่ามันจะมีการแตกแยกกันเกิดขึ้นหรือไม่อย่างไร แต่ผมทำงานกับ เควิน มา 5 ปี และเขาก็มหัศจรรย์มากๆ"

ในอีดต เฟร็ดดี เชพเพิร์ด เป็นหนึ่งในผู้บริหาร "เดอะ แม็กพายส์" เมื่อครั้งที่ "คิงเคฟ" ลาออกจากการคุมทีมสมัยแรกเมื่อปี 1997 และเป็นผู้ที่สนับสนุนการทำงานของ "ซูเปอร์เค" มาโดยตลอด

จ่าวิลโกเชื่อเดนนิสไวส์ทำให้คีแกนลาออก

โฮเวิร์ด วิลกินสัน ขาใหญ่สมาคมกุนซือเมืองผู้ดี เชื่อการบริหารงานที่ซ้ำซ้อนของ นิวคาสเซิล จากการยก เดนนิส ไวส์ ขึ้นมาคานอำนาจของ เควิน คีแกน ถือเป็นปัจจัยสำคัญทำให้ "คิงเคฟ" ต้องเปิดหมวกอำลาเก้าอี้ผู้จัดการทีม


โฮเวิร์ด วิลกินสัน ประธานสมาคมผู้จัดการทีมฟุตบอลลีก (แอลเอ็มเอ) เชื่อว่าเหตุการณ์ที่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แต่งตั้ง เดนนิส ไวส์ เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการบริหารเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา เป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้ เควิน คีแกน ต้องประกาศสละเก้าอี้ผู้จัดการทีม "สาลิกาดง" ในที่สุด

"ถ้าหากคุณจะเข้ารับงานในสโมสรฟุตบอลแล้ว บุคคลที่สำคัญที่สุดในสโมสร และมีความเกี่ยวข้องกับทุกๆ คนในสโมสร ก็คือ
บุคคลที่ถูกเรียกว่าผู้จัดการทีม หรือคนที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดทีม การแต่งตั้งตำแหน่งหน้าที่ที่จะทำให้เกิดการสื่อสารที่ลดน้อย
ลงภายในสโมสร ถือเป็นต้นเหตุแห่งความความหายนะทั้งหมด โดยเฉพาะการที่คุณนำใครบางคนเข้ามาคั่นกลางระหว่างผู้จัดการทีมกับ
บอร์ดบริหาร หลังจากที่คุณได้แต่งตั้งผู้จัดการทีมไปแล้วแบบนี้"

รายงานข่าวระบุว่า "คิงเคฟ" ตัดใจอำลาตำแหน่งนายใหญ่ "เดอะ แม็กพายส์" เนื่องจากทนถูกแทรกแซงการทำงานจากบอร์ด
บริหารไม่ไหว โดยเฉพาะเรื่องการซื้อขายผู้เล่นในตลาดนักเตะที่เพิ่งจะปิดตัวไปเมื่อวันจันทร์ที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา รวมไปถึงการนำ ไวส์
เข้ามาลิดรอนอำนาจในการจัดการทีม หลังจากกลับมานั่งเก้าอี้กุนซือได้ไม่นาน

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์