เฟด-เอ็กซ์ต้อนเฟร์เรร์ผงาดแชมป์มาสเตอร์สคัพ

เฟด-เอ็กซ์ต้อนเฟร์เรร์ผงาดแชมป์มาสเตอร์สคัพ

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดมือ 1 โลก สุดปลื้ม หลังโชว์ฟอร์มเฉียบเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ คู่แข่งจากแดนกระทิงดุ ไปแบบขาดลอย 3 เซตรวด พร้อมซิวแชมป์ มาสเตอร์ส คัพ มาประดับบารมีเป็นสมัยที่ 4 ได้สำเร็จ

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดลูกสักหลาดมือ 1 ของโลก ชาวสวิตเซอร์แลนด์ เปิดเผยว่า รู้สึกปลาบปลื้มอย่างมาก หลังจากคว้าแชมป์ มาสเตอร์ส คัพ มาครองได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 4 ด้วยการเค้นฟอร์มเก่ง จนสามารถเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ คู่แข่งม้ามืดจากสเปน 3 เซตรวด 6-2, 6-3, 6-2 ภายในเวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง 38 นาที ในรอบชิงชนะเลิศ ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา


จากการคว้าแชมป์รายการส่งท้ายปี 2007 ในครั้งนี้ ส่งผลให้ เฟเดอเรอร์ ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 40.8 ล้านบาท) และทำยอดเงินสะสมรวมตลอดทั้งปีได้ถึง 8,630,620 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 293.44 ล้านบาท) รวมถึงยังได้รถยนต์ เมอร์เซเดส เบนซ์ ไว้ขับเล่นอีก 1 คันด้วย


เฟด-เอ็กซ์ กล่าวว่า ผมรู้สึกยินดีอย่างมากจริงๆ นี่เป็นทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์รายการส่งท้ายประจำปี ที่ซึ่งมีเพียงแค่ยอดนักเทนนิสเท่านั้นที่จะได้ร่วมลงเล่น ดังนั้นสำหรับผมแล้ว การคว้าแชมป์อีกครั้งจึงถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมทีเดียว ตอนนี้ ผมกำลังตั้งตาคอยช่วงเวลาพักผ่อน จากนั้นก็จะได้กลับมาอีกครั้งด้วยความหวังที่แข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิมในการสู้ศึกปีหน้า


ขณะที่ เฟร์เรร์ กล่าวยอมรับแต่โดยดีว่า เฟเดอเรอร์ มีคุณสมบัติเหมาะสมทุกประการในการคว้าแชมป์ โดยระบุว่า โรเจอร์ เป็นสุดยอดนักเทนนิสในประวัติศาตร์อย่างไม่ต้องสงสัย


ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ วัย 26 ปี ทำสถิติคว้าแชมป์ มาสเตอร์ส คัพ มาแล้วก่อนหน้านี้ 3 ครั้ง ในปี 2003, 2004 และ 2006 และมีนักเทนนิสในอดีตเพียงแค่ 3 คนเท่านั้นที่สามารถครองแชมป์รายการนี้ได้มากกว่าหรือเท่ากัน ได้แก่ อิลี่ นาสตาเซ่ จากโรมาเนีย ที่ทำได้ 4 สมัย, อิวาน เลนเดิ้ล จากเชคโกสโลวาเกีย และ พีท แซมพราส อดีตมือ 1 โลก ชาวสหรัฐฯ ที่ครองแชมป์ได้คนละ 5 สมัย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์